Thứ tư, 26/06/2024
   

EVNFinance nhận gói vay 65 triệu USD từ 06 ngân hàng lớn của Đài Loan

Ngày 15/5/2024, tại trụ sở chính của E.SUN Bank, Đài Bắc, Đài Loan, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã ký kết thành công gói vay hợp vốn trị giá 65 triệu USD từ 06 ngân hàng lớn của Đài Loan (Trung Quốc).
EVNFinance nhận gói vay 65 triệu USD từ 06 ngân hàng lớn của Đài Loan
6 ngân hàng lớn của Đài Loan (Trung Quốc) đã cho EVNFinance vay 65 triệu USD

Theo đó, 06 ngân hàng của Đài Loan (Trung Quốc) cho vay gồm: E.Sun Bank, Mega Bank, Shanghai Bank, Firstbank, Hua Nan Bank, Taichung Bank. Trong đó, khoản vay hợp vốn được E.Sun Bank đứng ra làm đầu mối và thu xếp. E.Sun Bank là một trong những ngân hàng lớn nhất tại Đài Loan, với tổng tài sản khoảng 118 tỉ USD.

Gói tín dụng này không chỉ là bước tiến mới trong việc mở rộng hợp tác quốc tế mà còn là một dấu mốc quan trọng chứng minh cho sự thành công của EVNFinance trong nỗ lực tiếp cận và huy động tài chính nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển bền vững trong tương lai, đồng thời khẳng định sự tín nhiệm quốc tế dành cho Công ty.

Hiện EVNFinance là công ty tài chính tổng hợp duy nhất tại Việt Nam, niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE. Công ty đã không ngừng xây dựng tên tuổi trên thị trường vốn quốc tế và trở thành đơn vị phát hành trái phiếu xanh đầu tiên tại Việt Nam, với tổng số tiền 75 triệu USD và được bảo lãnh một phần bởi GuarantCo.

Trước đó, EVNFinance cũng được vinh danh với 2 giải thưởng quốc tế “Giao dịch thị trường cận biên tốt nhất” bởi Finance Asia và “Giao dịch của năm” bình chọn bởi IJGlobal Awards 2022 cho giao dịch phát hành trái phiếu xanh. Đồng thời, xếp hạng B2 bởi Moody’s 3 năm liên tiếp từ 2021 đến 2023, trở thành đối tác tin cậy của các quỹ lớn trên toàn thế giới như responsAbility, Symiotics, Proparco, Triodos,… và là đối tác của các chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam như ESUN Bank, First Commercial Bank, Indovina Bank, ICBC.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay