Thứ năm, 25/12/2025
   

Nam A Bank thúc đẩy thanh toán không tiền mặt với mô hình chợ 4.0

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam A Bank) vừa cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, đã triển khai chương trình Chợ 4.0 - cuộc sống không tiền mặt tại các chợ truyền thống lớn tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam A Bank) vừa cho biết, 6 tháng đầu năm 2023, đã triển khai chương trình Chợ 4.0 - cuộc sống không tiền mặt tại các chợ truyền thống lớn tại TP Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.

Nam A Bank thuc day thanh toan khong tien matm á

Nhân viên Nam A Bank giới thiệu mô hình “Chợ 4.0 tại các chợ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Nhờ có mô hình Chợ 4.0, giờ đây tiểu thương và người dân có thể mua bán hàng hóa bằng việc quét mã QR hoặc chuyển tiền qua Open Banking một cách nhanh chóng, an toàn và bảo mật.

Thay đổi thói quen thanh toán tại chợ truyền thống

Trước đây, dùng tiền mặt mua bán tại chợ là một phương thức thanh toán truyền thống. Tuy nhiên, khi nền kinh tế ngày càng phát triển, thanh toán theo phương thức này hạn chế trong việc đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như tiềm ẩn nhiều rủi ro như: tiền rách, tiền lẻ, dễ rớt hoặc bị mất cắp, khó quản lý tài chính,…

Đặc biệt, từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát việc lưu thông tiền mặt còn dẫn đến nguy cơ lây lan virus, ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi đó, tiểu thương và người mua hàng tại các chợ truyền thống cũng đã dịch chuyển từ sử dụng tiền mặt sang các phương thức thanh toán điện tử.

Là chủ của một cửa hàng tạp hóa buôn bán gần 20 năm tại chợ Tân Định - TP HCM, Chị Nga cho biết, trước giờ chị chỉ dùng tiền mặt để buôn bán, nhập hàng hóa, vì lớn tuổi và không rành công nghệ nên chị rất ngại chuyển khoản. Tuy nhiên, hiện nay, do nhu cầu của nhà cung cấp và người mua hàng chị cũng đã bắt đầu sử dụng thanh toán điện tử và cảm thấy khá đơn giản, không phức tạp như chị đã nghĩ mà lại còn nhanh chóng, tiện lợi.

Cũng như chị Nga, Anh Hùng - một tiểu thương buôn bán hàng khô tại chợ Bình Tây chia sẻ quanh năm suốt tháng chỉ biết buôn bán, nguồn thu chi đều dùng tiền mặt, nhiều lúc không tránh khỏi rủi ro đếm tiền nhầm, nhận tiền rách. Từ khi sử dụng tài khoản ngân hàng giao dịch và quản lý tiền, Anh Hùng có thể tính toán được tổng thu nhập sau một ngày bán mà không mất nhiều thời gian để đếm tiền cuối ngày. Hơn nữa, anh cũng trang bị mã QR đặt tại quầy hàng để người mua có thể quét thanh toán ngay mà không cần trả tiền mặt, chờ đợi thối tiền, đổi tiền lẻ,..

Không chỉ có tiểu thương, người dân đi chợ cũng có những trải nghiệm hài lòng, thuận tiện khi sử dụng các phương thức thanh toán điện tử như chuyển khoản, quét mã QR,.... Chị Thương - một người dân Quận 6 bày tỏ: “Mỗi lần cầm tiền đi chợ, tôi thường cảm thấy lo lắng lỡ đâu bị rớt hoặc mất cắp lúc chen chúc vào chợ đông người. Giờ đây, các quầy hàng đã có mã QR, chỉ cần dùng điện thoại quét là thanh toán dễ dàng, không cần phải ra ngân hàng, ATM rút tiền”.

Có thể thấy, việc triển khai các phương thức thanh toán điện tử không chỉ dừng lại ở các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng,… mà nay đã được tiếp cận rất gần đến với những mô hình buôn bán nhỏ lẻ như hàng quán vỉa hè, chợ dân sinh, qua đó, giúp các tiểu thương và người dân đi chợ tiếp cận với công nghệ thanh toán hiện đại, giảm thiểu các rủi ro khi sử dụng tiền mặt. Hơn nữa, việc quản lý dòng tiền, số hóa sổ sách bán hàng của tiểu thương cũng được tối ưu hiệu quả, chính xác hơn.

Người bán và người mua quản lý tài chính dễ dàng

Bắt nhịp cùng sự lên ngôi của thanh toán điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt cũng như mong muốn đáp ứng tối đa nhu cầu của người dân, các ngân hàng đã tích cực triển khai đa dạng dịch vụ Ngân hàng số, công nghệ hiện đại cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Không nằm ngoài xu thế phát triển này, Nam A Bank - ngân hàng tiên phong chuyển đổi số đã triển khai và phổ biến rộng rãi các phương thức thanh toán điện tử đến với người dân. Trong 6 tháng đầu năm 2023, mô hình chợ 4.0 - cuộc sống không tiền mặt của Nam A Bank đã được phủ sóng khắp các chợ lớn ở TP Hồ Chí Minh như chợ Bến Thành, Tân Định, Bình Tây,… và nhiều chợ ở các tỉnh thành khác như chợ Uông Bí (Quảng Ninh), Đông Ba (Huế), chợ Siêu thị Đà Nẵng,…

Với mô hình chợ 4.0, chỉ cần một chiếc smartphone có kết nối internet, vài thao tác đơn giản tải Open Banking, đăng ký mở tài khoản Nam A Bank là khách hàng đã có thể thực hiện các giao dịch mua bán, thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, an toàn. Đặc biệt, Open Banking còn có tính năng quản lý điểm bán miễn phí giúp tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả đối với các giao dịch thanh toán bằng mã VietQR trên chính tài khoản thanh toán được đăng ký Điểm bán. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hưởng những ưu đãi đặc biệt như: Miễn 100% các loại phí; Tặng tài khoản số đẹp theo số điện thoại, số CCCD; Giảm đến 50% phí mở tài khoản số đẹp 6 số, 9 số cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Nam A Bank triển khai chương trình chợ 4.0 - cuộc sống không tiền mặt tại các chợ truyền thống nhằm khuyến khích tiểu thương và người dân thay đổi thói quen, dịch chuyển từ việc sử dụng tiền mặt sang sử dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó, giúp các giao dịch giữa người bán và người mua thuận lợi và an toàn hơn, đồng thời thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn. Mục tiêu từ nay đến hết năm 2023, chợ 4.0 của Nam A Bank sẽ tiếp tục được nhân rộng đến các chợ tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc”.

Ngoài ra, Open Banking của Nam A Bank được tích hợp công nghệ hiện đại giúp khách hàng giao dịch mọi lúc mọi nơi, tối ưu hóa trải nghiệm như: tính năng chuyển khoản nhanh NAPAS 247; thanh toán bằng quét mã QR trên Open Banking chuyển khoản cực kỳ nhanh chóng, an toàn và bảo mật, chỉ cần một chạm quét mã QR là khách hàng hoàn tất giao dịch trong tích tắc; thanh toán hóa đơn; nạp tiền điện thoại; yêu cầu chuyển tiền; đặt lịch hẹn giao dịch; trợ lý ảo (Chatbot)…

Trước đó, nằm trong chuỗi hoạt động “không tiền mặt” dành cho khách hàng đam mê trải nghiệm, du lịch, Nam A Bank đã triển khai chương trình “Du lịch 4.0 - Du lịch không tiền mặt” mang đến khách hàng cơ hội trải nghiệm bộ đôi sản phẩm “Thẻ tín dụng Nam A Bank và Open Banking” và nhận nhiều quà tặng.

Thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục chú trọng đầu tư thêm nhiều giải pháp số hiện đại, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng một cách tốt nhất cũng như tăng cường thúc đẩy chuyển đổi số theo xu hướng nền kinh tế hiện nay.

(Nguồn: Nam A Bank)

  • Đại hội bất thường NCB: Chốt phương án chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu

    Đại hội bất thường NCB: Chốt phương án chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu

    Đại hội đồng cổ đông bất thường của NCB đã thông qua kế hoạch tăng vốn thêm 10.000 tỷ bằng chào bán cổ phiếu riêng lẻ, bầu HĐQT và Ban Kiểm soát nhiệm kỳ mới.

  • LPBank dự kiến chia cổ tức 30% năm 2025

    LPBank dự kiến chia cổ tức 30% năm 2025

    Với triển vọng kinh doanh năm 2025 tích cực, LPBank dự kiến trình cổ đông phương án chia cổ tức lên tới 30% bằng cổ phiếu, khẳng định sức khỏe tài chính và định hướng gia tăng giá trị cho cổ đông. Thông tin này được công bố trong bối cảnh cổ phiếu LPB giảm sâu, giao dịch sôi động, trong khi cổ phiếu STB tăng trần hai phiên liên tiếp sau biến động nhân sự cấp cao.

  • Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

    Techcombank chào đón nhân tài ‘A.I thực chiến’ tham quan trụ sở

    Vừa qua, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) tại Hà Nội, các thí sinh xuất sắc từ cuộc thi ‘A.I thực chiến’, một chương trình trọng điểm quốc gia nhằm tìm kiếm và bồi dưỡng nhân tài AI Việt lần đầu tiên trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam, đã tham gia “Office Tour” cùng tìm hiểu về mô hình hoạt động, chiến lược kinh doanh, thu hút và đãi ngộ nhân tài của Techcombank và hệ sinh thái Masterise Group, One Mount Group.

  • OCB hỗ trợ vay mua ô tô, giúp khách hàng kịp sở hữu xe trước Tết

    OCB hỗ trợ vay mua ô tô, giúp khách hàng kịp sở hữu xe trước Tết

    Trước nhu cầu mua sắm và đi lại tăng cao vào dịp cuối năm, Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đang triển khai giải pháp vay mua ô tô linh hoạt, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng sở hữu xe mới trước Tết với thủ tục đơn giản, lãi suất cạnh tranh và hạn mức vay phù hợp.

  • Agribank đồng hành cùng Diễn đàn ESG Việt Nam 2025

    Agribank đồng hành cùng Diễn đàn ESG Việt Nam 2025

    Ngày 22/12/2025, tại Hà Nội, Diễn đàn ESG Việt Nam 2025 do Báo Dân trí tổ chức đã chính thức diễn ra với chủ đề “Khoa học công nghệ và động lực cho phát triển bền vững”. Trong khuôn khổ Diễn đàn, Giải thưởng ESG Việt Nam 2025 được trao nhằm tôn vinh các doanh nghiệp, tổ chức có thành tích tiêu biểu trong thực thi các tiêu chuẩn ESG. Agribank vinh dự được xướng tên tại hạng mục S – Xã hội, ghi nhận những đóng góp nổi bật trong thực hiện trách nhiệm xã hội gắn với phát triển bền vững vì cộng đồng.

  • SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

    SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

    Ngày 11/12/2025 tại Hà Tĩnh - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE:SSB) đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Qua đó nâng tổng số cây Ngân hàng trao tặng và trồng vượt 1 triệu cây xanh trên khắp cả nước nhằm phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.

  • Co-opbank chi nhánh Hà Nam khai trương Phòng giao dịch số 1

    Co-opbank chi nhánh Hà Nam khai trương Phòng giao dịch số 1

    Sáng ngày 16/12/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opbank) chi nhánh Hà Nam đã long trọng tổ chức Lễ khai trương Phòng giao dịch (PGD) số 1 tại Thôn 1, Mai Xá, xã Vĩnh Trụ, tỉnh Ninh Bình.

  • Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân

    Chiều 23/12/2025, tại Khách sạn Riverside (TP.HCM), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SAIGONBANK) đã phối hợp cùng Công ty Phương Đông tổ chức Hội nghị triển khai hệ thống Kiosk thông minh hỗ trợ hành chính công phục vụ người dân. Hội nghị là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, trao đổi và làm rõ các giải pháp công nghệ phục vụ cải cách thủ tục hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số trong khu vực công.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay