Thứ ba, 23/12/2025
   

Ngân hàng NCB giành giải khuyến khích tại cuộc thi Data for Life 2024

Ngày 27/11, vượt qua gần 380 đội thi trong nước và quốc tế, giải pháp “Nền tảng tích hợp triển khai mô hình học máy dựa trên điện toán đám mây” của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã giành giải khuyến khích tại cuộc thi Data for Life 2024 nhờ có tính ứng dụng cao trong các lĩnh vực của xã hội.
Data for Life 2024
Sáng kiến công nghệ của Ngân hàng NCB giành giải Khuyến khích tại cuộc thi Data for Life 2024

Giải thưởng là sự ghi nhận cho quyết tâm và nỗ lực của ngân hàng này trong chiến lược chuyển đổi số mạnh mẽ, nhằm không ngừng gia tăng giá trị cho khách hàng và mang lại nhiều giá trị thiết thực cho cộng đồng và xã hội.

Cuộc thi do Trung tâm Dữ liệu và dân cư, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cùng Đại học Bách khoa Hà Nội và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp tổ chức. Đây là cuộc thi có quy mô quốc tế nhằm tìm kiếm các ý tưởng, giải pháp, sản phẩm công nghệ thông tin từ các tài năng trẻ trong và ngoài nước, giúp giải quyết các vấn đề xã hội bằng các ứng dụng dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, để phục vụ xây dựng Chính phủ số, Xã hội số và Kinh tế số.

Qua hơn 2 tháng triển khai, Data For Life 2024 đã thu hút 376 đội tham dự từ khắp các tỉnh thành trên cả nước cùng các dự án từ nước ngoài như Australia, Singapore, Hàn Quốc và Indonesia.

Tại vòng chung kết, 6 đội thi xuất sắc nhất đã có phần thuyết trình và tranh biện sôi nổi trước Hội đồng Ban giám khảo về các sản phẩm, giải pháp số mang tính sáng tạo, hàm lượng chất xám cao, đón dầu xu hướng số.

NCB là “tân binh” lần đầu tham gia cuộc thi, đồng thời cũng là một cái tên “trẻ” trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong ngành tài chính ngân hàng. Tuy vậy, giải pháp “Nền tảng tích hợp triển khai mô hình học máy dựa trên điện toán đám mây” của NCB đã chinh phục Ban giám khảo, với tính khả thi cao trong việc sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) và hệ thống dữ liệu dân cư để thúc đẩy các dịch vụ an sinh xã hội, góp phần phát triển kinh tế.

Theo đó, giải pháp của NCB đã hỗ trợ triển khai hiệu quả các mô hình học máy, tối ưu hóa nguồn lực trong lĩnh vực công nghệ và AI trong đa dạng các lĩnh vực xã hội. Trong đó, ứng dụng nhiều thuật toán được tối ưu từ xử lý dữ liệu thô đến việc tối ưu hóa quá trình tính toán biến, đảm bảo khả năng phản hồi nhanh chóng và chính xác cho mọi yêu cầu.

Với khả năng tùy biến, tính ứng dụng cao và dễ dàng tích hợp, giải pháp của NCB có thể hỗ trợ triển khai hiệu quả các mô hình học máy, tối ưu hóa nguồn lực trong lĩnh vực công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong đa dạng các lĩnh vực xã hội như quản lý y tế, giáo dục, an ninh, phục vụ đời sống, an sinh xã hội.

Được biết, trong hai năm qua, NCB đã liên tục đầu tư vào hạ tầng và giải pháp công nghệ nhằm cụ thể hóa nhiều sáng kiến, triển khai các dự án chuyển đổi số có tính phức tạp cao, đáp ứng công cuộc chuyển đổi số toàn diện và triển khai chiến lược mới của ngân hàng.

Bên cạnh đó, NCB cũng đã ký kết hợp tác triển khai hàng loạt giải pháp như: Giải pháp hạ tầng Điện toán Đám mây và Nền tảng dữ liệu Data Lake trên nền tảng Google Cloud, nền tảng Quản lý Quan hệ Khách hàng (CRM), Nền tảng Trí tuệ nhân tạo và học máy (AI/ML), dự án Decision Engine,… với các đối tác công nghệ hàng đầu thế giới cũng như trong nước để áp dụng nhanh hơn, hiệu quả hơn các giải pháp mới, mô hình mới và công nghệ mới.

Mới đây, NCB đã triển khai tính năng mở tài khoản thanh toán từ ứng dụng định danh điện tử VNeID của Bộ Công An. Với giải pháp kết nối giữa ứng dụng NBC iziMobile và ứng dụng VNeID, các công dân có thêm lựa chọn đơn giản, an toàn, thuận tiện trong việc mở tài khoản và sử dụng các dịch vụ ngân hàng, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.

Thời gian tới, NCB sẽ phát triển các sản phẩm, dịch vụ ứng dụng dữ liệu dân cư nhằm phục vụ tốt hơn cho các hoạt động của ngân hàng và đóng góp tích cực vào sự phát triển nền kinh tế số và xã hội số theo chủ trương của Chính phủ.

Theo NCB
  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay