Thứ năm, 15/08/2024
   

MoMo hợp tác với Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM để đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt và phối hợp đào tạo nhân lực

Sáng ngày 16/8, đại diện ban giám hiệu Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và đại diện lãnh đạo Siêu ứng dụng Thanh toán MoMo, đã chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Sáng ngày 16/8, đại diện ban giám hiệu Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và đại diện lãnh đạo Siêu ứng dụng Thanh toán MoMo, đã chính thức ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Theo thỏa thuận, trong tháng 9 - 10/2022, MoMo sẽ triển khai các thanh toán phí/lệ phí (trừ học phí) ngay trên App MoMo, website của Trường và hình thức quét QR Code tại trường giúp sinh viên trải nghiệm phương thức thanh toán không tiền mặt tiện lợi và nhanh chóng. Ngoài ra, hai bên cũng phối hợp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực tài chính ngân hàng nói chung và Fintech nói riêng.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Nguyễn Bá Diệp, Đồng sáng lập Ví MoMo, khẳng định việc hợp tác giữa hai bên sẽ giúp sinh viên có thêm lựa chọn sử dụng dịch vụ thanh toán tiện lợi, nhanh chóng, an toàn thông qua ví điện tử. 

Ông Diệp nhìn nhận Fintech đang là lĩnh vực mới nhận được sự quan tâm của của xã hội mà các trường đang tiếp cận, nghiên cứu để đưa vào chương trình đào tạo. Trước thực tế đó, MoMo đã và đang tư vấn, hỗ trợ các trường trong việc ứng dụng kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn vào hoạt động giảng dạy. 

“Thông qua lễ ký kết này, MoMo mong muốn chia sẻ với thầy cô cùng các em sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM nhiều thông tin, kinh nghiệm thuộc lĩnh vực Fintech cũng như những mô hình kinh doanh mới nhằm giúp sinh viên có đủ kỹ năng đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng ngay sau khi tốt nghiệp”, đại diện lãnh đạo MoMo nói. 

Theo PGS.TS Hạ Thị Thiều Dao, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, tại Việt Nam, MoMo là siêu ứng dụng dẫn đầu về an toàn - bảo mật, là đơn vị đầu tiên trong lĩnh vực trung gian thanh toán, đạt Chứng nhận Bảo mật quốc tế. MoMo cũng là đơn vị tiên phong đặt nền móng cho ngành thanh toán di động tại Việt Nam, thể hiện đúng tinh thần “khởi nghiệp” của một startup. Trong khi đó, phát triển khởi nghiệp là một trong những nội dung mục tiêu mà Trường mở rộng trong công tác quản lý và đào tạo sinh viên thời gian tới. 

“MoMo chính là đối tác tin cậy cùng nhà trường lan tỏa văn hóa khởi nghiệp, thúc đẩy và truyền cảm hứng khởi nghiệp mạnh mẽ hơn trong sinh viên”, PGS.TS Hạ Thị Thiều Dao bày tỏ. 

Đại diện lãnh đạo nhà trường cũng nhấn mạnh với vai trò là đơn vị đào tạo, nghiên cứu, từ hiểu biết thực tế về hoạt động doanh nghiệp, trường sẽ có những đề xuất hành lang pháp lý để hoàn thiện chính sách đào tạo lĩnh vực Fintech nói chung và thanh toán di động nói riêng. Đồng thời, theo định hướng chuyển đổi số của Nhà nước, ĐH Ngân hàng TP.HCM đã nghiên cứu, phát triển 35 chương trình đào tạo phục vụ chuyển đổi số và hợp tác quốc tế. 

Bên cạnh việc phát triển đào tạo nguồn nhân lực, việc bổ sung tích hợp MoMo trở thành phương thức thanh toán phí và lệ phí giúp sinh viên có thêm kênh thanh toán tiện lợi, nhanh chóng với nhiều ưu đãi. Hơn nữa còn giúp nhà trường có thêm công cụ thu phí đơn giản, an toàn cũng như phát triển theo đúng định hướng phát triển xã hội không dùng tiền mặt của Nhà nước.

Dựa trên thế mạnh về công nghệ, một trong những trọng tâm trong hợp tác lần này là việc tận dụng nền tảng kết nối của MoMo để xây dựng các chương trình, hoạt động công tác xã hội như các chương trình học bổng cho sinh viên cùng các hoạt động vì cộng đồng. Hiện tại, MoMo đã xây dựng nền tảng thiện nguyện lớn nhất, kết nối cộng đồng nhà hảo tâm trên khắp cả nước với hàng triệu lượt quyên góp mỗi tháng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay