Thứ tư, 03/07/2024
   

Mcredit cảnh báo hành vi mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và khóa thẻ tín dụng

Công ty Tài chính TNHH MBBank Shinsei (Mcredit) vừa đưa ra cảnh báo tới khách hàng về hành vi mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và khóa thẻ tín dụng.

Công ty Tài chính TNHH MBBank Shinsei (Mcredit) vừa đưa ra cảnh báo tới khách hàng về hành vi mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng và khóa thẻ tín dụng.

Theo Mcredit trong thời gian gần đây, đã ghi nhận thông tin về một số trường hợp khách hàng bị đối tượng xấu lợi dụng, lừa đảo thực hiện các giao dịch chi tiêu online nhằm chiếm đoạt hạn mức tiền trong tài khoản thẻ tín dụng.

Thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng SIM rác liên hệ với khách hàng và tự xưng danh nhân viên các công ty tài chính tiêu dùng gọi điện hỗ trợ rút tiền mặt qua thẻ tín dụng, hỗ trợ khóa thẻ với những lợi ích như không bị tính phí thường niên hoặc tặng tiền vào tài khoản thẻ vì lịch sử thanh toán tốt,... Sau khi khách hàng đồng ý, các đối tượng sẽ thực hiện các hành vi đánh cắp các thông tin cá nhân để thực hiện vay tiêu dùng hoặc kích hoạt thẻ tín dụng từ đó rút tiền hoặc thực hiện thanh toán các đơn hàng online.

Vì vậy, để phòng tránh và hạn chế rủi ro tài chính, Mcredit khuyến cáo khách hàng cần nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa:

- Không giao dịch với các đối tượng thông qua cuộc gọi chào mời rút tiền mặt từ thẻ tín dụng.

- Không cung cấp thông tin thẻ (số thẻ, mã CVV đằng sau thẻ, ngày hết hạn), các thông tin bảo mật (tài khoản, mật khẩu đăng nhập ngân hàng điện tử, mã OTP) cho bất kỳ ai qua điện thoại.

- Không cho mượn thẻ, không chụp ảnh thẻ, không gửi hình ảnh thẻ qua mạng xã hội.

- Luôn luôn bảo mật các thông thẻ, quản lý thẻ trong tầm quan sát khi giao dịch thẻ trực tiếp tại POS.

- Nên sử dụng tính năng nhiều lớp xác thực bảo mật, tạm khóa thẻ, khóa chức năng chi tiêu online khi chưa có nhu cầu sử dụng.

- Liên hệ Mcredit qua tổng đài 1900636769 hoặc email dvkh@mcredit.com.vn để được hỗ trợ các yêu cầu liên quan đến dịch vụ thẻ.

Để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời, khách hàng hãy liên hệ với Phòng Dịch vụ khách hàng Mcredit (Hotline: 1900 63 67 69; Website: www.mcredit.com.vn; Fanpage: McreditVietnam).

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay