Thứ năm, 31/07/2025
   

Lienvietpostbank: 15 năm chinh phục khách hàng

“Vợ chồng tôi dành dụm được mấy chục triệu đồng, có thể không đáng là bao với người khác nhưng là cả gia tài với chúng tôi. Để ở nhà thì không yên tâm mà vùng nông thôn như nơi này thì gửi tiết kiệm không có nhiều lựa chọn. May mắn là có sự hướng dẫn của các cán bộ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt

“Vợ chồng tôi dành dụm được mấy chục triệu đồng, có thể không đáng là bao với người khác nhưng là cả gia tài với chúng tôi. Để ở nhà thì không yên tâm mà vùng nông thôn như nơi này thì gửi tiết kiệm không có nhiều lựa chọn. May mắn là có sự hướng dẫn của các cán bộ Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (Lienvietpostbank) nên những gia đình như vợ chồng tôi có địa chỉ gửi tiền tin cậy, lãi suất cạnh tranh. Họ phục vụ tận tình, chu đáo, dịch vụ hiện đại nên dạo gần đây người dân chúng tôi được mở mang nhiều điều” - bà Nguyễn Thị Ba ở một huyện miền núi Nghệ An chia sẻ.

Bà Ba cho biết, trước đây khi tích lũy được một khoản tiền nào đó hoặc được con cháu đi làm xa, đi xuất khẩu lao động gửi về, người dân phải cất công xuống thành phố để giao dịch. Từ khi Lienvietpostbank mở phòng giao dịch tại địa phương, họ đã được tiếp cận với những dịch vụ tài chính hiện đại.

Trên thực tế, thị trường nông thôn rộng lớn, nhu cầu tài chính của người dân rất bức thiết, song không có nhiều sự hiện diện của các ngân hàng, đặc biệt là nhóm NHTMCP. Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hoạt động mạnh mẽ của tín dụng đen, phường/hụi tự phát tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Lý giải thực trạng này, các chuyên gia cho biết, không phải ngân hàng nào cũng có thể tiếp cận và khai thác hiệu quả thị trường nông thôn tiềm năng bởi đây là khu vực hoạt động kinh doanh có lợi nhuận thấp trong khi lại đòi hỏi chi phí vận hành cao, lượng nhân lực lớn.

Có thể nói, trong khi thị trường đô thị cạnh tranh khốc liệt, thị trường nông thôn lại là địa bàn tiềm năng mà nhiều ngân hàng nhắm đến trong thời gian tới. Với nguồn tiền gửi giá rẻ và bền vững, khu vực nông thôn nơi mà dư địa bán lẻ còn rất lớn sẽ giúp cho các tổ chức tín dụng có cơ hội cải thiện lợi nhuận, thêm dư địa tài chính hỗ trợ khách hàng.

Lienvietpostbank 15 nam chinh phuc khach hang 1

Hiện nay, trong khối ngân hàng TMCP, Lienvietpostbank là Ngân hàng có mạng lưới rộng lớn nhất, đa số ở địa bàn nông thôn. Đây là lợi thế riêng có, mang lại tốc độ tăng trưởng tín dụng bán lẻ vô cùng ấn tượng cho Ngân hàng. Tính tới nay, Lienvietpostbank đã có mặt khắp 63 tỉnh thành, hiện diện tới tận làng, xã.

Bên cạnh lợi thế về mạng lưới, Lienvietpostbank không ngừng nâng cao năng lực quản trị rủi ro tiệm cận với thông lệ quốc tế và đẩy mạnh phát triển các dịch vụ ngân hàng số. Cụ thể, ứng dụng ngân hàng số LienViet24h đã và đang là lợi thế bán lẻ rất lớn cho Lienvietpostbank. Phía ngân hàng đánh giá, yếu tố này chính là “lối đi tắt” giúp Lienvietpostbank giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao năng suất lao động trên toàn hệ thống.

Cùng với những nỗ lực đầu tư cho hệ thống mạng lưới, ngân hàng còn mang đến hàng loạt sản phẩm tài chính hướng đến các nhóm khách hàng “đặc thù”. Điều này cũng phù hợp với triết lý “coi khách hàng là ân nhân của ngân hàng” mà Ban lãnh đạo Lienvietpostbank đã nhấn mạnh.

Tận dụng “bàn đạp” chuyển đổi số cùng năng lực về công nghệ, Lienvietpostbank cung cấp dịch vụ chuyển tiền quốc tế với nhiều ưu đãi cạnh tranh dành cho cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp. Dịch vụ này đã tạo một “cú hích” đối với mảng dịch vụ bán lẻ tại Lienvietpostbank, giúp Ngân hàng mở rộng tập khách hàng cá nhân cao cấp, khách hàng cá nhân ưu tiên, hướng tới đối tượng khách hàng là những người trí thức cao, có địa vị xã hội, có năng lực tài chính tốt; từ đó tăng khả năng bán chéo các sản phẩm hiện hữu của ngân hàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp và bất ổn, nhằm chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp, Lienvietpostbank đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng là Doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa/dịch vụ như miễn phí giao dịch và nhiều ưu đãi về tỉ giá mua/bán ngoại tệ.

Sớm nhận ra nhu cầu thiết thực của một phân khúc khách hàng vốn bị bỏ ngỏ bởi nhiều tổ chức tài chính: nhóm khách hàng cao tuổi, Lienvietpostbank đã tiên phong mang đến một giải pháp giúp họ tự chủ về tài chính với Tín dụng hưu trí. Cụ thể, Lienvietpostbank có chính sách riêng dành cho người cao tuổi có thể dễ dàng để tiếp cận với nguồn vốn từ ngân hàng với thủ tục đơn giản, nhanh chóng và không cần phải đi lại nhiều lần. Ngay tại các phòng giao dịch và tại các điểm chi trả lương hưu trên địa bàn cả nước, Lienvietpostbank cũng bố trí chuyên viên tư vấn hướng dẫn và cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng cho người cao tuổi có nhu cầu.

Lienvietpostbank 15 nam chinh phuc khach hang 2

Có thể nói, việc quan tâm đến những đối tượng khách hàng “ngách” với thái độ chăm chút, tỉ mỉ trong thiết kế sản phẩm cho thấy sự trân trọng đối với từng khách hàng cùng tính nhân văn, nhân bản của một đơn vị kinh doanh.

Với sự trân trọng và thấu hiểu nhu cầu của từng phân khúc khách hàng, Lienvietpostbank vẫn đang nỗ lực phát triển và cung cấp các dịch vụ mang lại trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất, tạo ra nhiều giá trị nhất cho khách hàng, qua đó, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường.

(Nguồn: Lienvietpostbank)

  • MSB ra mắt gói giải pháp thuế toàn diện cho chủ hộ kinh doanh

    MSB ra mắt gói giải pháp thuế toàn diện cho chủ hộ kinh doanh

    Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa giới thiệu gói giải pháp tài chính hỗ trợ thuế toàn diện dành cho chủ hộ kinh doanh, nhằm giúp khách hàng minh bạch dòng tiền, kê khai nộp thuế dễ dàng, đồng thời quản lý doanh thu hiệu quả, tuân thủ quy định mới.

  • Vietcombank góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế của Đảng và Chính phủ

    Vietcombank góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế của Đảng và Chính phủ

    Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ký kết hợp tác với nhiều Tập đoàn, Tổng Công ty và tài trợ vốn cho các dự án lớn, nhỏ trong nước. Các hoạt động là sự nỗ lực thực hiện Kết luận của Ban chấp hành Trung ương Đảng về Đề án bổ sung và phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.

  • TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, cổ phiếu diễn biến tích cực

    TPBank duy trì đà tăng trưởng bền vững, cổ phiếu diễn biến tích cực

    6 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực với tổng tài sản đạt 428.600 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ 2024, hoàn thành 95% kế hoạch năm.

  • Vietcombank đồng hành chuyển đổi số y tế, tiếp sức bất động sản

    Vietcombank đồng hành chuyển đổi số y tế, tiếp sức bất động sản

    Tháng 7/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tiếp tục khẳng định vai trò ngân hàng tiên phong đồng hành các lĩnh vực thiết yếu khi cùng lúc triển khai ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện K và cấp tín dụng 1.540 tỷ đồng cho dự án The Reflection West Lake của Kusto Home.

  • Co-opBank xử lý quỹ tín dụng yếu kém, lan tỏa nghĩa tình cộng đồng

    Co-opBank xử lý quỹ tín dụng yếu kém, lan tỏa nghĩa tình cộng đồng

    Tháng 7/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống quỹ tín dụng nhân dân, với nhiều hoạt động thiết thực như phối hợp cùng Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I xử lý các quỹ tín dụng yếu kém, tổ chức các hoạt động tri ân nhân ngày thương binh Liệt sĩ 27/7, đồng thời kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển.

  • DIV nâng cao năng lực, khẳng định vai trò bảo vệ người gửi tiền

    DIV nâng cao năng lực, khẳng định vai trò bảo vệ người gửi tiền

    Trong 6 tháng đầu năm 2025, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm, từ hoàn thiện khung pháp lý đến tăng cường năng lực nghiệp vụ, qua đó tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong việc bảo vệ quyền lợi người gửi tiền và góp phần bảo đảm an toàn hệ thống tài chính - ngân hàng.

  • Đảng bộ Agribank - Giữ vững vai trò hạt nhân chính trị, dẫn dắt ngân hàng chủ lực vì "tam nông"

    Đảng bộ Agribank - Giữ vững vai trò hạt nhân chính trị, dẫn dắt ngân hàng chủ lực vì "tam nông"

    Đảng bộ Agribank với 211 tổ chức đảng trực thuộc và hơn 24.500 đảng viên đã phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, vượt khó hoàn thành nhiệm vụ chính trị của một ngân hàng thương mại chủ lực, đóng góp to lớn cho sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội đất nước, đặc biệt trong lĩnh vực “tam nông”.

  • VIB: Lợi nhuận 6 tháng hơn 5,000 tỷ đồng, tổng tài sản vượt mốc nửa triệu tỷ

    VIB: Lợi nhuận 6 tháng hơn 5,000 tỷ đồng, tổng tài sản vượt mốc nửa triệu tỷ

    Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) vừa công bố lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 5.000 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tín dụng bán lẻ duy trì tăng trưởng, chất lượng tài sản tiếp tục cải thiện và các giải pháp số đột phá ghi dấu ấn.

  • Agribank đẩy mạnh chiến lược AI trong lộ trình chuyển đổi số

    Agribank đẩy mạnh chiến lược AI trong lộ trình chuyển đổi số

    Chiều 28/7/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) phối hợp cùng Công ty KPMG tổ chức Hội thảo “AI và chiến lược xây dựng lộ trình AI”, nhằm chia sẻ xu hướng, kinh nghiệm triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

  • Agribank tuyển dụng đợt 1 năm 2025

    Agribank tuyển dụng đợt 1 năm 2025

    Agribank chính thức triển khai đợt tuyển dụng lần 1 năm 2025, nhằm bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cho mạng lưới chi nhánh trên toàn quốc. Đây là cơ hội cho các ứng viên có chuyên môn tài chính – ngân hàng, yêu thích môi trường làm việc chuyên nghiệp, ổn định và nhiều cơ hội phát triển tại một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay