Thứ hai, 28/10/2024
   

OCB “Gỡ khó” cho các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM

Tuần qua, tại Hội nghị “Kết nối các Ngân hàng Thương mại với doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM năm 2022” do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tổ chức. Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã cùng 7 ngân hàng khác ký kết hỗ trợ vốn với lãi suất giảm 2% cho đại diện các

Tuần qua, tại Hội nghị “Kết nối các Ngân hàng Thương mại với doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM năm 2022” do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam tổ chức. Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã cùng 7 ngân hàng khác ký kết hỗ trợ vốn với lãi suất giảm 2% cho đại diện các doanh nghiệp du lịch tại TP.HCM.

Thực hiện theo Nghị định 31 của Chính phủ và Thông tư 03 của NHNN, OCB đã nhanh chóng triển khai gói hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho các doanh nghiệp. Trong đó, du lịch là một trong những ngành nghề được ưu tiên hỗ trợ. Thông qua sự kiện lần này, các vướng mắc trong việc tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất 2% đã được giải tỏa, giúp các doanh nghiệp du lịch TP.HCM hiểu rõ hơn về cơ chế hỗ trợ, dễ dàng tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng để xây dựng nhiều chương trình, sản phẩm mới nhằm thu hút du khách quốc tế và nội địa trong thời gian tới.

Đối với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng Nhà nước thành phố sẽ tiếp tục công tác phối hợp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Các đơn vị du lịch gặp khó khăn vướng mắc liên quan lĩnh vực ngân hàng phản ánh về Sở Du lịch, Sở Du lịch làm đầu mối tổng hợp phản ánh về Ngân hàng Nhà nước thành phố, để ngành ngân hàng cùng phối hợp hỗ trợ tháo gỡ.

“Chương trình hỗ trợ lãi suất 2% là giải pháp đầy ý nghĩa giúp doanh nghiệp thuộc các ngành nghề, lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 được tiếp cận nguồn vốn với chi phí thấp, tận dụng thời cơ chuyển mình tăng tốc trong tình hình mới, góp phần kích thích cả cung và cầu, tạo nền tảng để phục hồi và tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ. Đặc biệt đối với ngành Du lịch - một trong những ngành nghề chịu tác động rất lớn của đại dịch Covid-19. Đây cũng là động lực và lý do mà chúng tôi quyết tâm để triển khai”, đại diện OCB cho biết thêm.

Bên cạnh chương trình hỗ trợ lãi suất này, OCB cũng đã chủ động triển khai nhiều giải pháp về tiền tệ, tín dụng, lãi suất, thanh toán, cũng như các chính sách về cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ… để đồng hành cùng doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn và tăng trưởng trở lại.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay