Thứ ba, 16/07/2024
   

Hội nghị Thường niên Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam năm 2023

Dự kiến ngày 12/5/2023 tới, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ Ba, nhiệm kỳ VII và họp hội đồng hiệp hội, kỳ họp thứ tư, nhiệm kỳ VII.

backdrop hoi nghi thuong nien 700

Theo chương trình, trong buổi sáng sẽ là phiên họp hội đồng hiệp hội, kỳ họp thứ tư, nhiệm kỳ VII với nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc triển khai thủ tục bầu bổ sung Phó Chủ tịch Hiệp hội (kiêm Tổng Thư ký) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam.

Chiều cùng ngày, là Hội nghị thường niên lần thứ ba, nhiệm kỳ VII với các nội dung chính như Báo cáo kết quả hoạt động năm 2022 và chương trình hoạt động năm 2023 của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam; Báo cáo kết quả tài chính năm 2022 và kế hoạch thu chi năm 2023 của Cơ quan Thường trực HHNH; Báo cáo về công tác hội viên; báo cáo tình hình và kết quả thực hiện Bộ Chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử của cán bộ ngân hàng 2019-2022; Báo cáo việc triển khai thực hiện Điều lệ (sửa đổi, bổ sung) Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 1057/QĐ-BNV ngày 11/12/202…

Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hiện có 75 tổ chức hội viên (TCHV), hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự chủ, tự chịu trách nhiệm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các TCHV, tập hợp, động viên hội viên hợp tác, hỗ trợ nhau trong hoạt động kinh doanh. Thực hiện vai trò cầu nối giữa các hội viên với cơ quan quản lý Nhà nước, hỗ trợ hoạt động của các TCHV hoạt động an toàn hiệu quả, phát triển bền vững, qua đó góp phần thực thi chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Thực hiện công tác truyền thông về các hoạt động ngân hàng tới các tổ chức, cá nhân trong xã hội nhằm tạo sự đồng thuận trong quá trình thực hiện các hoạt động của ngành Ngân hàng, các TCHV.

Thực hiện theo các tôn chỉ, mục đích đề ra, Hiệp hội Ngân hàng đã ngày càng thể hiện rõ vai trò của mình thông qua thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định tại Điều lệ dưới sự chỉ đạo sát sao của Hội đồng hiệp hội và tổ chức điều hành mọi hoạt động của Cơ quan Thường trực, đứng đầu là Tổng Thư ký; sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị trực thuộc, các tổ chức hội viên.

Các kết quả đạt được rất đáng khích lệ, có thể kể đến như: góp ý những văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến hoạt động ngân hàng và nhiều ý kiến được các bộ, ngành chấp thuận sửa đổi, bổ sung tạo khuôn khổ pháp lý an toàn cho các tổ chức tín dụng (TCTD) góp phần ổn định kinh tế xã hội; thể hiện vai trò đại diện các TCHV trong việc kiến nghị các cơ quan tư pháp, cơ quan bảo vệ pháp luật, giải quyết tranh chấp, khiếu nại trên nguyên tắc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của TCHV. Bên cạnh đó, Hiệp hội đã tổ chức nhiều hội thảo, tọa đàm, tham gia ý kiến tại các cuộc họp với các cơ quan quản lý nhà nước, với các cơ quan soạn thảo văn bản pháp luật/chính sách.

Năm 2022, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam hoàn thành việc bổ sung, sửa đổi Điều lệ và đã được Bộ Nội vụ phê duyệt. Đây là văn bản pháp lý cốt lõi, quan trọng nhất của Hiệp hội, là cơ sở để triển khai các hoạt động của Hiệp hội hiệu quả hơn, đồng thời qua đó xem xét, rà soát bổ sung, sửa đổi, ban hành mới các văn bản thuộc thẩm quyền Hội đồng Hiệp hội và Tổng Thư ký. Như vậy hệ thống các văn bản của Hiệp hội sẽ có tính đồng bộ, thống nhất hơn.

VNBA News
  • BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    BIDV khẳng định vị thế trong cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh

    Vừa qua, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic Foreign Exchange Bank of the Year”, và “Vietnam Domestic Derivatives Initiative of the Year” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối và phái sinh tốt nhất Việt Nam năm 2024).

  • Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Ngân hàng Nhà nước Việt Nam luôn coi cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm

    Sáng 15/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính,Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ chủ trì phiên họp thứ tám của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối từ điểm cầu trụ sở Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Trong đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) là một điển hình thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

  • PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    PVcomBank và Công ty Điện lực Long An ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện

    Ngày 9/7/2024, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty Điện lực Long An (PC Long An) đã ký kết hợp đồng thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh. tại văn phòng Điện lực Long An.

  • Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ninh Thuận: Ký kết quy chế phối hợp bảo vệ an ninh trong lĩnh vực ngân hàng

    Ký kết Quy chế phối hợp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng

  • Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Chủ thẻ Bac A Bank nhận ưu đãi tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart

    Từ 01/07/2024 đến hết 15/08/2024, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) kết hợp với Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt - VietUnion (Payoo) chính thức triển khai chương trình ưu đãi dành cho chủ thẻ do ngân hàng phát hành tại chuỗi cửa hàng tiện lợi B’s Mart.

  • NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    NCB triển khai nền tảng quản lý khách hàng Zoho CRM Plus

    Ngày 10/7, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã chính thức ký hợp tác triển khai nền tảng quản lý quan hệ khách hàng Zoho CRM Plus của Zoho Corporation, đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trên hành trình số hóa và chuyển đổi toàn diện của ngân hàng.

  • VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    VPBank và IFC hợp tác tài trợ 150 triệu USD cho ngành cà phê

    Hoạt động tài trợ thương mại cho các doanh nghiệp cà phê của VPBank và IFC kỳ vọng đáp ứng không chỉ nhu cầu về vốn mở rộng sản xuất kinh doanh, mà còn góp phần tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp nội địa.

  • VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank triển khai nâng cấp hệ thống phòng chống rửa tiền

    VietABank chính thức hợp tác với Công ty Cổ phần TNTECH để trang bị hệ thống phần mềm phòng chống rửa tiền (AML) mới thay cho hệ thống cũ đang sử dụng theo mục tiêu áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhất.

  • Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Thống đốc NHNN tiếp Chủ tịch ngân hàng AIIB

    Ngày 15/7/2024, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã có buổi tiếp Ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Ban lãnh đạo Ngân hàng AIIB, còn có Quyền Phó Chủ tịch phụ trách đầu tư, Ông Rajat Misra, và các nhân sự chủ chốt khác của AIIB. Tham dự buổi tiếp Đoàn AIIB, về phía NHNN có đại diện lãnh đạo một số Vụ, Cục liên quan của NHNN.

  • Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ông Phạm Hồng Hải được bổ nhiệm Tổng Giám đốc OCB

    Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố quyết định của HĐQT về việc bổ nhiệm nhân sự cấp cao. Theo đó, ông Phạm Hồng Hải chính thức giữ chức vụ Tổng Giám đốc của OCB từ ngày 16/7/2024.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay