Thứ hai, 01/07/2024
   

Ngân hàng chuyển đổi số mang nhiều lợi ích cho người dân

Phát biểu tại buổi tọa đàm trực tuyến “Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số: Để toàn dân tham gia, toàn dân hưởng lợi”, do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức mới đây, TS Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam khẳng định, ngành ngân hàng đã tiên phong đi trước một bước trong quá trình

Phát biểu tại buổi tọa đàm trực tuyến “Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số: Để toàn dân tham gia, toàn dân hưởng lợi”, do Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức mới đây, TS Nguyễn Quốc Hùng, Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam khẳng định, ngành ngân hàng đã tiên phong đi trước một bước trong quá trình chuyển đổi số và đến nay bước đi đó đã thành công vượt mong đợi. Chuyển đổi số đã phục vụ nhu cầu người dân và góp phần tăng trưởng doanh thu của nhiều ngân hàng.

Trong quá trình chuyển đổi số, ngành ngân hàng là ngành đầu tiên đi trước một bước. Việc đi trước đó thể hiện rõ nét nhất thông qua bước thử nghiệm vừa rồi thành công vượt qua cả mong đợi, kể cả Kế hoạch 828 của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đến nay cũng vượt kế hoạch.

Trong thời gian vừa qua, chuyển đổi số đã phục vụ nhu cầu người dân và góp phần tăng trưởng doanh thu của nhiều ngân hàng, bất chấp đại dịch COVID-19. Thực tế, một số ngân hàng thương mại cổ phần VP Bank, Techcombank, MB, HDBank… chuyển đổi số sớm và thu được kết quả rất khích lệ. Đó là CASA lên đến 40 - 50%, góp phần đưa lợi nhuận của ngân hàng lên rất lớn.

Để làm được điều đó, các ngân hàng tập trung vốn, công nghệ, con người vào chuyển đổi số, tổ chức từ rất sớm và sẵn sàng bỏ ra nguồn lực rất mạnh chi cho chuyển đổi số. Trong thời điểm đó, cũng không thể kỳ vọng được rằng chuyển đổi số sẽ đạt được hiệu quả trong tương lai. Tuy nhiên, đại dịch là vấn đề ảnh hưởng rất lớn trên toàn cầu nhưng cũng là minh chứng rất lớn cho chuyển đổi số ngành ngân hàng. Kết quả, trong thời kỳ giãn cách, người dân vẫn hoạt động bình thường, vẫn giao dịch thanh toán mua hàng hóa mà vẫn cách ly. Đấy là những kết quả nếu không chuyển đổi số thì không thể làm được. Lợi ích của người dân vừa rồi là minh chứng rất rõ ràng cho việc sử dụng dịch vụ của ngân hàng.

Ngành ngân hàng cũng được hưởng lợi khi chuyển đổi số thành công. Đó là một số ngân hàng lớn như VP Bank, Techcombank, MB, HDBank… thu được kết quả rất khích lệ, CASA lên đến 40-50% góp phần đưa lợi nhuận của ngân hàng lên rất lớn.

Trang tin Điện tử VNBA xin giới thiệu video về Tọa đàm này:

(Nguồn: Cổng TTĐT Chính phủ).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay