Thứ bảy, 28/12/2024
   

NCB lưu ý và khuyến nghị khách hàng đối với tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông

Ngân hàng Quốc Dân (NCB) vừa gửi thông báo lưu ý và khuyến nghị tới khách hàng đối với tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông. Nhằm giúp khách hàng chủ động ngăn chặn các hành vi lừa đảo để bảo vệ quyền lợi cùng tài sản của chính khách hàng.

Ngân hàng Quốc Dân (NCB) vừa gửi thông báo lưu ý và khuyến nghị tới khách hàng đối với tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông. Nhằm giúp khách hàng chủ động ngăn chặn các hành vi lừa đảo để bảo vệ quyền lợi cùng tài sản của chính khách hàng.

 

NCB cho biết, trong thời gian qua, Cơ quan công an/NHNN và các phương tiện truyền thông đã cảnh bảo nhiều trường hợp tội phạm có đấu hiệu “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua mạng viễn thông” liên quan đến thẻ tín dụng.

Theo đó, đối tượng lừa đảo thường giả nhân viên tín dụng của các ngân hàng gợi ý khách hàng rút tiền từ Thẻ tín dụng để chiếm đoạt; Hoặc lợi dụng sự thiếu cảnh giác khi sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng để đánh cắp thông tin nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Vì vậy, NCB đặc biệt lưu ý và khuyến nghị tới khách hàng một số nội dung sau:

Cảnh giác trước những thủ đoạn khai thác thông tin thẻ tín dụng, thông tin tài khoản:

- Không cho mượn/cho người khác sử dụng thẻ của mình, không cung cấp thông tin thẻ dưới bất cứ hình thức nào (đặc biệt số thẻ, ngày hết hạn, số CVV2).

- Không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật nào của dịch vụ Ngân hàng điện tử như: Tên đăng nhập, Mật khẩu, Mã xác nhận giao dịch (OTP) cho bất cứ ai

- Không lưu tự động các thông tin đăng nhập dịch vụ Ngân hàng điện tử.

Cảnh giác trước những thủ đoạn gọi điện, gửi tin nhắn qua SMS, Zalo, Viber, Facebook... yêu cầu khách hàng nạp tiền, chuyển tiền vì bất kỳ lý do gì. Trước hết, cần liên hệ với người thân, ngân hàng hoặc cơ quan công an gần nhất, để kiểm tra xác thực lại thông tin,

Bảo vệ thiết bị cá nhân sử dụng dịch vụ (Máy tính cá nhân, Điện thoại,…), không tải phần mềm, click vào các đường link lạ, không rõ nguồn gốc và thay đổi thường xuyên mật khẩu truy cập dịch vụ Ngân hàng điện tử và email cá nhân.

Cần đăng ký dịch vụ SMS Banking để có thể theo dõi biến động số dư trong tài khoản, khi phát hiện số dư tài khoản có biến động lạ hoặc khi cần trao đổi thông tin, khách hàng liên hệ ngay Hotline 1800 6166 (hoạt đông 24/7) để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Chỉ giao dịch những loại hình đúng quy định và tại những điểm thanh toán uy tín.

Chỉ mở chức năng thanh toán trực tuyến khi có nhu cầu và đóng chức năng lại ngay sau khi hoàn tất giao dịch. Bên cạnh đó, hãy thông báo với người thân và bạn bè biết về thông tin cảnh báo này của NCB.

NCB khẳng định, hệ thống của ngân hàng luôn an toàn, bảo mật và luôn thực hiện các biện pháp tốt nhất để đảm bảo an toàn tài sản của khách hàng. Vì vậy, mong muốn khách hàng hãy chủ động trong việc phối hợp với NCB nhằm đảm bảo an toàn tài sản của chính mình.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay