Chủ nhật, 06/10/2024
   

Năm 2023, Vietbank tiếp tục nâng cao chuẩn mực hoạt động theo hướng hiệu quả, an toàn và bền vững

  Mới đây, ông Nguyễn Hữu Trung - Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank), đã có những chia sẻ về kết quả hoạt động của ngân hàng trong năm 2022 và mục tiêu kế hoạch trong năm 2023.

Mới đây, ông Nguyễn Hữu Trung - Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank), đã có những chia sẻ về kết quả hoạt động của ngân hàng trong năm 2022 và mục tiêu kế hoạch trong năm 2023.

Ong Nguyen Huu Trung Vietinbank

Ông Nguyễn Hữu Trung - Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank)

Ông Nguyễn Hữu Trung cho biết, năm 2022, Vietbank tiếp tục tăng trưởng an toàn, ổn định, đồng thời, tuân thủ các chỉ số an toàn của Ngân hàng Nhà nước và quy định của pháp luật. Do đó, kết thúc năm 2022, tổng tài sản của Vietbank đạt 111.937 tỷ đồng; cấu trúc danh mục tài sản tiếp tục được cơ cấu theo hướng gia tăng tỷ trọng tài sản có sinh lời. Tổng huy động của Vietbank đạt gần 100.000 tỷ đồng; trong đó, tiền gửi của khách hàng đạt gần 76.000 tỷ đồng. Cho vay khách hàng của Vietbank đến ngày 31/12/2022 đạt 63.633 tỷ đồng, lợi nhuận tăng trưởng so với năm 2021. Tại thời điểm 31/12/2022, tỷ lệ nợ xấu của Vietbank là 2,48% trên tổng nợ áp dụng theo Thông tư 11 của NHNN Việt Nam.

“Năm 2022, nền kinh tế và ngành ngân hàng Việt Nam đã đối diện với nhiều khó khăn thách thức, nhưng Vietbank đã có những quyết sách chủ động và linh hoạt để giữ vững hoạt động theo định hướng phát triển an toàn bền vững đồng thời đảm bảo kết quả kinh doanh ổn định, cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ với các gói ưu đãi và hỗ trợ khách hàng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, gia tăng thu nhập cho CBNV”. Ông Trung nhấn mạnh.

Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn chung của ngành, năm 2022 Vietbank vẫn điều chỉnh tăng lương cho CBNV và chi thưởng theo đánh giá kết quả kinh doanh định kì. Ngoài ra, Vietbank cũng có chính sách tri ân CBNV có thâm niên gắn bó với ngân hàng trong 5, 10 và 15 năm. Ngay trước tết Nguyên Đán, Vietbank cúng đã chi lương tháng 1 năm 2023 cho toàn thể CBNV trước thời hạn 2 tuần và trong 2 tháng đầu năm 2023, Vietbank tiếp tục triển khai đánh giá để tăng lương đợt mới cho người lao động, nhằm khuyến khích, động viên và tri ân kịp thời những CBNV đã cống hiến hết mình vì mục tiêu chung của ngân hàng. 

Nhờ đó, năm 2022, Vietbank tiếp tục giữ vững hoạt động theo định hướng phát triển an toàn bền vững, đồng thời, đảm bảo kết quả kinh doanh hiệu quả, cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng hành cùng cộng đồng xã hội cũng như gia tăng ứng dụng chuyển đổi số. Vì vậy, Vietbank đã được các tổ chức uy tín vinh danh với các giải thưởng có giá trị như: Top 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam 2022, Top 100 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022…

Bước sang năm 2023, các ngân hàng Trung ương trên thế giới vẫn ưu tiên hàng đầu cho mục tiêu kiềm chế lạm phát. Đặc biệt là FED cũng ra tín hiệu, sẽ chỉ giảm cường độ giữa các lần tăng lãi suất, trong khi kịch bản hạ lãi suất ngay trong năm 2023 là không chắc chắn. Vì vậy, tạo sức ép không nhỏ tới xu hướng điều hành chính sách tiền tệ của Việt Nam. Mặt khác, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn kiên định với mục tiêu duy trì ổn định kinh tế vĩ mô và kiềm chế lạm phát nên việc điều hành lãi suất nhiều khả năng sẽ tiếp tục theo hướng linh hoạt. Do vậy, sẽ ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh của các ngân hàng trong nước nói chung và Vietbank nói riêng. Bên cạnh đó, hiện hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng đang gặp khó khăn với lượng đơn đặt hàng giảm rõ rệt vì cầu của thế giới giảm, trong khi chi phí đầu vào chưa giảm tương ứng. Xu hướng này được dự báo còn kéo dài tới hết nửa đầu năm 2023. Như vậy, trong năm 2023, các điều kiện hoạt động kinh doanh suy giảm cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh lời của ngành ngân hàng.

Ngoài ra, thanh khoản của hệ thống ngân hàng cũng sẽ gặp khó khăn khi chênh lệch giữa tăng trưởng tín dụng và huy động ở mức cao, thể hiện rõ trong nửa cuối quý 4/2022. Có thể nói tình hình thanh khoản căng thẳng do các biến động mạnh trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp, thị trường bất động sản, trong khi thị trường chứng khoán chưa hoàn toàn hồi phục. Các vấn đề này chưa được giải quyết dứt điểm trong năm 2022 và sẽ tiếp tục trở thành điểm nghẽn đối với thị trường vốn trong năm 2023. Khi các trụ cột khác trên thị trường vốn trở nên yếu ớt, nhu cầu vay vốn sẽ tiếp tục dồn lên các ngân hàng. Với những tác động như vậy sẽ ảnh hưởng đáng kể tới diễn biến của lãi suất và tình hình hoạt động ngân hàng trong năm 2023.

Tuy nhiên ông Trung cho rằng, bối cảnh kinh tế có gặp khó khăn thì ngân hàng vẫn là kênh an toàn và duy trì được tốc độ tăng trưởng dương. Do Việt Nam được đánh giá là nền kinh tế ổn định, với tăng trưởng còn đang ở dưới mức tiềm năng. Vì vậy, tiền gửi tiết kiệm vẫn sẽ được nhiều người quan tâm vì đây là kênh đầu tư an toàn nhất trong bối cảnh kinh tế còn nhiều vấn đề khó dự đoán. Hiện lãi suất huy động cũng ở mức khá cao, phần lớn các ngân hàng đều có lãi suất trên 9%/năm. Đối với riêng Vietbank, năm 2022, đạt tăng trưởng huy động vốn cao hơn mức bình quân chung của toàn ngành, trong khi lãi suất không nằm trong nhóm top đầu. Điều đó chứng tỏ khách hàng vẫn đặt niềm tin rất lớn vào yếu tố hoạt động an toàn đi đôi với hiệu quả của Vietbank. Mặt khác, nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp vẫn còn rất lớn, mặc dù chi phí vốn (lãi suất) ở mức cao, sẽ tác động đáng kể lên hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì vậy, Vietbank sẽ đồng hành, sẻ chia cùng những khó khăn của doanh nghiệp, với các chính sách phù hợp hỗ trợ và tri ân các khách hàng truyền thống.

Vì vậy, năm 2023, Vietbank sẽ tiếp tục hoạt động theo hướng an toàn bền vững và đảm bảo các chỉ số an toàn theo quy định. Theo đó, Vietbank sẽ tập trung vào việc nâng cao chuẩn mực hoạt động và hiệu quả quản trị điều hành; nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu giá trị cho khách hàng và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với cơ chế đãi ngộ nhân tài. Cùng với đó, Vietbank sẽ chú trọng phát triển hệ khách hàng truyền thống theo định hướng bán lẻ; đồng thời ưu tiên cung ứng vốn cho các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ mà Chính phủ ưu tiên và sẵn sàng đón đầu sự phục hồi của nền kinh tế.

  • DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tuyển dụng các vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến rõ ràng.

  • Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Ngân hàng nhà nước(NHNN) vừa công bố tính đến cuối tháng 7/2024, tổng tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023. Đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

  • HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank nhận giải "Ngân hàng xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024 nhờ tiên phong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, ngày 2/10.

  • Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27 là một trong những sự kiện tài chính lớn và có uy tín tại Châu Âu, diễn ra hàng năm vào tháng 11 tại Frankfurt, CHLB Đức.

  • Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động.

  • Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Ngày 30/9/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có văn bản số 8634/2024/EIB-TGĐ thông báo quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm và có hiệu lực từ 3/10/2024.

  • DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    Từ 07/10/2024 đến hết ngày 02/11/2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) sẽ chính thức tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi", nhân dịp hướng tới Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (09/11/1999 - 09/11/2024).

  • 5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    Theo Nghị định 87/2023/NĐ-CP ngày 8/12/2023 của Chính phủ quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, tiền giả là được hiểu là vật phẩm có một mặt hoặc hai mặt mô phỏng hình ảnh, hoa văn, màu sắc, kích thước của tiền Việt Nam để được chấp nhận giống như tiền Việt Nam, không có hoặc giả mạo các đặc điểm bảo an, không do Ngân hàng Nhà nước phát hành hoặc là tiền Việt Nam bị thay đổi, cắt ghép, chỉnh sửa để tạo ra tờ tiền có mệnh giá khác so với nguyên gốc.

  • BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới với chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ chế làm việc cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng 2024 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. Với 15 chương, 210 điều Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện quy định pháp luật về tổ chức hoạt động của tổ chức tín dụng, xử lý những vướng mắc, bất cập, tạo nên một hệ thống tài chính - ngân hàng vững mạnh, minh bạch và an toàn hơn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay