Ngày 15/9, Ngân hàng Quân Đội (MBBank) đã vinh dự nằm trong Top 3 Doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn (Large Cap) được nhà đầu tư yêu thích nhất và top 4 doanh nghiệp niêm yết có vốn hóa lớn (Large Cap) được định chế tài chính đánh giá cao nhất.
Với những nỗ lực hoàn thiện, chuẩn hóa hoạt động IR (Investor Relations - Quan hệ nhà đầu tư), hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của IR, cải thiện tính minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán, gia tăng chất lượng công bố thông tin và niềm tin của nhà đầu tư.
Giải thưởng do VAFE, Fili và Vietstock đồng tổ chức, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần xây dựng một thị trường chứng khoán minh bạch và công bằng, hướng đến tối đa hóa giá trị doanh nghiệp niêm yết nhờ hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) hiệu quả. Trải qua một hành trình dài thực hiện khảo sát toàn diện những hoạt động công bố thông tin của 736 doanh nghiệp niêm yết trong vòng 12 tháng. Đồng thời, Ban tổ chức cũng đánh giá hoạt động IR thông qua hệ thống thang điểm từ 31 định chế tài chính hàng đầu, cùng sự chung tay của cộng đồng các nhà đầu tư để bình chọn những doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2022.
Năm 2022, Ban tổ chức đã vinh danh doanh nghiệp ở hai hệ thống bình chọn IR, gồm: bình chọn IR trực tuyến dành cho nhà đầu tư đại chúng và bình chọn đánh giá IR dành cho các định chế tài chính. Kết quả, MBBank được vinh danh ở cả hai hệ thống bình chọn: Top 3 Doanh nghiệp niêm yết được nhà đầu tư yêu thích nhất và Top 4 doanh nghiệp được định chế tài chính đánh giá cao nhất.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Uỷ ban Chứng khoán nhà nước tại TP. Hồ Chí Minh đánh giá cao tầm quan trọng của hoạt động IR đối với thị trường chứng khoán. Đây là hoạt động vô cùng quan trọng, là sợi dây liên kết giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư, giúp cho nhà đầu tư hiểu đúng được giá trị của doanh nghiệp.
Được biết, MBBank hiện là một trong các ngân hàng thương mại Top đầu về quy mô và lợi nhuận tại Việt Nam. 6 tháng đầu năm 2022, MBBank đạt 22.855 tỷ đồng doanh thu và 11.896 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng hơn 26% và 49% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận trước thuế 6 tháng vượt gần 60% kế hoạch năm. ROE đạt 24%; ROA ở mức 2,5%. Tỷ lệ nợ xấu riêng ngân hàng được kiểm soát ở mức 0,82%, đồng thời duy trì tỷ lệ bao phủ nợ xấu ở mức cao, của riêng ngân hàng đạt 300%.
Bước vào giai đoạn chiến lược mới 2022-2026, MBBank xác lập tầm nhìn trở thành “Trở thành Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu” với mục tiêu nằm trong “Top 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến Top đầu Châu Á”. Đại diện MBBank cho biết ngân hàng này hướng đến phục vụ 20 triệu khách hàng đến năm 2026. “MBBank sẽ tiếp tục tăng cường hành trình số hóa bằng cách triển khai các nhà máy số, xây dựng hệ sinh thái số, phát triển ngân hàng dịch vụ và nâng cao năng lực công nghệ,” vị này cho hay.
Đặc biệt, trong năm 2022, MBBank đã tham gia cơ cấu một tổ chức tín dụng để mở rộng không gian tăng trưởng. “Chúng tôi cho rằng đây là một cơ hội để có thể bứt phá, nâng tầm quy mô, nới rộng khoảng với nhóm cạnh tranh,” đại diện MB nhấn mạnh. Bên cạnh đó, MB cũng tiếp tục tìm kiếm và mở rộng hợp tác với các tập đoàn trên thế giới như IBM, Prophet hay McKinsey nhằm nâng cấp công tác quản trị, đặc biệt là quản trị rủi ro và quản trị tài chính thông minh.