Thứ hai, 23/06/2025
   

Hành động hưởng ứng Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Bộ Công Thương vừa công bố Quyết định số 281/QĐ-BCT về việc ban hành Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2022.

Bộ Công Thương vừa công bố Quyết định số 281/QĐ-BCT về việc ban hành Kế hoạch tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2022.

Theo đó, kế hoạch sẽ tập trung việc tiếp tục đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, nhận thức đúng khả năng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Qua đó, tạo chuyển biến về ý thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam có chất lượng.

Ngoài ra, kế hoạch còn tập trung vào việc vận động toàn xã hội hướng đến tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần vươn lên, cạnh tranh lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam.

Hơn nữa, chú trọng vào các doanh nghiệp ngành công thương, nâng cao vị thế của hàng Việt Nam, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh cho các sản phẩm, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và tự hào sử dụng hàng Việt Nam.

Đặc biệt, kế hoạch cũng nhằm tạo nền tảng và môi trường cạnh tranh bình đẳng, lành mạnh để huy động mọi thành phần kinh tế tham gia đóng góp, tăng trưởng kinh tế thông qua hoàn thiện thể chế, tạo hành lang pháp lý minh bạch.

Đáng lưu ý, chú trọng vai trò quan trọng của các tập đoàn tổng công ty có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài và các địa phương, nhất là các địa phương trọng điểm trong sự nghiệp phát triển ngành công thương.

Mặt khác, tiếp tục thực hiện các giải pháp để tập trung phát triển thị trường trong nước, kịp thời có giải pháp ứng phó, bảo đảm nguồn cung hàng hóa Việt Nam thiết yếu, nguyên nhiên, vật liệu Việt Nam phục vụ cho sản xuất, tiêu dùng trong nước.

Cùng với đó, tăng cường quảng bá, khuyến khích tiêu dùng sản phẩm nội địa, đảm bảo an sinh xã hội trong bối cảnh kinh tế thế giới và kinh tế trong nước gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là sự bùng phát của dịch COVID-19 gây ra.

Kế hoạch còn hướng tới việc tập trung tổ chức triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại theo hình thức phù hợp với tình hình mới nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối các nhà cung cấp, doanh nghiệp Việt Nam với đối tác, doanh nghiệp nước ngoài.

Không những thế, chú trọng phát triển nền tảng thương mại điện tử thông qua chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị nhằm kết nối các nhà sản xuất lớn, các nhà phân phối vừa và nhỏ, các nhà bán buôn và các kênh thương mại bán lẻ, các công ty thương mại điện tử.

Bên cạnh đó là ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ các ngành hàng xuất khẩu chủ lực, mở rộng tiêu thụ cho hàng hóa nội địa và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử tại các địa phương, tập trung vào các vùng nông thôn với các sản phẩm chủ lực.

Hơn nữa, đẩy mạnh triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (theo Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 13 tháng 7 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ) và Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (theo Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ); trong đó, tập trung triển khai nội dung về truyền thông, hỗ trợ xây dựng hệ thống phân phối... với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam", "Tự hào hàng Việt Nam".

Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, xử lý hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, hàng hóa không bảo đảm an toàn thực phẩm, hàng hóa gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp và các vi phạm trong lĩnh vực thương mại điện tử.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6

    Chiến tranh Israel - Iran có khả năng tàn phá đối với nền kinh tế toàn cầu; Kinh tế Trung Quốc: Triển vọng kinh tế chưa sáng sủa; Tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ chậm lại ở mức 6,2% trong năm 2025; Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn đã được sửa đổi, bổ sung; Các tổ chức tín dụng kỳ vọng lạm phát giảm; Lượng tiền gửi của dân cư tăng 5,73% so với cuối năm 2024... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ tuần 3 tháng 6/2025.

  • Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Vietcombank Hưng Yên tổ chức hội thảo về rủi ro và kiểm soát năm 2025

    Chiều 17/6/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hưng Yên (Vietcombank Hưng Yên) đã tổ chức Hội thảo tự đánh giá rủi ro và các chốt kiểm soát (RCSA) năm 2025 đối với 3 mảng nghiệp vụ trọng yếu: Ngân quỹ, Tài khoản và Thẻ, nhằm tăng cường hiệu quả công tác quản trị rủi ro trong hoạt động ngân hàng.

  • VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    VAMC chào bán lần 7 khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 508 tỷ đồng

    Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) vừa có thông báo tổ chức bán đấu giá (lần 7) khoản nợ xấu của Công ty TNHH Du lịch Nam Biển Đông, với giá khởi điểm hơn 508 tỷ đồng.

  • PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    PGBank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc

    Ông Phương Tiến Dũng sẽ đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc PGBank kiêm Giám đốc Khối Thẩm định và Phê duyệt từ ngày 20/6/2025.

  • Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Tín dụng toàn nền kinh tế 5 tháng đầu năm tăng trưởng 6,52%

    Theo thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 5/2025, tín dụng toàn nền kinh tế tăng 6,52%, cao hơn đáng kể so với mức 2,41% cùng kỳ năm 2024. Đây là mức tăng tín dụng đáng kể nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế tối thiểu 8% trong năm nay.

  • Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025

    Hoạt động nổi bật của hội viên khu vực phía Nam tuần từ 16/6 - 20/6/2025 với các thông tin chính sau: Ngân hàng ra mắt tính năng thanh toán và nhiều chương trình mới, ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng; Tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào tháng 7; Các sự kiện tuyển dụng và đào tạo...

  • VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    VRB hỗ trợ khách hàng sở hữu căn hộ tại Fresia Riverside

    Nhằm hiện thực hóa giấc mơ an cư và đồng hành cùng khách hàng trên hành trình đầu tư bền vững, Ngân hàng Liên doanh Việt - Nga (VRB) chính thức triển khai chương trình ưu đãi vay mua nhà dành riêng cho khách hàng cá nhân có nhu cầu sở hữu căn hộ tại dự án Fresia Riverside, khu căn hộ cao cấp ven sông Đồng Nai, tọa lạc tại trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

  • Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Zalopay hợp tác Danal và Shinhan Bank ra mắt dịch vụ thanh toán học phí quốc tế

    Công ty cổ phần ZION, đơn vị vận hành ứng dụng thanh toán Zalopay, vừa chính thức công bố hợp tác cùng hai đối tác tài chính - công nghệ hàng đầu Hàn Quốc là Danal và Shinhan.

  • Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Techcombank đồng hành chuyển đổi số cùng doanh nghiệp Cần Thơ

    Ngày 19/6/2025, tại Cần Thơ, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ tổ chức “Hội nghị Techcombank đồng hành cùng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong kỷ nguyên vươn mình”

  • Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nam A Bank ưu đãi khách hàng giao dịch không tiền mặt

    Nhằm khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt trong mùa cao điểm mua sắm và du lịch, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) vừa chính thức triển khai loạt chương trình ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, mang đến trải nghiệm tài chính hiện đại, thuận tiện và nhiều giá trị gia tăng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay