Thứ tư, 24/12/2025
   

Nam A Bank triển khai xác thực điện tử qua VNeID trên Open Banking

Ngày 03/04/2025, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đã chính thức phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu - Ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) - Bộ Công an triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua ứng dụng VNeID ngay trên nền tảng Open Banking.
Open Banking
Ngân hàng Nam A Bank và Trung tâm RAR hợp tác xác thực điện tử qua VNeID

Với tính năng “app-to-app” tiên tiến, khách hàng của Nam A Bank có thể thực hiện xác thực sinh trắc học, định danh điện tử chỉ trong vài phút mà không cần quét chip trên CCCD hoặc phải có thiết bị hỗ trợ NFC hay phải đến quầy giao dịch.

Điều này giúp người dùng thuận tiện thực hiện hàng loạt giao dịch tài chính, từ chuyển tiền, gửi tiết kiệm, thanh toán đến quản lý điểm bán ngay trên ứng dụng ngân hàng số, đồng thời nâng cao bảo mật và giảm thiểu rủi ro.

Phát biểu tại lễ ký kết triển khai dịch vụ, Đại tá Ngô Như Cường - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát QLHC về TTXH (Bộ Công an) khẳng định: “Việc kết nối giữa VNeID và hệ thống Open Banking của Nam A Bank là bước tiến quan trọng trong ứng dụng công nghệ định danh điện tử vào lĩnh vực tài chính - ngân hàng, góp phần thúc đẩy Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.”

Đại diện Trung tâm RAR - đơn vị trực thuộc Bộ Công an, cam kết tiếp tục đồng hành cùng Nam A Bank để phát triển thêm các sản phẩm, dịch vụ số từ dữ liệu dân cư, góp phần hiện thực hóa Đề án 06/CP và bảo đảm an toàn thông tin trong thời đại số hóa toàn diện.

Ông Nguyễn Vĩnh Tuyên - Phó Tổng Giám đốc Nam A Bank - nhấn mạnh: “Xác thực điện tử qua VNeID giúp đơn giản hóa thủ tục, nâng cao bảo mật tài khoản, đồng thời là minh chứng cho cam kết của Nam A Bank trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và dẫn dắt công nghệ trong ngành ngân hàng.”

Không chỉ dừng lại ở VNeID, Nam A Bank còn liên tục giới thiệu các sản phẩm công nghệ số hóa độc đáo như: Happy Voice - thông báo biến động số dư bằng giọng nói; Happy Box - thiết bị thông minh phát thông báo biến động tài khoản; OneBank & Robot OPBA - hệ thống ngân hàng số 24/7 không cần nhân viên, tích hợp AI.

Thông qua việc hợp tác cùng các đối tác công nghệ lớn trong và ngoài nước, Nam A Bank đã không ngừng mở rộng hệ sinh thái tài chính số, nâng cao trải nghiệm người dùng, tối ưu vận hành và gia tăng tính minh bạch.

Với tầm nhìn chiến lược đến năm 2025, Nam A Bank tập trung phát triển mô hình tài chính toàn diện với hai trụ cột: chuyển đổi số và chuyển đổi xanh. Việc đẩy mạnh ứng dụng định danh điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt là nền tảng quan trọng giúp ngân hàng nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời đóng góp thiết thực vào mục tiêu phát triển nền kinh tế số quốc gia.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay