thị trường vàng

  • NHNN sẽ bán vàng cho 4 NHTMNN để bán trực tiếp tới người dân

    NHNN sẽ bán vàng cho 4 NHTMNN để bán trực tiếp tới người dân

    Nhằm tiếp tục triển khai có hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sẽ điều chỉnh phương án bình ổn thị trường vàng. Để có thông tin cụ thể về các giải pháp của NHNN đối với thị trường vàng trong thời gian tới, phóng viên đã phỏng vấn ông Phạm Quang Dũng - Phó Thống đốc NHNN.

  • Thông tin về lộ trình chuyển giao 3 ngân hàng mua bắt buộc

    Thông tin về lộ trình chuyển giao 3 ngân hàng mua bắt buộc

    Chính phủ đã định giá xong 3 ngân hàng được mua bắt buộc và dự kiến trình phê duyệt phương án trong tháng 5 để hoàn tất việc này trong năm nay.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 5.2024

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 5.2024

    Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chỉ đạo:Thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành đối với thị trường vàng; NHNN tiếp tục tổ chức các phiên đấu thầu với khối lượng và tần suất phù hợp với nhu cầu thị trường và khuyến nghị người dân cần thận trọng khi tham gia giao dịch vàng để giảm thiểu rủi ro; Kinh tế toàn cầu tiếp tục phục hồi nhưng tăng trưởng dự kiến sẽ vẫn ở mức thấp hơn trước đại dịch ... là những thông tin có trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 2 tháng 5.2024.

  • Thực hiện các giải pháp để quản lý thị trường vàng một cách minh bạch và hiệu quả

    Thực hiện các giải pháp để quản lý thị trường vàng một cách minh bạch và hiệu quả

    Trả lời báo chí vào sáng ngày 12/4, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Phạm Thanh Hà cho biết, NHNN đã sẵn sàng các phương án can thiệp để ổn định thị trường vàng.