Thứ hai, 30/09/2024
   

Mở MoMo, trải nghiệm Đầu tư Chứng chỉ Quỹ

Đầu tư thông qua quỹ mở là một trong những cách đầu tư an toàn và hiệu quả hiện nay. Vậy hình thức đầu tư này cụ thể là gì và làm cách nào để thực hiện giao dịch?

Đầu tư thông qua quỹ mở là một trong những cách đầu tư an toàn và hiệu quả hiện nay. Vậy hình thức đầu tư này cụ thể là gì và làm cách nào để thực hiện giao dịch?

Chứng chỉ quỹ là gì?

Thông thường, để có một danh mục đầu tư như ý, bạn phải tự trang bị kiến thức và thực hiện việc mua bán trực tiếp trên thị trường chứng khoán. Cách làm này giúp bạn có toàn quyền chủ động nhưng phải tốn số tiền không nhỏ để mua từng mã chứng khoán với rủi ro khó lường. 

Quỹ mở ra đời với mục đích phân tán rủi ro khi đầu tư chứng khoán bằng cách dùng vốn góp từ nhiều nhà đầu tư cùng nguồn vốn của quỹ để đầu tư vào chứng khoán nhiều ngành khác nhau. 

Việc đầu tư thông qua quỹ mở giúp bạn tận dụng được đội ngũ chuyên gia từ công ty quản lý quỹ để thay mặt bạn đầu tư một cách chuyên nghiệp. Cách làm này vừa giúp bạn đa dạng hóa được danh mục đầu tư với số vốn nhỏ, vừa mang lại hiệu quả tối ưu. 

Chứng chỉ quỹ là loại chứng khoán xác nhận quyền sở hữu của nhà đầu tư đối với phần vốn góp của mình vào quỹ đại chúng (quỹ mở).

Khi mua chứng chỉ quỹ (đầu tư vào quỹ mở), nhà đầu tư mua cần lưu ý 3 vấn đề quan trọng sau:

- Nhà đầu tư không có quyền ra quyết định đầu tư cho quỹ.

- Các nhà quản lý quỹ - các chuyên gia tài chính hàng đầu sẽ chịu trách nhiệm đầu tư, dùng tiền của quỹ mua chứng khoán.

- Phần lãi của nhà đầu tư chính là tiền lời từ hoạt động đầu tư của quỹ sau khi trừ đi các chi phí.

Lợi ích khi mua chứng chỉ quỹ qua MoMo

Nếu trước kia, khi muốn mua Chứng chỉ quỹ, bạn cần liên hệ trực tiếp các công ty quản lý quỹ, thì nay bạn có thể mua nhanh chóng ngay trên Sàn Đầu tư của MoMo với nhiều lợi ích:

- Bạn là chủ sở hữu chứng chỉ quỹ do bạn đặt mua, vì thế, bạn được đảm bảo đầy đủ quyền lợi của một nhà đầu tư trực tiếp vào quỹ mở.

- MoMo là trung gian đảm bảo thanh toán nhanh chóng và an toàn cho giao dịch của bạn.

- MoMo cũng thay mặt bạn lựa chọn hình thức quỹ mở hiệu quả nhất trong số các loại quỹ đầu tư cổ phiếu, quỹ đầu tư trái phiếu và quỹ đầu tư cân bằng (bao gồm cả cổ phiếu và trái phiếu).

- Đầu tư thông qua ứng dụng MoMo cho bạn tiếp cận được nhiều loại quỹ mở từ nhiều công ty quản lý quỹ uy tín và danh tiếng trên thị trường.

- Dễ dàng so sánh kết quả hoạt động của các quỹ mở và các công ty quản lý quỹ với nhau.

Quỹ mở có an toàn không?

Tham gia quản lý và giám sát quỹ mở gồm nhiều cơ quan Nhà nước và công ty tư nhân. Về phía cơ quan Nhà nước có: Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp phép hoạt động cho quỹ mở.Bộ Tài chính hướng dẫn thành lập, hoạt động và quản lý quỹ mở.Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) cung cấp dịch vụ lưu ký, chuyển nhượng và quản trị quỹ mở.

Ngoài ra, tham gia giám sát, bảo quản tài sản cho nhà đầu tư còn có Ngân hàng giám sát và công ty kiểm toán độc lập nên việc đầu tư hoàn toàn chặt chẽ, an toàn và minh bạch.

Mọi thắc mắc về chứng chỉ quỹ, bạn có thể liên hệ MoMo qua (Hotline: 1900 5454 41; Email: hotro@momo.vn).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay