Thứ năm, 15/08/2024
   

MSB cảnh báo thủ đoạn mạo danh để lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng

Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa đưa ra cảnh báo tới khách hàng đối với thủ đoạn mạo danh nhân viên đang làm việc tại Ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền gây thiệt hại đến khách hàng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Ngân hàng.

Ngân hàng Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa đưa ra cảnh báo tới khách hàng đối với thủ đoạn mạo danh nhân viên đang làm việc tại Ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tiền gây thiệt hại đến khách hàng, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Ngân hàng.

MSB cho biết, hiện quy trình vay vốn/cấp tín dụng tại MSB luôn được Ngân hàng thực hiện minh bạch, khách hàng gặp gỡ trực tiếp với Ngân hàng hoặc thông qua hệ thống ứng dụng/nền tảng công nghệ do MSB phát triển để ký nộp hồ sơ vay vốn nhằm đảm bảo an toàn, bảo mật trong quá trình đăng ký vay vốn.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, các đối tượng lừa đảo lập tài khoản trên mạng xã hội Zalo/Facebook có sử dụng logo, hình ảnh, thông tin của phòng giao dịch, nhân viên MSB… và sử dụng các tài khoản này liên hệ với khách hàng để giới thiệu các gói vay vốn hấp dẫn hoặc cung cấp dịch vụ rút tiền mặt từ thẻ tín dụng/hỗ trợ nâng hạn mức thẻ tín dụng.

Ngoài ra, đối tượng lừa đảo tiếp cận, trao đổi, mời khách hàng cung cấp thông tin cá nhân (Số thẻ CCCD/CMND/sổ hộ khẩu) để hỗ trợ vay vốn/thanh lý hồ sơ cho vay/giới thiệu các gói vay hay tiền gửi hấp dẫn. Đối tượng lừa đảo giả mạo văn bản xác nhận có chữ ký lãnh đạo Ngân hàng gửi cho Khách hàng để chứng minh khách hàng đã được giải ngân khoản vay/thỏa điều kiện để nhận ưu đãi của Ngân hàng và yêu cầu khách hàng nộp trước một khoản tiền/phí. Sau khi nhận được tiền, đối tượng lừa đảo chặn toàn bộ liên lạc với khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng lừa đảo cũng hay dùng thủ đoạn tiếp cận, tư vấn, yêu cầu khách hàng cung cấp hồ sơ để hỗ trợ vay vốn. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, đối tượng thông báo khách hàng không đủ điều kiện vay vốn do có nợ xấu, yêu cầu đóng trước một khoản tiền để xóa nợ xấu/ chuyển một khoản tiền gọi là phí hồ sơ để hoàn tất thủ tục. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng này ngay lập tức chặn liên lạc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Đặc biệt, đối tượng lừa đảo còn dùng thủ đoạn tiếp cận, chào mời hỗ trợ khách hàng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng hoặc nâng hạn mức thẻ tín dụng, yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin thẻ đồng thời thông báo Khách hàng sẽ nhận được 1 mã hợp đồng gửi đến số điện thoại (thực tế đây là mã OTP của giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng). Nếu khách hàng cung cấp mã số này, đối tượng lừa đảo sẽ chiếm đoạt tiền qua các giao dịch thanh toán mua sắm online, ví điện tử…

Để đảm bảo tài khoản an toàn và bảo mật, khách hàng hãy lưu ý:

- Tuyệt đối nâng cao cảnh giác trước bất kỳ lời mời chào vay vốn từ các số điện thoại cá nhân, yêu cầu kết bạn facebook/zalo, yêu cầu chuyển trước các khoản tiền phí, đặt cọc,…

- Không cung cấp thông tin cá nhân, số thẻ, mật khẩu, OTP; hoặc chuyển tiền đến số tài khoản cá nhân lạ mà không xác thực được thông tin người nhận là ai.

- Tìm hiểu kỹ về uy tín và bảo mật của tổ chức cho vay trước khi thực hiện các thao tác và thủ tục để vay vốn, đặc biệt trong trường hợp nhận được lời mời hoặc quảng cáo vay vốn bất ngờ.

- Chỉ truy cập ngân hàng điện tử của MSB qua www.msb.com.vn hoặc www.ebank.msb.com.vn. Không nhập OTP hay mã xác thực sinh ra từ Soft Token lên bất kỳ đường link hay ứng dụng nào mà không phải giao dịch do chính bản thân khởi tạo.

- Thông báo ngay cho MSB qua Hotline số 1900 6083 và cơ quan Công an để được hỗ trợ

Nếu có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính của ngân hàng MSB, khách hàng có thể tới quầy giao dịch gần nhất hoặc liên hệ với MSB thông qua các kênh chính thức của ngân hàng.

(Nguồn: MSB)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay