
Ngân hàng Nhà nước phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 10
Phát biểu tại lễ phát động, Thống đốc Nguyễn Thị Hồng đề nghị thủ trưởng các đơn vị trong hệ thống Ngân hàng Nhà nước vận động 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ tối thiểu một ngày lương hoặc thu nhập tháng 10/2025, đồng thời khuyến khích đóng góp thêm bằng tiền mặt hoặc các hình thức khác để giúp đồng bào vùng bão sớm ổn định cuộc sống.
Trước đó, ngày 2/10, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã ra lời kêu gọi vận động toàn dân ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão số 10, đề nghị mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước đóng góp ít nhất một ngày lương trở lên.
Thời gian qua, ngành ngân hàng luôn chủ động, tích cực trong việc ủng hộ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Năm 2024, cả ngành ngân hàng đã ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai số tiền hơn 85 tỷ đồng.
Trong năm 2024, Ngân hàng Nhà nước đã phát động chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 (Yagi) với mức đóng góp tối thiểu 1 ngày lương, thu nhập và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, người lao động trong hệ thống; các tổ chức tín dụng cũng đã dành hơn 40 tỷ đồng ủng hộ các địa phương bị thiệt hại.
Từ năm 2020 đến nay, ngành ngân hàng đã ủng hộ trên 500 tỷ đồng để khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Đóng góp của ngành ngân hàng đã góp phần quan trọng cùng với cả hệ thống chính trị khắc phục hậu quả thiên tai và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cùng các Phó Thống đốc ủng hộ đồng bào khắc phục thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra
Mới đây nhất, ngày 2/10, nhằm tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại do cơn bão số 10, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công văn số 8622/NHNN-TD ngày 02/10/2025, yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát, hỗ trợ khách hàng vay vốn bị thiệt hại thông qua cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi, cho vay mới để khôi phục sản xuất, xử lý nợ theo đúng quy định hiện hành; hướng dẫn khách hàng hoàn thiện thủ tục khi cần xử lý nợ. Đồng thời yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các khu vực chỉ đạo, giám sát việc triển khai hỗ trợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn; phối hợp với chính quyền địa phương để tham mưu giải pháp hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ.