Chủ nhật, 22/12/2024
   

KienlongBank cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng hỗ trợ hoàn tiền giao dịch

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa cho biết, tình hình tội phạm mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo diễn ra ngày càng phức tạp trong thời gian gân đây. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã tiếp cận và dẫn dụ người dân để đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản của

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) vừa cho biết, tình hình tội phạm mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo diễn ra ngày càng phức tạp trong thời gian gân đây. Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, các đối tượng đã tiếp cận và dẫn dụ người dân để đánh cắp thông tin, từng bước chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Theo KienlongBank, các thủ đoạn lừa đảo như: Đối tượng giả mạo là nhân viên ngân hàng, liên hệ với khách hàng để hỗ trợ thực hiện hoàn tiền giao dịch lỗi cho khách hàng. Đối tượng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin như số tài khoản, số thẻ tín dụng hoặc hình chụp 02 mặt thẻ tín dụng, mã CVV, CVC (3 số bảo mật mặt sau thẻ tín dụng), mã OTP giao dịch trừ tiền từ thẻ tín dụng và số tiền cần rút.

Sau khi có đầy đủ thông tin, đối tượng thực hiện các giao dịch thanh toán mua khống hàng hóa trực tuyến, thanh toán bất chính trên các sàn thương mại điện tử/website bán hàng và thực hiện chuyển đổi tiền từ thẻ tín dụng của khách hàng sang tài khoản ví điện tử của các đối tượng để chiếm đoạt tài sản khách hàng.

Với nỗ lực bảo vệ quyền lợi và tài sản của khách hàng, KienlongBank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp các thông tin bảo mật, như: Số thẻ, mã PIN thẻ, mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch một lần OTP, mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp, nhập vào link website không tin cậy…). Đồng thời, tuyệt đối bảo mật thông tin thẻ trong quá trình sử dụng, không cho người khác mượn thẻ, không chụp ảnh/lưu ảnh thẻ trên điện thoại và gửi qua mạng xã hội để tránh bị kẻ xấu lợi dụng.

KienlongBank khẳng định không có nhân viên yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin số tài khoản và số thẻ để thực hiện hoàn tiền giao dịch lỗi. Tại KienlongBank, khách hàng có thể thực hiện yêu cầu tra soát, khiếu nại qua 02 hình thức như: Liên hệ trực tiếp tại các Chi nhánh/Phòng Giao dịch của KienlongBank để điền các thông tin giao dịch cần tra soát, khiếu nại theo quy định của KienlongBank; Liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng của KienlongBank theo số hotline gọi trong lãnh thổ Việt Nam là 19006929 và hotline gọi từ nước ngoài về Việt Nam là (+84) 287309 6929.

Khi nghi ngờ bị lộ thông tin, khách hàng hãy nhanh chóng khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng trên ứng dụng Ngân hàng điện tử và thông báo ngay cho KienlongBank qua hotline, cùng với chia sẻ ngay thông tin đến với người thân, bạn bè để nâng cao cảnh giác.

(Nguồn: KienlongBank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay