Theo Báo cáo mua sắm trực tuyến Inside Australia năm 2022, mua hàng trực tuyến vào năm 2021 ước tăng 12,3% so với cùng kỳ và gần gấp đôi mức trước đại dịch. Hơn 4/5 hộ gia đình Úc đã mua sắm trực tuyến trong năm 2021 và chi 62,3 tỷ USD cho hàng hóa, nâng tỷ trọng bán lẻ trực tuyến lên 19,3%.
Paul Graham, Giám đốc điều hành - Bưu chính Úc cho biết đại dịch đã tạo ra một sự thay đổi cơ bản trong cách sống, làm việc và mua sắm của người Úc. Ngay cả khi Chính phủ nới lỏng các hạn chế, niềm yêu thích mua sắm trực tuyến của người Úc vẫn không hề giảm sút, bằng chứng là 5,4 triệu hộ gia đình mua hàng trực tuyến mỗi tháng vào năm ngoái, tăng 39% so với năm 2019.
Để chuẩn bị tiềm lực tốt nhất nhằm cung ứng dịch vụ cho thị trường bán lẻ nội địa, vào tháng 10 năm 2021, Bưu chính Úc đã đầu tư thêm 400 triệu đô la vào cơ sở vật chất, đội vận chuyển và công nghệ, cải thiện trải nghiệm của khách hàng với các giải pháp mới bao gồm thông báo dự kiến thời gian nhận hàng ETA 2 giờ…
Theo POST&PARCEL