Thứ bảy, 13/12/2025
   

KienlongBank cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng chiêu thức “giúp nâng hạn mức tín dụng”

Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) vừa đưa ra cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng chiêu thức “giúp nâng hạn mức tín dụng”.

Ngân hàng Kiên Long (KienlongBank) vừa đưa ra cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng chiêu thức “giúp nâng hạn mức tín dụng”.

KienlongBank canh bao thu doan lua dao

Theo KienlongBank cho biết, trong thời đại công nghệ 4.0, thẻ tín dụng không còn xa lạ với nhiều người bởi những tiện ích mang lại, giúp khách hàng chi tiêu và thanh toán một cách nhanh chóng, thuận lợi. Nắm được tâm lý đó, bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng mạo danh nhân viên ngân hàng tiếp cận và mời chào khách hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng nhưng thực chất là lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Thủ đoạn lừa đảo

Đối tượng giả mạo là nhân viên ngân hàng gọi điện/nhắn tin mời chào khách hàng nâng hạn mức thẻ tín dụng. Sau đó, kẻ gian đề nghị khách hàng kết bạn qua Zalo để trao đổi trực tiếp và gửi cho khách hàng một đường link giả mạo website ngân hàng.

Sau khi click vào đường link giả mạo, khách hàng sẽ phải cung cấp các thông tin liên quan tới danh tính, tài khoản để được nâng hạn mức trực tuyến mà không phải đến ngân hàng làm thủ tục hay giấy tờ như thông lệ. Khách hàng sẽ được yêu cầu nhập thông tin số thẻ; mã CVV; ngày hết hạn của thẻ, mã OTP… Ngay sau khi nhập mã OTP, khách hàng sẽ bị trừ tiền trên thẻ tín dụng do kẻ gian đã lấy cắp được thông tin thẻ và thực hiện các giao dịch bằng chính thẻ tín dụng của khách hàng.

Khuyến cáo khách hàng

Để nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, tránh thiệt hại về tài sản, KienlongBank khuyến cáo khách hàng thực hiện một số nội dung sau:

Cảnh giác với điện thoại, tin nhắn, email mạo danh nhân viên ngân hàng hướng dẫn các dịch vụ liên quan tới thẻ tín dụng và yêu cầu phải chuyển khoản, thu phí...

Không truy cập và thực hiện giao dịch tín dụng trên các link, website lạ nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email hoặc các yêu cầu soạn tin nhắn theo cú pháp lạ.

Tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ trong quá trình sử dụng. Không cung cấp thông tin bảo mật như: Mật khẩu giao dịch OTP, số thẻ, mã số PIN, mã bảo mật CVV cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào, kể cả nhân viên ngân hàng.

Tuyệt đối không nạp tiền, chuyển tiền cho người lạ với nội dung để mở thẻ tín dụng/nâng hạn mức thẻ… hoặc có các dấu hiệu nghi ngờ khác.

Cẩn trọng khi nhập thông tin thanh toán dịch vụ trực tuyến trên các trang bán hàng điện tử (mua vé máy bay/đặt phòng khách sạn/mua đồ trực tuyến…). Không click lựa chọn “Lưu thông tin thẻ tín dụng” hoặc “Lưu thông tin cá nhân”... Không để chế độ nhớ tên đăng nhập, thông tin thẻ trên thiết bị máy tính, điện thoại… để phòng trường hợp bị kẻ gian đánh cắp, chiếm đoạt tài sản. Không truy cập các website không tin cậy, chỉ đăng nhập vào các website chính/độ tin cậy cao khi mua sắm trực tuyến.

Khi có bất kỳ nghi vấn nào, khách hàng hãy liên hệ Cơ quan Công an gần nhất hoặc số Hotline KienlongBank: 19006929 để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.

Các kênh giao dịch duy nhất của KienlongBank:

+ Website: https://www.kienlongbank.com 

+ Hotline hỗ trợ 24/7: 1900 6929

+ 134 điểm giao dịch KienlongBank (đính kèm)

+ Email: kienlong@kienlongbank.com; chamsockhachhang@kienlongbank.com

+ Mạng xã hội facebook: https://www.facebook.com/NganhangKienLong

  • Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Vikki Bank hỗ trợ tài chính cho bà con vùng lũ

    Từ nay đến 31/3/2026, Vikki triển khai gói tín dụng ưu đãi 10.000 tỷ đồng với hạn mức tài trợ đến 100% nhu cầu vốn và thời hạn linh hoạt, giúp khách hàng tại các vùng chịu ảnh hưởng thiên tai nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống. Song song, “Tiết kiệm Vikki – Trúng vàng ký” dành ưu tiên cộng lãi và cơ hội trúng vàng mỗi ngày cho bà con vùng bão lũ. Vikki không chỉ là Ngân hàng Số, mà là người bạn luôn bên cạnh cộng đồng – Ngân hàng của cảm xúc, hành động và của mọi nhà.

  • MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    MB được Mastercard vinh danh là ngân hàng dẫn đầu về tăng trưởng chi tiêu quốc tế

    rong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tiếp tục khẳng định sức bật mạnh mẽ trên thị trường trong năm qua khi xuất sắc ghi danh ở loạt hạng mục giải thưởng danh giá.

  • TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiên phong số hóa, củng cố nền tảng tài chính bền vững

    TPBank tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi được The Asian Banker vinh danh “Ngân hàng Vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025” dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội. Với định hướng số hóa toàn diện, TPBank đã trở thành một trong những biểu tượng công nghệ của ngành ngân hàng, đồng thời nằm trong nhóm ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất cả nước, góp phần thúc đẩy một E-Vietnam thịnh vượng.

  • NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    NHNN ghi nhận sự đồng hành và hỗ trợ hiệu quả của các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế và đối tác nước ngoài

    Ngày 12/12, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chủ trì buổi gặp mặt thường niên với các tổ chức tài chính tiền tệ quốc tế, các TCTD nước ngoài tại Việt Nam. Sự kiện khẳng định mối quan hệ hợp tác bền chặt và hiệu quả giữa Việt Nam với cộng đồng quốc tế trong lĩnh vực tiền tệ – ngân hàng.

  • VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    VRB đồng hành cùng doanh nghiệp tăng tốc cuối năm 2025

    Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) vừa triển khai loạt gói tín dụng linh hoạt, được thiết kế riêng cho từng nhóm doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn cao điểm cuối năm, nâng cao khả năng cạnh tranh và tận dụng hiệu quả cơ hội thị trường.

  • Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Co-opBank đồng hành cùng hộ kinh doanh trong kỷ nguyên số

    Trong bối cảnh các hộ kinh doanh đang từng bước chuyển đổi sang mô hình quản lý hiện đại, minh bạch theo yêu cầu của cơ quan Thuế, Nghị định 70/2025/NĐ-CP về hóa đơn, chứng từ điện tử và Thông tư 88/2021/TT-BTC về chứng từ kế toán, sổ sách đối với hộ kinh doanh đã đặt ra yêu cầu rõ ràng về việc chuẩn hóa quy trình vận hành và quản lý doanh thu.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay