
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)
- Ngân hàng TMCP Á Châu mới đây thông báo về việc chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước cho ACB tăng vốn điều lệ thêm tối đa gần 6.700 tỷ đồng dưới hình thức phát hành cổ phiếu để trả cổ tức.
Phương án tăng vốn này đã được ĐHĐCĐ thường niên 2025 thông qua. ACB dự kiến phát hành thêm gần 670 triệu cp (tỷ lệ 15%), mệnh giá 10.000 đồng/cp. Nguồn vốn trích từ lợi nhuận lũy kế chưa phân phối hợp nhất tại thời điểm 31/12/2024 sau khi trích các quỹ. Vốn điều lệ ACB sẽ tăng từ 44.667 tỷ đồng lên 51.367 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến trong Quý 3/2025.
Ngày 29/04, ACB cũng công bố cập nhật danh sách cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên. Bà Nguyễn Thiên Hương Jenny nâng sở hữu tại ACB lên hơn 63,2 triệu cp, tương ứng tỷ lệ 1,416%. Tổng nhóm có liên quan đến bà Nguyễn Thiên Hương Jenny sở hữu hơn 111,5 triệu cp, tương ứng 2,497%. Ông Nguyễn Đức Hiếu Johnny cũng gia tăng sở hữu cổ phần lên hơn 51 triệu cp, tương ứng tỷ lệ 1,142%. Người có liên quan của ông Nguyễn Đức Hiếu Johnny hiện đang nắm giữ hơn 123,7 triệu cp, tương đương 2,77%.
Trên sàn HOSE, cổ phiếu ACB đang được giao dịch quanh 24.600 đồng/cp (sáng 13/5), với thanh khoản bình quân trên 9 triệu cp/ngày.
- Ngay sau khi Nghị quyết 68 được ban hành, ACB là ngân hàng đầu tiên hiện thực hóa bằng loạt giải pháp tín dụng ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận vốn, chuyển đổi số và phát triển bền vững - cụ thể hóa vai trò hậu phương tài chính trong công cuộc phát triển khu vực kinh tế tư nhân.
Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị được ban hành với kỳ vọng lớn lao: đưa khu vực kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế quốc dân. Hiện nay, hơn 95% khách hàng doanh nghiệp của ACB là doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) - chính là nhóm được định danh, được trao kỳ vọng, và cũng là đối tượng thụ hưởng trực tiếp từ các chính sách cải cách lần này (miễn giảm thuế, cải thiện tiếp cận đất đai, ưu tiên tín dụng).
Từ góc độ ngân hàng thương mại, ACB đặc biệt quan tâm các giải pháp liên quan đến cơ chế tín dụng. Việc hoàn thiện chính sách tín dụng cho khu vực kinh tế tư nhân và định hướng “ưu tiên một phần tín dụng thương mại cho DNVVN” là một bước tiến đáng ghi nhận, tuy nhiên cần phải có hành lang pháp lý rõ ràng. Việc hoàn thiện mô hình Quỹ bảo lãnh tín dụng và Quỹ phát triển DNVVN là rất cần thiết, sẽ đóng vai trò như “bệ đỡ trung gian”, cùng ngân hàng chia sẻ rủi ro, tạo điều kiện để các tổ chức tín dụng mạnh dạn hơn trong việc cấp vốn cho những doanh nghiệp tiềm năng, có mô hình kinh doanh đổi mới, sáng tạo.
Là ngân hàng đầu tiên triển khai hành động ngay sau khi Nghị quyết 68 được ban hành, ACB công bố loạt chính sách đặc biệt để đóng góp vào thực thi Nghị Quyết 68 xoay quanh bốn vấn đề:
Đồng hành trong giải pháp nguồn vốn: ACB triển khai gói hỗ trợ tổng quy mô 40.000 tỷ đồng, trong đó 20.000 tỷ dành riêng cho DNVVN, 20.000 tỷ dành cho các doanh nghiệp lớn đầu tư hạ tầng, công nghệ số để thúc đẩy tín dụng theo chuỗi. Lãi suất ưu đãi thấp hơn lãi suất thông thường từ 2% trở lên. Cho vay không yêu cầu tài sản thế chấp ưu tiên cho doanh nghiệp xuất khẩu; tài trợ tín dụng theo chuỗi cung ứng; Thấu chi tín chấp cho DNVVN.
Đồng hành trong hoạt động chuyển đổi số: ACB cung cấp giải pháp thanh toán vượt trội giúp DNVVN và Hộ kinh doanh dễ dàng quản lý kinh doanh, tối ưu tài chính.
Đồng hành trong hoạt động phát triển thị trường: ACB là cầu nối để kết nối DNVVN và HKD, qua đó tiếp cận hơn 8 triệu khách hàng tiềm năng bằng những sự kiện gặp gỡ, kết nối và cung cấp giải pháp quảng bá miễn phí trên kênh ngân hàng số của ACB
Đồng hành cùng DNVVN trong chuyển đổi xanh, phát triển bền vững: ACB tư vấn, cấp tín dụng, cùng đồng hành với DNVVN trong các hoạt động ESG.
Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank)
- KienlongBank cho ra mắt dịch vụ Magic Paybox - giải pháp sở hữu thiết bị loa thanh toán Paybox độc đáo, cho phép chủ shop thay đổi và trải nghiệm các dòng sản phẩm theo các kỳ hạn 3 tháng - 6 tháng - 1 năm, linh hoạt theo mô hình kinh doanh với mức giá vô cùng ưu đãi, đặc biệt, miễn phí 100% tất cả gói cước của tiện ích MyShop khi sử dụng kèm theo dịch vụ Magic Paybox.
Với những lợi ích nổi bật, loa thanh toán Paybox đang dần trở thành một trong những công cụ không thể thiếu trên hành trình kinh doanh của các chủ cửa hàng. Không chỉ giảm thiểu rủi ro, hạn chế sai sót nhầm lẫn, tối ưu quy trình giúp quá trình thanh toán nhanh gọn, nhân viên không mất thời gian xác nhận thủ công, Paybox còn giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng và xây dựng hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp, bắt kịp xu thế công nghệ của cửa hàng. Bởi vậy, việc phát triển Magic Paybox không chỉ đơn thuần cung cấp thiết bị mà còn là một giải pháp toàn diện và tiết kiệm.
- Đồng hành cùng các chủ cửa hàng kinh doanh, KienlongBank điều chỉnh cước phí giảm sâu lên tới 90%, chỉ từ 10.000 VNĐ/tháng cho khách hàng sử dụng MyShop trên ứng dụng KienlongBank Plus; cải tiến quy trình thu phí và ưu đãi miễn phí dành riêng cho khách hàng thân thiết. Cụ thể, khách hàng là các chủ cửa hàng sử dụng MyShop của KienlongBank sẽ được áp dụng mức phí điều chỉnh từ tháng 05/2025.
Bên cạnh đó, thay vì thu phí theo ngày, MyShop chuyển sang hình thức thu phí trọn gói theo tháng. Phí dịch vụ sẽ được tự động thanh toán bằng cách khấu trừ từ tài khoản liên kết của khách hàng... KienlongBank cũng dành tặng miễn phí 100% cước phí tháng 04, áp dụng với khách hàng đã và đang sử dụng tiện ích MyShop.
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank)
- Ngày 14/5/2025, tại TP.HCM, Nam A Bank tổ chức Lễ ký kết Dự án Triển khai Chiến lược Chuyển đổi số với Microsoft Việt Nam và Công ty CP phát triển Công nghệ viễn thông tin học Sun Việt (SVTECH).
Theo đó, Nam A Bank sẽ triển khai bộ giải pháp Microsoft 365 cho cán bộ nhân viên, số hóa môi trường làm việc giúp gia tăng hiệu suất, nâng cao trải nghiệm số và tăng cường tính bảo mật. Theo đó, nhân viên có thể dễ dàng thực hiện công việc trên môi trường làm việc số. Ngoài ra, công cụ Power BI sẽ hỗ trợ phân tích dữ liệu tài chính hiệu quả, giúp nhân viên đưa ra quyết định nhanh và chính xác hơn. Đặc biệt, tính năng lưu trữ đám mây OneDrive giúp truy cập tài liệu mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo dữ liệu được sao lưu và bảo vệ theo tiêu chuẩn cao của doanh nghiệp.
Đồng hành cùng Nam A Bank và Microsoft trong dự án này là SVTECH - công ty tích hợp hệ thống hàng đầu Việt Nam và khu vực, hoạt động trên 3 lĩnh vực chính: tích hợp hệ thống, dịch vụ quản trị đám mây và chuyển đổi số. SVTECH sẽ tham gia các hạng mục như tư vấn về chuyển đổi số, tổ chức và khai thác dữ liệu, lộ trình phát triển và ứng dụng AI trong các hoạt động của ngân hàng.
- Ngày 07/5/2025, UBND tỉnh Điện Biên phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và Nam A Bank tổ chức Lễ thượng cờ và gắn biển công trình Cột cờ A Pa Chải tại xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé. Đây là sự kiện đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 71 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2025).
Công trình Cột cờ A Pa Chải bắt đầu khởi công vào tháng 11/2023 do Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên làm chủ đầu tư và Nam A Bank tài trợ toàn bộ kinh phí. Cột cờ được xây dựng trên đỉnh núi thuộc dãy Khoang La San, có độ cao 1.459m so với mực nước biển, cách mốc ngã ba biên giới ba nước Việt Nam - Trung Quốc - Lào khoảng 1.387m, tức là Mốc 0. Đây không chỉ là một công trình kiến trúc thẩm mỹ, được thiết kế cách điệu như bông hoa ban nở giữa rừng Tây Bắc mà còn là biểu tượng của sự kiêu hãnh về chủ quyền quốc gia, của lòng tự hào, tự tôn dân tộc và tinh thần đoàn kết, yêu nước của dân tộc ta.
Cột cờ có tổng chiều cao hơn 45m, được tạo khối dựa trên hình bát giác thể hiện sự cân đối vững chãi và uy nghiêm. Kích thước lá cờ 7,5x5m; diện tích 37,5m2 gắn với ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 07/5. Phần chân cột tạo điểm nhấn bằng 5 bức phù điêu với các hình ảnh đặc trưng văn hóa Tây Bắc, họa tiết dân tộc.
Trong hành trình phát triển 33 năm, Nam A Bank luôn kiên định với chiến lược “Kinh doanh gắn liền với phát triển cộng đồng”. Với hai trụ cột chính là “xanh” và “số” cùng mục tiêu phát triển bền vững, Nam A Bank xem việc đóng góp cho đất nước không chỉ là trách nhiệm, mà còn là sứ mệnh và niềm tự hào của mỗi cán bộ nhân viên. Thời gian tới, Nam A Bank sẽ tiếp tục tích cực tham gia các chương trình an sinh xã hội, phát triển cộng đồng tại Điện Biên và các địa phương khác trên cả nước.
Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB)
Ngân hàng TMCP Phương Đông mới đây triển khai sản phẩm “Tiền gửi sinh lời tối ưu - Max Savings”, mang đến giải pháp đầu tư hiệu quả, giúp khách hàng an tâm xây dựng tương lai tài chính bền vững.
Theo quy định của Luật Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (Luật số 06/2012/QH13) và các văn bản hướng dẫn thi hành, các khoản tiền gửi bằng đồng Việt Nam của cá nhân tại tổ chức tín dụng đều thuộc phạm vi bảo hiểm tiền gửi. Theo đó, khách hàng khi tham gia sản phẩm tiền gửi sinh lời tối ưu - Max Savings của OCB sẽ được đảm bảo bởi chính sách bảo hiểm tiền gửi theo quy định của pháp luật Việt Nam.
Max Savings là sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn, áp dụng lãi suất thả nổi hấp dẫn theo biến động thị trường, giúp khách hàng tối ưu hóa nguồn thu nhập và an tâm đầu tư dài hạn, với nhiều ưu điểm vượt trội: Lãi suất cạnh tranh hấp dẫn; Kỳ hạn linh hoạt lên đến 36 tháng với nhiều lựa chọn kỳ nhận lãi 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng; Khả năng thanh khoản cao, hỗ trợ chuyển nhượng dễ dàng bất kỳ lúc nào; Cam kết an toàn tuyệt đối về mặt pháp lý. Không chỉ giao dịch tại quầy, giờ đây khách hàng có thể dễ dàng mở và quản lý sản phẩm Max Savings - Tiền Gửi Sinh Lời Tối Ưu ngay trên ứng dụng Ngân hàng số OCB OMNI.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB)
Tuần qua, Ngân hàng TMCP Sài Gòn tiếp tục thông báo về việc chấm dứt hoạt động 03 PGD tại TP.HCM (đều từ ngày 17/5/2025), đó là: Phòng giao dịch Nguyễn Chí Thanh - Chi nhánh Tân Phú; Phòng giao dịch Hậu Giang - Chi nhánh Chợ Lớn; Phòng giao dịch Phan Xích Long - Chi nhánh Phú Đông.
Như vậy, tính từ tháng 6/2023 đến nay, SCB đã giải thể hoạt động 170 PGD tại các tỉnh thành, riêng tại TP.HCM là 88 PGD, tại các tỉnh thành khác là 82 PGD.
SCB khẳng định, việc chấm dứt hoạt động của các phòng giao dịch trên không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng. Mọi quyền lợi và giao dịch của khách hàng đều được đảm bảo thực hiện đầy đủ tại các điểm giao dịch khác của Ngân hàng SCB.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank)
Sacombank mới đây ra mắt thẻ tín dụng Sacombank Visa Platinum O₂ (Visa O₂) - một giải pháp tài chính tiên phong, đo lường lượng khí CO₂ phát thải trên từng giao dịch, giúp khách hàng nhận thức rõ hơn về tác động môi trường từ thói quen chi tiêu của mình. Không chỉ mang công nghệ hiện đại, thẻ Visa O₂ còn đi kèm loạt khuyến mãi hấp dẫn, lãi suất ưu đãi nhất thị trường và các chương trình khuyến khích tiêu dùng xanh, giúp khách hàng kiểm soát tài chính cá nhân, và góp phần bảo vệ môi trường.
Bạn có thể chưa biết, mỗi mặt hàng bạn mua, từ thực phẩm đến đồ gia dụng, thời trang, công nghệ… đều phát sinh một lượng khí CO₂ nhất định - yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu. Và ngày càng có nhiều người Việt mong muốn hướng đến xu hướng tiêu dùng xanh - giảm thiểu lượng CO₂ trong tiêu dùng hằng ngày. Chính vì vậy, thẻ Visa O₂ ra đời giúp chủ thẻ đo lường lượng khí nhà kính (CO₂) trên mỗi mặt hàng đã thanh toán, trở thành công cụ tiên phong giúp khách hàng xây dựng một lối sống xanh và bền vững.
Lượng CO₂ phát sinh sẽ được Sacombank cung cấp đến khách hàng trên các thông báo giao dịch hàng kỳ. Các số liệu này không chỉ giúp khách hàng nắm bắt mức độ khí thải đã tạo ra trong quá trình chi tiêu, mà còn là cơ sở để chủ thẻ dễ dàng điều chỉnh thói quen mua sắm, chọn những mặt hàng thân thiện hơn với môi trường, ưu tiên chi tiêu xanh để giảm thải CO₂, góp phần giữ gìn hệ sinh thái.
Với thẻ tín dụng Visa O₂, khách hàng có thể lựa chọn phiên bản thẻ vật lý được làm từ nhựa tái chế, thu gom từ rác thải đại dương hoặc thẻ phi vật lý giúp giảm sử dụng vật liệu nhựa. Khi sử dụng thẻ phi vật lý, khách hàng được miễn phí thường niên trọn đời và có thể dùng thẻ để chi tiêu ngay sau khi đăng ký. Cụ thể, khách hàng chỉ cần kích hoạt thẻ trên ứng dụng Sacombank Pay, thêm thẻ vào Apple Pay/Google Pay/Samsung Pay/Garmin Pay để chi tiêu tại cửa hàng nhanh chóng, tiện lợi và hoàn toàn bảo mật.
Đặc biệt, với mỗi thẻ tín dụng Visa O₂ mở mới, Sacombank sẽ đóng góp 50.000 đồng vào Quỹ Sống Khoẻ - một sáng kiến của Sacombank cùng Hội LHTN Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam. Thẻ tín dụng Visa O₂ nâng tầm trải nghiệm sống xanh của người dùng với loạt ưu đãi đặc biệt: khách hàng mở thẻ Visa O₂ và chi tiêu tích luỹ đạt từ 2 triệu đồng trở lên trong 30 ngày đầu kích hoạt sẽ được hoàn đến 600.000 đồng; với các chi tiêu xanh tại Xanh SM - dịch vụ di chuyển thuần điện, Vinamilk - thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam hay Decathlon - thương hiệu thời trang thể thao bền vững, chủ thẻ Visa O₂ sẽ được hoàn tiền 10%, tối đa 300.000 đồng/kỳ giao dịch.
Một điểm nổi bật của thẻ Visa O₂ chính là lãi suất thẻ chỉ 0,8%/tháng, mức ưu đãi nhất trên thị trường thẻ tín dụng hiện nay dành cho khách hàng là sinh viên. Chủ thẻ tín dụng Visa O₂ cũng có thể chủ động chuyển đổi trả góp 0% lãi suất các khoản chi tiêu qua thẻ ngay trên Sacombank Pay… Chủ thẻ còn có thể vay tiêu dùng trực tuyến 24/7 trên Sacombank Pay với lãi suất chỉ từ 12%/năm, kỳ hạn linh hoạt từ 2 tháng đến 60 tháng, mang lại sự chủ động trong chi tiêu cá nhân.
Thẻ Visa O₂ không chỉ là một chiếc thẻ tín dụng - đó là chìa khóa mở ra lối sống xanh, hiện đại và tiêu dùng bền vững. Từ công nghệ đo lường carbon, loạt ưu đãi hoàn tiền cho các giao dịch xanh đến chính sách lãi suất ưu đãi nhất thị trường, tất cả đều hướng đến một hệ sinh thái tài chính bền vững và thân thiện với môi trường.
Công ty Cổ phần Zion (ZaloPay)
- Ngày 09/5/2025, Zalopay phối hợp cùng Haravan tổ chức thành công workshop “Tăng trưởng doanh thu hiệu quả với Facebook, Short Video & Sàn Thương Mại Điện Tử năm 2025” tại Hà Nội. Sự kiện thu hút đông đảo các nhà bán hàng online, chuyên gia thương mại điện tử và cộng đồng seller đang kinh doanh qua nền tảng Meta.
Trong bối cảnh bán hàng đa kênh ngày càng phát triển, Haravan - đối tác chính thức của Meta tại Việt Nam - đang giúp hàng ngàn doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh hiệu quả trên Facebook, livestream và các nền tảng thương mại điện tử. Nhằm nâng cao trải nghiệm thanh toán trong các kênh social commerce, Zalopay đã chính thức trở thành đối tác thanh toán của Harasocial Live, đồng hành cùng Haravan triển khai các giải pháp thanh toán số hiện đại, bảo mật và tiện lợi.
Tại Workshop, Zalopay đã giới thiệu hàng loạt tính năng và tiện ích được thiết kế riêng cho cộng đồng nhà bán hàng sử dụng nền tảng Haravan. Sự tích hợp này không chỉ giúp rút ngắn thời gian chốt đơn, mà còn tạo nên trải nghiệm mua sắm liền mạch, từ tương tác đến thanh toán cho khách hàng trên các nền tảng như Facebook hoặc các sàn TMĐT. Thông qua việc tích hợp trực tiếp vào Harasocial Live, nhà bán hàng Haravan có thể dễ dàng kích hoạt thanh toán Zalopay chỉ trong vài bước, mang lại nhiều lợi ích vượt trội: Kích hoạt thanh toán trong livestream hoặc inbox bán hàng, giúp người mua chốt đơn tức thì mà không rời khỏi luồng tương tác; Bảo mật cao, tốc độ xử lý nhanh chóng, đảm bảo giao dịch diễn ra an toàn, tin cậy; Hưởng loạt ưu đãi hấp dẫn, hỗ trợ nhà bán hàng gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và khuyến khích khách mua lại; Tối ưu chi phí cho người mua, giúp tăng trưởng bền vững cho nhà bán hàng.
Với bộ công cụ hỗ trợ bán hàng hiệu quả và khả năng tích hợp mượt mà vào hệ thống Harasocial Live nói riêng và hệ sinh thái Haravan nói chung, Zalopay không chỉ là cổng thanh toán mà còn là trợ thủ tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
- Ngày 9/5 vừa qua, tại lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Zalopay và Phúc Long, hai thương hiệu đã chính thức triển khai dự án số hóa toàn diện, mở ra một bước ngoặt mới cho ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Kết hợp sức mạnh công nghệ, Zalopay và Phúc Long Tea & Coffee mang đến cho người tiêu dùng những giải pháp tiên tiến, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm, gia tăng sự tiện lợi và kết nối khách hàng qua nền tảng số hóa tích hợp.
Trong khuôn khổ hợp tác, Zalopay sẽ hỗ trợ Phúc Long triển khai kênh bán hàng trực tuyến (Online Sales Channel - OSC) và chương trình loyalty trên nền tảng Zalopay, cụ thể: khách hàng dễ dàng duyệt menu Phúc Long, đặt món và thanh toán chỉ với vài thao tác trên ứng dụng Zalopay; tích điểm tự động khi thanh toán mọi đơn hàng Phúc Long, phân cấp và quản lý các cấp độ thành viên nhằm mang đến ưu đãi ngày càng hấp dẫn hơn, ưu đãi cá nhân hóa dựa trên lịch sử mua sắm và sở thích, giúp gia tăng gắn kết với thương hiệu.
- Ngày 19/4/2025, trong khuôn khổ Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2025 do VINASA tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Zalopay POD đã được vinh danh tại hạng mục Fintech - nhóm Thị trường và Tiêu dùng, ghi nhận nỗ lực của Zalopay trong ứng dụng công nghệ tài chính để đơn giản hóa quy trình thu hộ, tối ưu vận hành doanh nghiệp và thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong lĩnh vực logistics, thương mại điện tử.
Zalopay POD (Payment on Delivery) là giải pháp hỗ trợ thu hộ không tiền mặt được phát triển dành riêng cho các doanh nghiệp vận tải và giao nhận, nhằm xử lý các đơn hàng cần thanh toán tại điểm giao. Thay vì để tài xế hoặc bưu tá sử dụng mã QR cá nhân, hệ thống cho phép tích hợp trực tiếp mã Zalopay QR Đa Năng vào ứng dụng của các đối tác giao nhận và thương mại điện tử như Ahamove, Lazada Express (LEX), BEST Express… Giải pháp giúp đảm bảo toàn bộ khoản thanh toán được chuyển thẳng về tài khoản doanh nghiệp, từ đó hỗ trợ quản lý dòng tiền tập trung, đối soát chính xác và nâng cao tính minh bạch trong vận hành - tất cả được thực hiện đồng bộ trên một nền tảng duy nhất.
Năm 2025, Giải thưởng Sao Khuê ghi nhận 198 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc trong nhiều lĩnh vực, trong đó Zalopay POD được vinh danh tại nhóm Thị trường - Tiêu dùng nhờ tính hiệu quả thực tiễn cao, khả năng mở rộng và đóng góp nổi bật cho quá trình số hóa ngành logistics.
Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Bank)
Ngân hàng Shinhan phối hợp cùng siêu thị Lotte Mart Việt Nam triển khai chương trình “Thanh toán QR nhận ngay Iphone 16 Promax” với những phần thưởng giá trị hấp dẫn dành cho khách hàng khi mua sắm tại hệ thống siêu thị Lotte Mart.
Cụ thể, từ ngày 24/4/2025 đến hết ngày 23/5/2025, khi mua sắm và thanh toán bằng mã QR trên ứng dụng Shinhan SOL Việt Nam của Ngân hàng Shinhan tại 15 siêu thị của Lotte Mart trên toàn quốc, khách hàng sẽ nhận ngay mã số dự thưởng để tham gia quay số may mắn với cơ hội sở hữu các giải thưởng giá trị hoặc thẻ quà tặng Lotte Mart. Mỗi khách hàng sẽ có 01 mã dự thưởng duy nhất. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 10 Giải nhất: Iphone 16 pro max 256G; 10 Giải nhì: tai nghe airpod 4 MXP63ZP/A và 30 Giải ba: thẻ quà tặng Lotte Mart. Tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 400 triệu đồng. Sau thời gian thực hiện lễ quay số, Ngân hàng sẽ gửi thông báo trúng thưởng cho khách hàng bằng hình thức gọi điện thoại đến số điện thoại khách hàng đã đăng ký với Ngân hàng, và thông báo danh sách trúng thưởng trên website: https://shinhan.com.vn.
Ngân hàng Shinhan luôn mang đến những giải pháp thanh toán tiện ích thông qua việc áp dụng công nghệ hiện đại, điển hình là Gói QR Pay đã được Shinhan và đối tác InfoPlus phát triển chung như một giải pháp tùy chỉnh, tối ưu hóa cho hoạt động của Lotte Mart. Đây là phương thức thanh toán điện tử phổ biến nhất hiện nay, cho thấy sự gia tăng cả về số lượng lẫn giá trị của các giao dịch. Phương thức không chỉ tăng trải nghiệm khách hàng, mà còn giúp Lotte Mart quản lý dòng tiền hiệu quả khi không cần tốn nhiều thời gian đối soát sao kê thủ công như trước. Dịch vụ này đang được Ngân hàng cung cấp, tích hợp vào nền tảng của doanh nghiệp.
Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance)
Ngày 15/5, Shinhan Finance Chi nhánh Đồng Nai tiếp tục hành trình “Trao yêu thương - nhận nụ cười” tới hơn 40 lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Bình Tiên Biên Hòa, với hơn 40 phần quà tổng trị giá 20 triệu đồng. Đây là hoạt động ý nghĩa thuộc khuôn khổ chuỗi hoạt động thiện nguyện Harmony do Shinhan Finance khởi xướng và lan tỏa, với sự đồng hành từ đội ngũ cán bộ nhân viên trên toàn quốc.
Trước đó, trong năm 2024, Shinhan Finance Chi nhánh Đồng Nai đã trao tặng hơn 20 phần quà gồm sách giáo khoa và dụng cụ học tập đến các em học sinh nghèo vượt khó tại Trường THCS Tân Phong - một điểm trường mới thành lập, còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất và điều kiện học tập.
Với cam kết “Góp xây thế giới tốt đẹp hơn thông qua sức mạnh tài chính”, Shinhan Finance không ngừng nỗ lực mang đến các chương trình vì cộng đồng thiết thực, đồng thời đa dạng hóa sản phẩm tài chính nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường Việt Nam.
VPĐD TP.HCM