Thứ ba, 07/10/2025
   

Lienvietpostbank: 15 năm chinh phục khách hàng

“Vợ chồng tôi dành dụm được mấy chục triệu đồng, có thể không đáng là bao với người khác nhưng là cả gia tài với chúng tôi. Để ở nhà thì không yên tâm mà vùng nông thôn như nơi này thì gửi tiết kiệm không có nhiều lựa chọn. May mắn là có sự hướng dẫn của các cán bộ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

“Vợ chồng tôi dành dụm được mấy chục triệu đồng, có thể không đáng là bao với người khác nhưng là cả gia tài với chúng tôi. Để ở nhà thì không yên tâm mà vùng nông thôn như nơi này thì gửi tiết kiệm không có nhiều lựa chọn. May mắn là có sự hướng dẫn của các cán bộ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) nên những gia đình như vợ chồng tôi có địa chỉ gửi tiền tin cậy, lãi suất cạnh tranh. Họ phục vụ tận tình, chu đáo, dịch vụ hiện đại nên dạo gần đây người dân chúng tôi được mở mang nhiều điều” - bà Nguyễn Thị Ba ở một huyện miền núi Nghệ An chia sẻ.

Bà Ba cho biết, trước đây khi tích lũy được một khoản tiền nào đó hoặc được con cháu đi làm xa, đi xuất khẩu lao động gửi về, người dân phải cất công xuống thành phố để giao dịch. Từ khi Lienvietpostbank mở phòng giao dịch tại địa phương, họ đã được tiếp cận với những dịch vụ tài chính hiện đại.

Trên thực tế, thị trường nông thôn rộng lớn, nhu cầu tài chính của người dân rất bức thiết, song không có nhiều sự hiện diện của các ngân hàng, đặc biệt là nhóm NHTMCP. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hoạt động mạnh mẽ của tín dụng đen, phường/hụi tự phát tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Lý giải thực trạng này, các chuyên gia cho biết, không phải ngân hàng nào cũng có thể tiếp cận và khai thác hiệu quả thị trường nông thôn tiềm năng bởi đây là khu vực hoạt động kinh doanh có lợi nhuận thấp trong khi lại đòi hỏi chi phí vận hành cao, lượng nhân lực lớn.

Có thể nói, trong khi thị trường đô thị cạnh tranh khốc liệt, thị trường nông thôn lại là địa bàn tiềm năng mà nhiều ngân hàng nhắm đến trong thời gian tới. Với nguồn tiền gửi giá rẻ và bền vững, khu vực nông thôn nơi mà dư địa bán lẻ còn rất lớn sẽ giúp cho các tổ chức tín dụng có cơ hội cải thiện lợi nhuận, thêm dư địa tài chính hỗ trợ khách hàng.

Lienvietpostbank 15 nam chinh phuc khach hang 1

Hiện nay, trong khối ngân hàng TMCP, Lienvietpostbank là Ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, đa số ở địa bàn nông thôn. Đây là lợi thế riêng có, mang lại tốc độ tăng trưởng tín dụng bán lẻ vô cùng ấn tượng cho Ngân hàng. Tính tới nay, Lienvietpostbank đã có mặt khắp 63 tỉnh thành, hiện diện tới tận làng, xã.

Bên cạnh lợi thế về mạng lưới, Lienvietpostbank không ngừng nâng cao năng lực quản trị rủi ro tiệm cận với thông lệ quốc tế và đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng số. Cụ thể, ứng dụng ngân hàng số LienViet24h đã và đang là lợi thế bán lẻ rất lớn cho Lienvietpostbank. Phía ngân hàng đánh giá, yếu tố này chính là “lối đi tắt” giúp Lienvietpostbank giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao năng suất lao động trên toàn hệ thống.

Cùng với những nỗ lực đầu tư cho hệ thống mạng lưới, ngân hàng còn mang đến hàng loạt sản phẩm tài chính hướng đến các nhóm khách hàng “đặc thù”. Điều này cũng phù hợp với triết lý “coi khách hàng là ân nhân của ngân hàng” mà Ban lãnh đạo Lienvietpostbank đã nhấn mạnh.

Tận dụng “bàn đạp” chuyển đổi số cùng năng lực về công nghệ, Lienvietpostbank cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế với nhiều ưu đãi cạnh tranh dành cho cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ này đã tạo một “cú hích” đối với mảng dịch vụ bán lẻ tại Lienvietpostbank, giúp Ngân hàng mở rộng tập khách hàng cá nhân cao cấp, khách hàng cá nhân ưu tiên, hướng tới đối tượng khách hàng là những người trí thức cao, có địa vị xã hội, có năng lực tài chính tốt; từ đó tăng khả năng bán chéo các sản phẩm hiện hữu của ngân hàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn, nhằm chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp, Lienvietpostbank đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng là Doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa/dịch vụ như miễn phí giao dịch và nhiều ưu đãi về tỉ giá mua/bán ngoại tệ.

Sớm nhận ra nhu cầu thiết thực của một phân khúc khách hàng vốn bị bỏ ngỏ bởi nhiều tổ chức tài chính: nhóm khách hàng cao tuổi, Lienvietpostbank đã tiên phong mang đến một giải pháp giúp họ tự chủ về tài chính với Tín dụng hưu trí. Cụ thể, Lienvietpostbank có chính sách riêng dành cho người cao tuổi có thể dễ dàng để tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không cần phải đi lại nhiều lần. Ngay tại các phòng giao dịch và tại các điểm chi trả lương hưu trên địa bàn cả nước, Lienvietpostbank cũng bố trí chuyên viên tư vấn hướng dẫn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cho người cao tuổi có nhu cầu.

Lienvietpostbank 15 nam chinh phuc khach hang 2

Có thể nói, việc quan tâm đến những đối tượng khách hàng “ngách” với thái độ chăm chút, tỉ mỉ trong thiết kế sản phẩm cho thấy sự trân trọng đối với từng khách hàng cùng tính nhân văn, nhân bản của một đơn vị kinh doanh.

Với sự trân trọng và thấu hiểu nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, Lienvietpostbank vẫn đang nỗ lực phát triển và cung cấp các dịch vụ mang lại trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho khách hàng, qua đó, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.

(Nguồn: Lienvietpostbank)

  • NCB hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp dược phẩm và vật tư y tế

    NCB hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp dược phẩm và vật tư y tế

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa giới thiệu gói giải pháp tài chính chuyên biệt dành riêng cho doanh nghiệp trong lĩnh vực dược phẩm và vật tư y tế, nhằm hỗ trợ nguồn vốn ổn định, linh hoạt, giúp doanh nghiệp chủ động dòng tiền và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

  • BIDV truyền cảm hứng tài chính cho Gen Z tại Money Day 2025

    BIDV truyền cảm hứng tài chính cho Gen Z tại Money Day 2025

    Trong tháng 10 và 11/2025, Money Day 2025 - chuỗi sự kiện offline thường niên thuộc Vũ trụ Đồng Tiền (The Moneyverse), chính thức trở lại với sự đồng hành của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), mang đến cho sinh viên trên toàn quốc những trải nghiệm tài chính mới mẻ và thực tiễn.

  • Doanh nghiệp quốc tế được hỗ trợ tiếng Trung và Hàn trên ACB ONE BIZ

    Doanh nghiệp quốc tế được hỗ trợ tiếng Trung và Hàn trên ACB ONE BIZ

    Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa chính thức bổ sung hai ngôn ngữ mới là tiếng Trung và tiếng Hàn, trên ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp ACB ONE BIZ, bên cạnh tiếng Việt và tiếng Anh hiện có.

  • VietinBank thắng lớn tại giải thưởng quan hệ nhà đầu tư 2025

    VietinBank thắng lớn tại giải thưởng quan hệ nhà đầu tư 2025

    Ngày 02/10/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank, mã chứng khoán: CTG) vinh dự nhận hai giải thưởng cao nhất tại Lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2025 - IR Awards 2025, do Vietstock, Hiệp hội Các Nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí điện tử Tài chính & Cuộc sống (FiLi) đồng tổ chức.

  • Vietcombank Gia Lai thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    Vietcombank Gia Lai thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

    Ngày 01/10/2025, tại trụ sở Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Gia Lai (Vietcombank Gia Lai) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận cung ứng giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt với Trung tâm Y tế Chư Sê.

  • PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    PVcomBank ký kết hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số y tế quân đội

    Ngày 02/10/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) cùng Viện Y học Phóng xạ và U bướu Quân đội đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc gắn kết tài chính - ngân hàng với lĩnh vực y tế quân đội.

  • Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Tín dụng 9 tháng tăng 13,37%, vốn chủ yếu chảy vào sản xuất, kinh doanh

    Ngày 5/10, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2025, Phó Thống đốc NHNN Đoàn Thái Sơn cho biết đến ngày 29/9, dư nợ tín dụng toàn hệ thống đạt khoảng 17,71 triệu tỷ đồng, tăng 13,37% so với cuối năm 2024; trong đó khoảng 78% phục vụ lĩnh vực sản xuất, kinh doanh.

  • Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Lan tỏa giá trị nhân văn cùng “Chiến sĩ quả cảm 2025” và Vietcombank

    Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) trở thành Nhà đồng hành Bạc của chương trình truyền hình thực tế “Chiến sĩ quả cảm 2025”, phát sóng vào 20h00 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 từ ngày 27/7/2025. Chương trình tôn vinh tinh thần dũng cảm, bản lĩnh và trách nhiệm của những người lính đang ngày đêm gìn giữ bình yên cho Tổ quốc.

  • BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    BVBank khánh thành trụ sở mới tại Phan Thiết

    Ngày 03/10/2025, Ngân hàng Bản Việt (BVBank) chính thức khánh thành trụ sở mới BVBank Phan Thiết tại số 435-437 Trần Hưng Đạo, Phường Phan Thiết, tỉnh Lâm Đồng. Sự kiện có sự tham dự của đại diện Ngân hàng Nhà nước, chính quyền địa phương cùng đông đảo khách hàng, đối tác.

  • SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    SHB lấy ý kiến cổ đông về kế hoạch tăng vốn điều lệ năm 2025

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa thông báo ngày 16/10/2025 sẽ chốt danh sách cổ đông để lấy ý kiến bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 và một số nội dung khác thuộc thẩm quyền Đại hội đồng cổ đông.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay