AMC và FCCOM là hai công ty "con" mà MSB sở hữu 100% vốn, trong đó AMC là công ty quản lý nợ và khai thác tài sản MSB với vốn điều lệ 100 tỷ đồng và FCCOM là công ty tài chính MTV Cộng đồng với vốn điều lệ 500 tỷ đồng.
Việc thoái vốn khỏi hai công ty này nằm trong định hướng chiến lược của MSB nhằm tập trung nguồn lực phát triển mạnh mảng kinh doanh cốt lõi của ngân hàng.
Năm 2021, MSB có kết quả kinh doanh khả quan với lợi nhuận trước thuế ước tính khoảng 5.000 tỷ đồng, tổng tài sản đến cuối năm nay ước đạt 200.000 tỷ đồng, tăng hơn 13% so với cuối năm trước; Tăng trưởng tín dụng 22% và huy động vốn tăng 11%; CASA của ngân hàng năm nay ước tính đạt khoảng 34.000 tỷ đồng, nằm trong Top 3 trên thị trường.
MSB đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 15.275 tỷ đồng thông qua việc chia cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 30%. Trong các năm tới, MSB dự kiến tiếp tục duy trì tốc độ tăng vốn này, hướng đến mục tiêu vốn điều lệ lên 20.000 tỷ trong năm 2022.
Năm 2022, MSB đặt mục tiêu tài sản tăng 15% lên 230.000 tỷ đồng, tín dụng tăng 25%, tùy thuộc vào sự phê duyệt của Ngân hàng nhà nước. Lãi trước thuế mục tiêu tăng hơn 30%, lên 6.800 tỷ đồng. Chiến lược tập trung chuyển đổi số, số hóa ngân hàng hiện hữu tiếp tục được MSB đẩy mạnh với mục tiêu cải thiện chi phí, tăng CASA hướng tới mốc 40.000 tỷ năm 2023, dự kiến hoàn thành sớm trong năm 2022.
Ngân hàng cũng định hướng đẩy mạnh mảng private banking, phục vụ đối tượng khách hàng thượng lưu sau khi ký kết hợp tác với ngân hàng Kaleido Thụy Sĩ để phát triển mảng này vào tháng 11/2021 vừa qua.