Thứ hai, 23/06/2025
   

Ngân hàng MB hướng đến xây dựng ngân hàng xanh

Ngân hàng MB đặt mục tiêu phát triển ngân hàng bền vững, đồng thời tạo ra các giá trị cộng hưởng cho cộng đồng, khách hàng, đối tác.

Để làm được điều này, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) áp dụng tiêu chuẩn ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) để đo lường những yếu tố bền vững từ năm 2017. Đến 2023, nhà băng cam kết thực hiện chiến lược ESG một cách bài bản, theo chuẩn quốc tế.

Trong đó, chuyển đổi số đóng vai trò then chốt với việc hiện thực hóa mục tiêu này. Hệ sinh thái số hiện đại cho phép MB phát triển theo chuẩn ESG, tạo ra tác động tích cực với khách hàng và thân thiện với môi trường.

Ngân hàng MB số hoá hoạt động ngân hàng trong giao dịch và vận hành. Ảnh: MB
Ngân hàng MB số hoá hoạt động ngân hàng trong giao dịch và vận hành. Ảnh: MB

Ngân hàng MB mang đến cho khách hàng, đối tác phương thức giao dịch giảm tối đa việc sử dụng giấy tờ, thời gian, công sức. Đại diện ngân hàng cho biết, nhà băng đã số hóa tới 90% sản phẩm tích hợp trên ứng dụng MBBank cho khách hàng cá nhân và BIZ MBBank cho khách hàng doanh nghiệp. Thậm chí, sử dụng giấy tờ đã trở là một hoạt động "xa xỉ" tại MB những năm gần đây. Từ năm 2021, 90% hoạt động nội bộ của nhà băng này không sử dụng giấy tờ, thay vào đó áp dụng số hóa. Đến nay, tỷ lệ này đạt mức xấp xỉ 100%.

Những tương tác của khách hàng với ngân hàng MB thông qua kênh số cũng giảm thiểu rác thải, tác động tích cực đến môi trường. Bằng việc ứng dụng công nghệ, khách hàng MB có thể sở hữu những chiếc thẻ ảo thay vì thẻ vật lý, hoàn toàn thực hiện được giao dịch chi tiêu, mua sắm,...

Theo lãnh đạo ngân hàng MB, muốn lan tỏa tinh thần "sống xanh" tới cộng đồng, trước hết bản thân ngân hàng phải đi đầu trong việc xanh hóa môi trường làm việc. Tại MB, ngoài việc số hóa để loại bỏ giấy tờ, hạn chế rác thải, ngân hàng cũng khuyến khích cán bộ nhân viên tiết kiệm, nước và sử dụng các vật liệu tái chế.

Ngân hàng cũng áp dụng các giải pháp số hóa trong hoạt động thiện nguyện cũng như tổ chức các chương trình nhân đạo. Năm 2022, MB đã thực hiện chiến dịch "Cùng MB phủ xanh Việt Nam" - sử dụng hình thức ủng hộ bằng điểm thành viên MB Star trên ứng dụng MBBank với số tiền chỉ từ 100 đồng. Mục tiêu chiến dịch phủ xanh 14 ha rừng tại Ninh Thuận, thu hút gần 25.000 người ủng hộ với hơn 250.000 lượt ủng hộ.

Năm nay, MB tiếp tục có chương trình "Góp cây gặt lộc", được triển khai từ ngày 16/9 và dự kiến kéo dài đến 31/12. Đây là chương trình thiện nguyện hợp tác cùng Tree Bank - Quỹ cây giống phi lợi nhuận thực hiện với mục tiêu tặng 300.000 cây giống nha đam cho đồng bào Raglai ở tỉnh Ninh Thuận.

Khách hàng mới của E-banking BIZ MBBank, đủ điều kiện sẽ nhận được điểm thưởng Cash back từ MB và có thể chuyển toàn bộ điểm thưởng này vào tài khoản thiện nguyện để góp cây cùng ngân hàng.

MB cũng xác định tăng trưởng tín dụng xanh là một phần quan trọng trong chiến lược ESG. Ngân hàng triển khai có́ hiệu quả việc phân bổ nguồn vốn tín dụng góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy phát triển tín dụng xanh, tăng tỷ trọng tín dụng ngân hàng đầu tư vào năng lượng tái tạo, năng lượng sạch. Hiện MB có 10% danh mục tín dụng của dành cho tín dụng xanh và mục tiêu đến năm 2026 sẽ nâng tỷ lệ này lên 15%.

Hiện nay, quy mô tín dụng của ngân hàng MB đạt khoảng 600.000 tỷ đồng. Ngân hàng cũng sở hữu tệp khách hàng "khổng lồ" với hơn 24 triệu khách hàng, tương đương 24% dân số cả nước. Do đó, sự tiên phong của MB trong xu hướng ESG, CSV được kỳ vọng sẽ tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, có tác động sâu rộng lên làn sóng "xanh hóa" của thị trường.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Chiến tranh Israel - Iran có khả năng tàn phá đối với nền kinh tế toàn cầu; Kinh tế Trung Quốc: Triển vọng kinh tế chưa sáng sủa; Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại ở mức 6,2% trong năm 2025; Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được sửa đổi, bổ sung; Các tổ chức tín dụng kỳ vọng lạm phát giảm; Lượng tiền gửi của dân cư tăng 5,73% so với cuối năm 2024... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6/2025.

  • Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Chiều 17/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên (Vietcombank Hưng Yên) đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2025 đối với 3 mảng nghiệp vụ trọng yếu: Ngân quỹ, Tài khoản và Thẻ, nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

  • VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) vừa có thông báo tổ chức bán đấu giá (lần 7) khoản nợ xấu của Công ty TNHH Du lịch Nam Biển Đông, với giá khởi điểm hơn 508 tỷ đồng.

  • PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    Ông Phương Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc PGBank kiêm Giám đốc Khối Thẩm định và Phê duyệt từ ngày 20/6/2025.

  • Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 5/2025, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 6,52%, cao hơn đáng kể so với mức 2,41% cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng tín dụng đáng kể nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế tối thiểu 8% trong năm nay.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025 với các thông tin chính sau: Ngân hàng ra mắt tính năng thanh toán và nhiều chương trình mới, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng; Tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 7; Các sự kiện tuyển dụng và đào tạo...

  • VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    Nhằm hiện thực hóa giấc mơ an cư và đồng hành cùng khách hàng trên hành trình đầu tư bền vững, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức triển khai chương trình ưu đãi vay mua nhà dành riêng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu sở hữu căn hộ tại dự án Fresia Riverside, khu căn hộ cao cấp ven sông Đồng Nai, tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Công ty cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, vừa chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính - công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.

  • Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Ngày 19/6/2025, tại Cần Thơ, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ tổ chức “Hội nghị Techcombank đồng hành cùng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong kỷ nguyên vươn mình”

  • Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa cao điểm mua sắm và du lịch, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa chính thức triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, mang đến trải nghiệm tài chính hiện đại, thuận tiện và nhiều giá trị gia tăng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay