Chủ nhật, 12/01/2025
   

Những thắc mắc thường gặp với Mobile Money - VNPT Pay từ người dùng

Là dịch vụ thanh toán dựa trên thuê bao di động, Mobile Money - VNPT Pay đem đến sự tiện lợi cho khách hàng khi có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, cho những hóa đơn dịch vụ có giá trị nhỏ,… Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa nắm hết được những lợi ích thiết thực của dịch vụ thanh toán số này.

Là dịch vụ thanh toán dựa trên thuê bao di động, Mobile Money - VNPT Pay đem đến sự tiện lợi cho khách hàng khi có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, cho những hóa đơn dịch vụ có giá trị nhỏ,… Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa nắm hết được những lợi ích thiết thực của dịch vụ thanh toán số này.

Dưới đây là những thắc mắc thường gặp về dịch vụ Mobile Money - VNPT Pay:

1. Các điều kiện để có thể sử dụng dịch vụ Mobile Money? Sim mới chuyển sang mạng VinaPhone có thể đăng ký Mobile Money chưa?

Theo quy định, để đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money của VNPT, khách hàng chỉ cần đáp ứng điều kiện sim điện thoại dùng để đăng ký là thuê bao VinaPhone hoặc thuê bao đã chuyển từ mạng khác sang mạng VinaPhone có thời gian kích hoạt và sử dụng liên lạc trong ít nhất 3 tháng liền kề tính đến thời điểm đăng ký mở và sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, thông tin dùng để Xác thực tài khoản ví Mobile Money - VNPT Pay (bao gồm tên và Thông tin giấy tờ) cần trùng khớp với Thông tin thuê bao sim VinaPhone.

Như vậy, nếu là thuê bao mới chuyển mạng giữ số sang VinaPhone, chỉ cần thời gian sử dụng liên lạc đủ 3 tháng trở lên là có thể đăng ký, sử dụng dịch vụ Mobile Money - VNPT Pay.

2. Tôi đã có ví điện tử, có tài khoản thanh toán trực tuyến ngân hàng thì có cần phải mở thêm tài khoản Mobile Money - VNPT Pay nữa không. Thanh toán bằng Mobile Money - VNPT Pay tôi được quyền lợi gì? Có được khuyến mại gì không?

Ưu điểm của việc thanh toán bằng Mobile Money - VNPT Pay là tính tiện lợi, dễ dàng khi không cần liên kết với tài khoản ngân hàng, không cần kết nối Internet, có thể thanh toán mọi lúc, mọi nơi, chỉ cần có sóng điện thoại (sóng viễn thông) và có thể thanh toán trên cả điện thoại phổ thông lẫn smarphone, đặc biệt thuận lợi cho những khoản thanh toán hóa đơn, giao dịch hàng hóa có giá trị nhỏ.

Với những ưu điểm như vậy, Mobile Money- VNPT Pay được đánh giá phù hợp với tất cả mọi người. Với những người đã có ví điện tử hoặc tài khoản thanh toán ngân hàng điện tử cũng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này để có thêm một kênh thanh toán tiện dụng.

Ngoài ra, hiện nay khi thanh toán hóa đơn, dịch vụ bằng Mobile Money - VNPT Pay, khách hàng cũng sẽ có những cơ hội nhận được ưu đãi lớn từ VNPT và các đối tác thân thiết của VNPT. Đơn cử, từ nay đến hết tháng 12/2021, khi thanh toán bằng Mobile Money - VNPT Pay, khách hàng có thể nhận được ưu đãi lên tới 50% giá trị hóa đơn điện thoại, Internet, truyền hình, 20% hóa đơn học phí, bảo hiểm và nhiều ưu đãi hoàn tiền khi nạp thẻ, voucher thanh toán khác…

Đặc biệt, từ 16/12 - 31/12/2021, VNPT Pay tặng thẻ quả tặng trị giá lên tới 100.000 đồng cho các khách hàng mới kích hoạt dịch vụ Mobile Money. (Áp  dụng cho khách hàng nhận được tin nhắn SMS về chương trình từ VNPT Pay). Để kích hoạt tài khoản Mobile Money, khách hàng có thể tùy chọn theo 3 cách: truy cập ứng dụng VNPT Pay; Soạn MM gửi 9191 hoặc Bấm *9191*0#

3. Tôi dùng thuê bao trả trước VinaPhone, vậy tôi có thể dùng tiền còn dư trong tài khoản di động của mình để nạp tiền vào tài khoản Mobile Money - VNPT Pay được không?

Tài khoản thanh toán Mobile Money phân biệt với tài khoản điện thoại (tài khoản viễn thông), được quản lý theo các quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nên không thể dùng số dư trên tài khoản di động thuê bao trả trước để nạp vào tài khoản Mobile Money. Để nạp tiền vào tài khoản Mobile Money, khách hàng có thể thực hiện tại các điểm giao dịch VNPT hoặc có thể nạp từ ví điện tử, tài khoản ngân hàng thông qua app VNPT Pay.

4. Tôi muốn sao kê các khoản đã thanh toán bằng Mobile Money thì làm thế nào?

Nếu sử dụng trên điện thoại smartphone: Khách hàng truy cập app VNPT Pay, chọn “Lịch sử” (ngay phía dưới màn hình bên phải), chọn tiếp tab “Sao kê” và chọn nguồn sao kê là Tài khoản ví điện tử hoặc Tài khoản Mobile Money, thời gian cần sao kê.

Nếu sử dụng trên điện thoại phổ thông, khách hàng có thể truy vấn số dư hiện tại bằng cú pháp bấm gọi *9191# và nhấn tiếp phím 4. Nếu cần sao kê chi tiết, khách hàng có thể đến các cửa hàng giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để yêu cầu sao kê.

5. Làm thế nào để đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money - VNPT Pay? Tôi có một cửa hàng tạp hóa nhỏ, nếu để khách thanh toán bằng Mobile Money thì tôi phải đăng ký như thế nào, hướng dẫn khách hàng của mình thanh toán ra sao?

Với cửa hàng tạp hóa hoặc các điểm kinh doanh nhỏ có thể đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán theo các trường hợp sau:

- Nếu cửa hàng có nhu cầu giao dịch (chuyển/rút tiền và thanh toán) dưới 10 triệu đồng/tháng và cửa hàng đang sử dụng sim VinaPhone chính chủ đã sử dụng liên tục từ 3 tháng trở lên có thể đăng ký tài khoản Mobile Money cho cửa hàng theo các hình thức thông thường như nhắn tin DK gửi 9191 hoặc bấm gọi *9191# hoặc tải app VNPT Pay (nếu sử dụng smartphone).

- Nếu cửa hàng có nhu cầu giao dịch (chuyển/rút tiền, thanh toán) lớn hơn 10 triệu đồng/tháng, cửa hàng có thể đăng ký và kích hoạt sử dụng ví điện tử VNPT Pay (không phân biệt sim VinaPhone hoặc sim mạng khác).

Sau khi cửa hàng đã trở thành điểm chấp nhận thanh toán Mobile Money (theo các trường hợp trên). Khách hàng có thể thanh toán bằng Mobile Money thông qua hình thức chuyển tiền sang số điện thoại của cửa hàng hoặc quét QRcode tại cửa hàng.

6. Tôi có thể dùng 1 tài khoản Mobile Money trên nhiều thiết bị di động được không hay nhất thiết chỉ được sử dụng trên 1 chiếc điện thoại di động?

Khách hàng có thể sử dụng 1 tài khoản Mobile Money trên nhiều thiết bị di động khác nhau, không nhất thiết là chỉ cố định dùng trên 1 điện thoại.

7. Nếu tôi bị mất điện thoại, người khác có thể dùng điện thoại của tôi để thanh toán Mobile Money được không?

Nếu khách hàng bị mất điện thoại, người khác không thể sử dụng được Mobile Money nếu không biết được mật khẩu tài khoản Mobile Money của khách hàng.

Trường hợp này, khách hàng cần nhanh chóng liên hệ với VinaPhone để thực hiện báo mất máy, khóa các tài khoản sim điện thoại, Mobile Money và thực hiện các thủ tục cấp, mở lại các tài khoản tại các điểm giao dịch của VNPT trên toàn quốc.

8. Hiện, Mobile Money - VNPT Pay đã có thể dùng để thanh toán cho những dịch vụ nào?

Mobile Money - VNPT Pay đã có thể thanh toán trực tiếp theo 2 hình thức online và offline. Cụ thể:

- Thanh toán offline: Khách hàng có thể thanh toán offline thông qua hình thức quét mã tại hơn 160.000 điểm giao dịch hỗ trợ VNPT Pay QR, Payoo QR và VNPAY-QR trên toàn quốc, bao gồm các cửa hàng, các hệ thống, chuỗi cửa hàng, trung tâm thương mại…

- Thanh toán online: Được thực hiện thông qua bàn phím thoại *9191 (USSD) và qua app VNPT Pay.  Với hình thức USSD, khách hàng có thể thanh toán cước viễn thông của VNPT, nạp tiền điện thoại cho thuê bao VinaPhone, thanh toán điện, học phí. Với hình thức thanh toán qua app VNPT Pay, khách hàng có thể thanh toán online cho tất cả các dịch vụ được hiển thị trên app bao gồm thanh toán hóa đơn viễn thông, điện, nước, học phí, bảo hiểm, mua sắm online…

Hiện, VNPT vẫn đang liên tục mở rộng hệ thống chấp nhận thanh toán trên toàn quốc bằng Mobile Money - VNPT Pay để tối ưu quyền lợi cũng như sự thuận tiện cho các khách hàng.

  • BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    BVBank triển khai QR tại Lào – Gia tăng tiện ích thanh toán không tiền mặt đến khách hàng

    Ngân hàng Bản Việt (BVBank) hợp tác Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) triển khai tiện ích thanh toán bằng mã QR tại Lào hoàn toàn miễn phí. Đây là một tính năng vô cùng thuận tiện dành cho người dùng đi du lịch hoặc công tác tại Lào khi có thêm hình thức thanh toán mới không dùng tiền mặt bên cạnh thanh toán bằng thẻ tín dụng thông thường.

  • NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    NCB Đồng Nai chuyển địa điểm giao dịch mới từ 13/01/2025

    Từ 13/01/2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân - Chi nhánh Đồng Nai (NCB Đồng Nai) chính thức chuyển đến địa điểm mới tại một phần tầng 1, tòa nhà Tin Nghia Plazz 224 khu phố 1, Hà Huy Giáp, phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ứng dụng AI trong ngân hàng: Tối ưu hiệu quả hoạt động, gia tăng trải nghiệm khách hàng

    Ngày 10/01/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với NVIDIA và GreenNode tổ chức hội thảo: “Thúc đẩy cuộc Cách mạng AI trong Tài chính - Ngân hàng: Giải pháp từ NVIDIA và GreenNode” nhằm giúp các hội viên tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng và tăng cường khả năng cạnh tranh trong bối cảnh chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ.

  • SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    SeABank chuyển nhượng 100% vốn góp tại PTF cho AEON Financial

    Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) vừa cho biết, đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp thuận việc chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty Tài chính Bưu điện (PTF) cho AEON Financial Service Co., Ltd. (AEON Financial) theo Quyết định số 2871/QĐ-NHNN ngày 30/12/2024.

  • ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    ACB tái bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc

    Ngày 09/01/2024, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã công bố Nghị quyết số 123/TCQĐ-HĐQT.25 về việc bổ nhiệm lại ông Từ Tiến Phát làm Tổng giám đốc nhiệm kỳ 3 năm (2025 - 2028), có hiệu lực từ ngày 14/1/2024.

  • Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Agribank dành hơn 210.000 tỷ đồng ưu đãi tiếp sức doanh nghiệp

    Từ 1/1/2025 đến hết ngày 31/12/2025, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức dành hơn 210.000 tỷ đồng triển khai 5 chương trình tín dụng ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng doanh nghiệp cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.

  • VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

    VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2025

    Ngày 6/1/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng, hoạt động kinh doanh năm 2024 và triển khai nhiệm vụ năm 2025.

  • Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025

    Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Xuân Ất Tỵ năm 2025

    Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau” và hướng tới các hoạt động ý nghĩa “Tết vì người nghèo” nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, phát huy vai trò, trách nhiệm của “Ngân hàng vì cộng đồng”, Agribank đã dành hơn 100 tỷ đồng triển khai chương trình an sinh xã hội “Agribank chung tay vì người nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp Tết Ất Tỵ năm 2025”.

  • Vietcombank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025

    Vietcombank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025

    Ngày 8/1/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã có văn bản số 172/VCB-CLTKHĐQT công bố Nghị quyết số 31/NQ-VCB-HĐQT của Hội đồng quản trị về việc phê duyệt công tác chuẩn bị tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025.

  • Ngân hàng hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh xác thực sinh trắc học

    Ngân hàng hỗ trợ khách hàng đẩy nhanh xác thực sinh trắc học

    Sau gần một tuần kể từ ngày 1/1/2025, theo quy định Thông tư 17/TT-NHNN/2024 và Thông tư 18/TT-NHNN/2024, chủ tài khoản/thẻ chưa xác thực sinh trắc học và cập nhật thông tin sẽ không thể thực hiện giao dịch trực tuyến như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nạp tiền... Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số khách hàng chưa thực hiện xác thực sinh trắc học vì nhiều lý do.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay