Ngân hàng Techcombank kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và khai trương hai tòa Hội sở mới tại Hà Nội và Hồ Chí Minh. Công trình ấn tượng bởi kiến trúc đặc biệt cùng thiết kế, không gian làm việc thông minh.
Chia sẻ tại cuộc trò chuyện, ông Jens Lottner - CEO Techcombank cho biết: Techcombank đã trải qua một chặng đường 30 với vốn điều lệ ban đầu chỉ với 20 tỷ đồng. Ban đầu từ một tổ chức khiêm tốn, sau đó phát triển dần theo thời gian, giờ đây Techcombank đã trở thành ngân hàng tư nhân lớn nhất Việt Nam, với hơn 12 nghìn nhân viên phục vụ hơn 12 triệu khách hàng trên 46 tỉnh thành, đạt 5,3 tỷ USD vốn hóa, là một trong những ngân hàng có mức vốn hóa và tỷ lệ an toàn vốn cao nhất hệ thống.
Ngân hàng Techcombank luôn đem đến những điểm sáng tạo, mới mẻ, đột phá và khác biệt. Sở dĩ có được điều này vì ban đầu, ngân hàng Techcombank đều có nền tảng chuyên môn là những kỹ sư công nghệ, chế tạo sản xuất, thay vì làm ngân hàng truyền thống.
Hội sở mới và dấu ấn di sản văn hóa, kiến trúc
Hai tòa nhà Hội sở mới của Techcombank đặt ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Mỗi tòa nhà hướng tới một si sản văn hóa, kiến trúc riêng. Tại đây, các nhân viên của Techcombank có thể làm việc ở bất cứ khu vực nào và dễ dàng thay đổi theo từng đội nhóm, dự án một cách linh hoạt nhất. Cả hai tòa nhà đều được vận hạnh tối ưu nhất về năng lượng và không gian xanh, nhằm nâng cao tinh thần làm chủ của nhân viên. Nhân viên Techcombank sẽ được làm việc như ở một Trung tâm Tài chính Quốc tế.
Trải nghiệm số hóa, lấy khách hàng làm trọng tâm
CEO của ngân hàng Techcombank cho biết nhìn từ một góc độ nào đó, đối với ngành tài chính ngân hàng nói chung hay Techcombank nói riêng đang trải qua với bất động sản, trái phiếu cũng đã từng diễn ra đối với các quốc gia láng giềng. Thị trường trái phiếu doanh nghiệm cũng có những chuyển biến tích cực trở lại. Các khách hàng cũng thận trọng hơn khi ra quyết định, thiên về các mã trái phiếu chất lượng tốt, được phát hành bởi những công ty uy tín, thay vì chạy theo lãi suất cao. Ông cung đặt kỳ vọng và tin rằng thị trường sẽ dần hồi phục trở lại.
Bên cạnh đó, trên hành trình kiến tạo trải nghiệm số hóa, ngân hàng Techcombank liên tục khảo sát và nghiên cứu phản hồi từ khách hàng để có thể cá nhân hóa tốt nhất mọi thao tác một cách đơn giản và dễ hiểu. Đội ngũ nhân sự của ngân hàng Techcombank có kinh nghiệm và chuyên môn vượt trội chịu trách nhiệm thiết kế trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, tỷ lệ đánh giá về một số tính năng tương tác khách hàng của Techcombank Mobile đang ở ngưỡng hàng đầu thế giới.
Ngoài ra, ngân hàng Techcombank luôn lấy khách hàng làm trọng tâm và nỗi lực đem lại những sản phẩm có giá trị cho khách hàng, điều này đã giúp Techcombank có được vị thế như ngày hôm nay. Đại diện ngân hàng Techcombank nhấn mạnh Techcombank sẵn sàng để tiến xa hơn nữa trên hành trình vượt trội cùng người dân Việt Nam, để có thể phục vụ được nhiều khách hàng hơn và trở thành đối tác đồng hành tài chính tin cậy hàng đầu. Hiện nay, ngân hàng Techcombank đang ở thời điểm vô cùng quan trọng, để tiếp tục dẫn bước tiên phong chuyển đổi cách làm của ngành tài chính ngân hàng, vì mục tiêu phát triển bền vững.