Thứ hai, 15/12/2025
   

KienlongBank cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng hỗ trợ hoàn tiền giao dịch

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa cho biết, tình hình tội phạm mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo diễn ra ngày càng phức tạp trong thời gian gân đây. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã tiếp cận và dẫn dụ người dân để đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản của

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa cho biết, tình hình tội phạm mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo diễn ra ngày càng phức tạp trong thời gian gân đây. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã tiếp cận và dẫn dụ người dân để đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Theo KienlongBank, các thủ đoạn lừa đảo như: Đối tượng giả mạo là nhân viên ngân hàng, liên hệ với khách hàng để hỗ trợ thực hiện hoàn tiền giao dịch lỗi cho khách hàng. Đối tượng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như số tài khoản, số thẻ tín dụng hoặc hình chụp 02 mặt thẻ tín dụng, mã CVV, CVC (3 số bảo mật mặt sau thẻ tín dụng), mã OTP giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng và số tiền cần rút.

Sau khi có đầy đủ thông tin, đối tượng thực hiện các giao dịch thanh toán mua khống hàng hóa trực tuyến, thanh toán bất chính trên các sàn thương mại điện tử/website bán hàng và thực hiện chuyển đổi tiền từ thẻ tín dụng của khách hàng sang tài khoản ví điện tử của các đối tượng để chiếm đoạt tài sản khách hàng.

Với nỗ lực bảo vệ quyền lợi và tài sản của khách hàng, KienlongBank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật, như: Số thẻ, mã PIN thẻ, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch một lần OTP, mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp, nhập vào link website không tin cậy…). Đồng thời, tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ trong quá trình sử dụng, không cho người khác mượn thẻ, không chụp ảnh/lưu ảnh thẻ trên điện thoại và gửi qua mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

KienlongBank khẳng định không có nhân viên yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin số tài khoản và số thẻ để thực hiện hoàn tiền giao dịch lỗi. Tại KienlongBank, khách hàng có thể thực hiện yêu cầu tra soát, khiếu nại qua 02 hình thức như: Liên hệ trực tiếp tại các Chi nhánh/Phòng Giao dịch của KienlongBank để điền các thông tin giao dịch cần tra soát, khiếu nại theo quy định của KienlongBank; Liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng của KienlongBank theo số hotline gọi trong lãnh thổ Việt Nam là 19006929 và hotline gọi từ nước ngoài về Việt Nam là (+84) 287309 6929.

Khi nghi ngờ bị lộ thông tin, khách hàng hãy nhanh chóng khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng trên ứng dụng Ngân hàng điện tử và thông báo ngay cho KienlongBank qua hotline, cùng với chia sẻ ngay thông tin đến với người thân, bạn bè để nâng cao cảnh giác.

(Nguồn: KienlongBank)

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

  • Khai trương hoạt động Phòng giao dịch số 2, Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

    Khai trương hoạt động Phòng giao dịch số 2, Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

    Co-opBank chi nhánh Bắc Giang chính thức khai trương Phòng Giao dịch số 2 theo Quyết định 460/2025/QĐ-NHHT. Điểm giao dịch mới đặt tại số 162 đường Trường Chinh, xã Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Ninh, bắt đầu hoạt động từ ngày 19/12/2025.

  • BIDV và hành trình chuyển đổi toàn diện hoạt động ngân hàng bán lẻ

    BIDV và hành trình chuyển đổi toàn diện hoạt động ngân hàng bán lẻ

    Những tháng cuối năm 2025, hệ thống Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chứng kiến làn sóng mạnh mẽ trong triển khai mô hình bán lẻ và dịch vụ mới (Retail Banking Transformation - RBT) tại các chi nhánh trên toàn quốc.

  • Vietcombank tổ chức thành công Hội nghị Tập huấn, đào tạo nghiệp vụ Kiểm tra, Kiểm soát nội bộ năm 2025

    Vietcombank tổ chức thành công Hội nghị Tập huấn, đào tạo nghiệp vụ Kiểm tra, Kiểm soát nội bộ năm 2025

    Vietcombank đã tổ chức Hội nghị Tập huấn, đào tạo nghiệp vụ kiểm tra, kiểm soát nội bộ toàn hệ thống năm 2025 (Hội nghị) tại Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, khu đô thị Ecopark (Hưng Yên) từ ngày 08-13/12/2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay