Thứ ba, 23/12/2025
   

NCB hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh năm 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.

Kết quả kinh doanh quý 3 và 9 tháng năm 2025 cho thấy bức tranh tăng trưởng ấn tượng của NCB, khi các chỉ tiêu đều vượt kế hoạch cả năm đã đề ra tại Đại hội cổ đông tổ chức hồi cuối tháng 3 năm nay. Đây có thể xem như “trái ngọt” của quá trình gần 5 năm NCB kiên định và quyết liệt triển khai đồng bộ hàng loạt giải pháp tái cấu trúc toàn diện và thực thi chiến lược mới với sự đồng hành của tổ chức tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới.

Kinh doanh bứt phá, vượt kế hoạch cả năm chỉ sau 9 tháng

Theo thông tin từ NCB, ngân hàng tiếp tục ghi nhận hoạt động kinh doanh tích cực trong quý 3/2025 khi thu nhập lãi thuần ước đạt hơn 685 tỷ đồng, tăng 150%; thu nhập từ hoạt động dịch vụ ước đạt hơn 62 tỷ đồng, tăng tới 370% so với cùng kỳ 2024. Kết thúc quý 3, lợi nhuận toàn quý sau thuế của NCB ước đạt gần 190 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng năm 2025, lợi nhuận sau thuế của NCB ước đạt hơn 652 tỷ đồng, đánh dấu bước chuyển mình rõ nét và mạnh mẽ so với kết quả âm của cùng kỳ năm 2024. Các hoạt động kinh doanh cốt lõi vẫn là nguồn thu chính của NCB trong 9 tháng qua, khi tổng thu nhập lãi thuần ước đạt hơn 1.947,7 tỷ đồng, tăng trưởng 153% và thu nhập từ hoạt động dịch vụ ước đạt hơn 160,4 tỷ đồng, tăng trưởng 155% so với cùng kỳ 2024.

NCB về đích sớm và vượt kế hoạch kinh doanh 2025
NCB về đích sớm và vượt kế hoạch kinh doanh 2025

So với kế hoạch cả năm 2025, NCB đã chính thức cán đích và vượt kế hoạch kinh doanh chỉ sau 9 tháng. Trong đó, tổng tài sản tại 30/9/2025 ước đạt hơn 154.100 tỷ đồng, tăng 30% so với cuối năm 2024 và vượt kế hoạch 14%; huy động vốn (không bao gồm phát hành giấy tờ có giá) ước đạt gần 119.326 tỷ đồng và cho vay khách hàng ước đạt hơn 94.956 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 33% so với cuối 2024 và vượt lần lượt 1% và 3% so với kế hoạch 2025 đã đề ra.

Kết quả này không chỉ phản ánh sức bật mạnh mẽ của một ngân hàng đang tái cấu trúc đúng hướng và hiệu quả, mà còn khẳng định tính đúng đắn của chiến lược và các giải pháp phù hợp, bài bản mà NCB đã lựa chọn.

Với sự tham gia của đội ngũ quản trị, điều hành mới, kể từ 2021, NCB đã tái thiết và kiện toàn nội lực toàn diện, giải quyết căn bản các tồn đọng, khắc phục các vấn đề tồn tại, nâng cao hiệu quả hoạt động. Nhờ đó, năm 2025, ngân hàng đạt kết quả kinh doanh vượt trội, tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ cho vay khách hàng cũng được kiểm soát tốt theo đúng lộ trình phương án cơ cấu lại (PACCL).

Mục tiêu tham vọng, tăng tốc trong giai đoạn mới

Những bánh đà chuyển động rõ nét qua mỗi năm đã đưa NCB bước vào quỹ đạo tăng trưởng mới, tiến gần hơn tới mục tiêu “tái định nghĩa trải nghiệm ngân hàng thông qua tư duy đổi mới, sáng tạo, là trung tâm của sự đổi mới dịch vụ tài chính, tiên phong phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tối tân nhất, hướng tới trở thành ngân hàng có trách nhiệm với xã hội, góp phần vào sự phát triển bền vững của cộng đồng mà NCB phục vụ” mà ngân hàng này đặt ra trong chiến lược mới.

NCB sẽ đang đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc và bước vào quỹ đạo tăng trưởng mới
NCB sẽ đang đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc và bước vào quỹ đạo tăng trưởng mới

Tiếp nối đà tăng trưởng, NCB cho biết đang tiếp tục đẩy nhanh quá trình tái cấu trúc. Hiện ngân hàng đang hoàn tất các bước cuối cùng để tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, lên 19.280 tỷ đồng trong năm 2025, sớm hơn so với lộ trình tại PACCL. Đây là lần tăng vốn thứ ba liên tiếp trong vòng 4 năm (2022–2025) của NCB, một minh chứng cho nỗ lực củng cố nền tảng tài chính vững mạnh, tạo dư địa mở rộng kinh doanh và phát triển bền vững của ngân hàng.

Song song đó, NCB đang đẩy nhanh quá trình xử lý các tài sản tồn đọng, tái cấu trúc lại danh mục đầu tư theo hướng gia tăng tài sản có sinh lời, tối ưu hiệu quả sử dụng vốn. Ngân hàng cũng tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng tín dụng, triển khai song song các biện pháp xử lý nợ hiệu quả bên cạnh việc nâng cao chất lượng tín dụng mới, thông qua việc tập trung vào khách hàng có năng lực tài chính minh bạch, hoạt động hiệu quả và ứng dụng số hóa trong công tác tín dụng, nhằm đảm bảo nguồn tăng trưởng tín dụng an toàn và bền vững. Với những giải pháp hiệu quả, NCB hiện đang kiểm soát rất tốt chất lượng nợ, tỷ lệ nợ xấu đối với các khoản giải ngân mới được kiểm soát ở mức dưới 1%, chất lượng tín dụng cải thiện tích cực và danh mục tài sản sinh lời được mở rộng đáng kể.

Việc vượt kế hoạch kinh doanh sớm trong năm 2025 không chỉ là dấu mốc quan trọng của NCB trong hành trình tái cấu trúc toàn diện, mà còn mở ra giai đoạn tăng tốc mới – giai đoạn NCB bứt phá phát triển trên quỹ đạo mới của riêng mình, hướng đến trở thành một trong những ngân hàng uy tín, cung cấp dịch vụ và giải pháp tài chính tiên phong trên thị trường và kiến tạo sự khác biệt, đổi mới, sáng tạo mang tính đột phá trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, như lãnh đạo ngân hàng đã chia sẻ.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay