Chủ nhật, 14/12/2025
   

MSB đầu tư công nghệ, nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cá nhân hóa

Không chỉ dừng ở việc “chuyển đổi kênh”, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đang mở rộng chiến lược chuyển đổi số toàn diện, biến công nghệ thành “trợ lý” tài chính cá nhân để đồng hành cùng khách hàng ở từng giai đoạn cuộc sống.
MSB đầu tư công nghệ, nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cá nhân hóa
MSB đầu tư công nghệ, nâng trải nghiệm khách hàng lên tầm cá nhân hóa

Với khoản đầu tư hơn 4,3 triệu USD cho nền tảng tiếp thị công nghệ (MarTech), MSB đặt mục tiêu cá nhân hóa các tương tác ở mọi điểm chạm, từ lúc khách hàng tìm hiểu, giao dịch cho đến chăm sóc hậu mãi.

Ngày 30/7, ngân hàng phối hợp các đối tác công nghệ tổ chức sự kiện “MSB Humanizing Banking: Martech in Action”, đánh dấu bước tiến mới trong lộ trình chuyển đổi số.

Trong khi dịch vụ ngân hàng số giữa các ngân hàng ngày càng tương đồng, MSB chọn cách tạo khác biệt bằng cách tối ưu hành trình trải nghiệm khách hàng.

Theo ông Nguyễn Hoàng Linh - Tổng Giám đốc MSB, ngân hàng không chỉ cung cấp sản phẩm sẵn có, mà tập trung hiểu nhu cầu để tư vấn giải pháp tài chính phù hợp, đúng thời điểm và trên kênh giao tiếp thuận tiện nhất.

Điểm nổi bật là MSB đồng thời triển khai hệ thống MarTech (quản trị tiếp thị công nghệ) và CXM (quản trị trải nghiệm khách hàng), tạo ra mạng lưới kết nối dữ liệu khép kín, từ khâu thu thập, phân tích dữ liệu, tự động hóa chiến dịch marketing, cho đến ghi nhận phản hồi từ khách hàng.

MSB bắt tay các đối tác công nghệ hàng đầu như mParticle (quản trị dữ liệu khách hàng - CDP), Insider (quản trị chiến dịch - CMP) và Qualtrics (quản trị trải nghiệm - CXM).

Hệ thống CDP giúp ngân hàng tổng hợp, phân tích dữ liệu giao dịch và hành vi khách hàng từ nhiều kênh khác nhau. Dựa trên đó, CMP thiết kế các chiến dịch tiếp thị “đo ni đóng giày” cho từng nhóm khách hàng, đảm bảo thông tin gửi đi đúng người, đúng thời điểm. Kết hợp với CXM, MSB dễ dàng thu thập phản hồi, từ đó tiếp tục cải thiện sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu thực tế.

Nhờ đầu tư bài bản cho MarTech, MSB ghi nhận nhiều kết quả khả quan: số khách hàng mở tài khoản, thẻ tín dụng trực tuyến tăng lần lượt 122% và 186%; tỷ trọng giao dịch online qua thẻ và tài khoản tăng 40%. Lượng khách hàng tham gia sản phẩm đầu tư sinh lời tăng 78%, tổng giá trị đầu tư tăng 109%; doanh thu từ bán thêm, bán chéo sản phẩm tín dụng, phi tín dụng cũng tăng 109%.

Hệ thống lắng nghe khách hàng đa kênh đã tiếp nhận hơn 80.000 phản hồi, giúp ngân hàng kịp thời xử lý, nâng chất lượng dịch vụ sát với mong đợi của người dùng.

MSB cho biết sẽ tiếp tục mở rộng hệ thống MarTech & CXM theo hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning) để cá nhân hóa sâu hơn. Mục tiêu là tự động hóa toàn bộ quy trình tiếp thị, từ phân tích nhu cầu, xây dựng kịch bản tiếp cận, điều phối chiến dịch đa kênh theo thời gian thực, mang lại trải nghiệm liền mạch, thuận tiện và truyền cảm hứng cho khách hàng trong kỷ nguyên số.

Theo MSB
  • BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhân sự cuối năm 2025

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn dịp cuối năm 2025.

  • NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    NCB tặng thêm tới 1,4% lãi suất cho khách hàng mở tiết kiệm online

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa triển khai chương trình ưu đãi “Mở tiết kiệm online - Tặng thêm tới 1,4% lãi suất” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến qua ứng dụng ngân hàng số NCB iziMobile. Đây là hoạt động tri ân khách hàng, đồng thời khuyến khích người dùng trải nghiệm các dịch vụ tài chính số với mức sinh lời cạnh tranh.

  • NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    Ngày 12/12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ trì buổi gặp mặt thường niên với các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế, các TCTD nước ngoài tại Việt Nam. Sự kiện khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.

  • MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    rong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định sức bật mạnh mẽ trên thị trường trong năm qua khi xuất sắc ghi danh ở loạt hạng mục giải thưởng danh giá.

  • VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa triển khai loạt gói tín dụng linh hoạt, được thiết kế riêng cho từng nhóm doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn cao điểm cuối năm, nâng cao khả năng cạnh tranh và tận dụng hiệu quả cơ hội thị trường.

  • Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu.

  • TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.

  • Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Từ nay đến 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ đến 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt, giúp khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Song song, “Tiết kiệm Vikki – Trúng vàng ký” dành ưu tiên cộng lãi và cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho bà con vùng bão lũ. Vikki không chỉ là Ngân hàng Số, mà là người bạn luôn bên cạnh cộng đồng – Ngân hàng của cảm xúc, hành động và của mọi nhà.

  • Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Shinhan Finance Chi nhánh Quận 1 mang yêu thương đến Ấp Nhơn Lộc (An Giang): Khi sẻ chia đến đúng nơi cần nhất

    Vào ngày 11/12, tại Ấp Nhơn Lộc, xã Nhơn Mỹ (tỉnh An Giang),Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) – Chi nhánh Quận 1 đã thực hiện hành trình trao yêu thương đầy ý nghĩa dành cho 40 hộ nghèo, người cao tuổi không nơi nương tựa và trẻ em cơ nhỡ trên địa bàn. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng thường xuyên của Shinhan Finance, tiếp tục khẳng định cam kết “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh tài chính”.

  • Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Chính sách tiền tệ linh hoạt giúp giảm áp lực lãi suất, ổn định tỷ giá

    Trong cuộc họp chính sách cuối cùng của năm, rạng sáng ngày 11/12, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cắt giảm 0,25% lãi suất xuống mức 3,50% – 3,75%, đúng kỳ vọng thị trường.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay