Thứ bảy, 18/01/2025
   

DongA Bank tích cực trong hoạt động kinh doanh, gia tăng các tiện ích cho khách hàng

Năm 2022, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã bám sát và thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), khi đã nỗ lực vượt khó, chủ động triển khai nhiều giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh và gia tăng các tiện ích dành cho khách hàng, đóng góp

Năm 2022, Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã bám sát và thực hiện nghiêm túc chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), khi đã nỗ lực vượt khó, chủ động triển khai nhiều giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh và gia tăng các tiện ích dành cho khách hàng, đóng góp quan trọng cho kết quả chung của toàn ngành Ngân hàng.

Chủ động trong hoạt động kinh doanh

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, sự lãnh đạo của Đảng ủy, Hội đồng Quản trị, Ban điều hành, cũng như sự nỗ lực của các đơn vị, cán bộ nhân viên, người lao động trên toàn hệ thống, DongA Bank đã triển khai các nhiệm vụ và giải pháp phù hợp với tình hình thực tế góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh năm 2022. Bên cạnh đó, DongA Bank tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao các tiện ích sản phẩm, dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Vì vậy tính đến 31/12/2022 nhiều chỉ tiêu kinh doanh của DongA Bank đã đạt được những kết quả khả quan.

        donga bank tich cuc trong hoat dong kinh doanh gia tang cac tien ich cho khach hang2

CBNV DongA Bank hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính

Huy động vốn từ khách hàng đạt 98,0% kế hoạch năm 2022, trong đó riêng tiền gửi tiết kiệm tăng 11% so với đầu năm 2022. Nguồn tiền gửi trung, dài hạn tiếp tục được duy trì (tỷ lệ gần 42%), giúp cho DongA Bank đảm bảo được nguồn vốn bền vững để phát triển hoạt động kinh doanh, đảm bảo an toàn thanh khoản, hạn chế tối đa những rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động của ngân hàng, các tỷ lệ khả năng chi trả luôn cao hơn quy định của NHNN.

Đối với hoạt động tín dụng, DongA Bank thực hiện đa dạng hóa và ưu tiên phát triển tín dụng vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, lĩnh vực được Chính phủ khuyến khích, phù hợp với tình hình kinh tế vĩ mô và diễn biến của từng ngành, từng lĩnh vực. Đặc biệt trong năm 2022, dư nợ cho vay của DongA Bank tăng trưởng tích cực ngay từ đầu năm, theo đó đến 31/12/2022 dư nợ cho vay đạt 102% kế hoạch năm 2022. Đồng thời, DongA Bank cũng đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tăng cường công tác kiểm soát chất lượng tín dụng, thu hồi nợ xấu, giám sát danh mục tín dụng thường xuyên điều đó giúp cho DongA Bank chủ động nhận diện sớm những rủi ro để triển khai các biện pháp xử lý kịp thời, góp phần kiểm soát tốt chất lượng nợ phát sinh mới.

Đối với các biện pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, DongA Bank đã chủ động thực hiện theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ về phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; hỗ trợ lãi giảm lãi suất đối với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh thông qua các chương trình “Giảm lãi vay – Chung tay phát triển”… cũng như kéo dài thời gian triển khai các gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng.

Bên cạnh đó, DongA Bank đã triển khai đồng bộ các giải pháp phù hợp với diễn biến lãi suất trên thị trường, điều hành lãi suất huy động nhanh nhạy, linh hoạt, đúng quy định và có cơ chế chăm sóc, tri ân đối với khách hàng. Ngoài ra, DongA Bank thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi/ ưu đãi dành cho khách hàng, giúp cho khách hàng tiếp cận được nguồn vốn của DongA Bank cho hoạt động phát triển kinh doanh.

Gia tăng các tiện ích dành cho khách hàng

donga bank tich cuc trong hoat dong kinh doanh gia tang cac tien ich cho khach hang1

Trước xu hướng toàn cầu hóa, phổ cập tài chính toàn diện và đặc biệt sự bùng nổ của CMCN 4.0 tác động đến kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng, DongA Bank tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, nâng cao khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính cho người dân và khách hàng, đảm bảo tiện ích, an toàn, bảo mật với chi phí hợp lý như dịch vụ eBanking của DongA Bank được sử dụng thiết bị bảo mật tiên tiến, ổn định, có khả năng xử lý lượng giao dịch lớn, đảm bảo thời gian xử lý giao dịch trong thời gian nhanh nhất thông qua chuyển khoản nhanh 24/7 ngoài hệ thống trên điện thoại qua ứng dụng DongA Mobile Internet Banking; tăng cường mở rộng các hoạt động thu/chi hộ, kết nối đến khách hàng doanh nghiệp, cơ quan và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ công ích như thanh toán các khoản cố định như điện, nước, dịch vụ Internet, bưu chính viễn thông... Với những tiện ích đó, đã góp phần gia tăng số lượng khách hàng đăng ký sử dụng eBanking của DongA Bank.

Đặc biệt gần đây, DongA Bank triển khai gói ưu đãi dành cho khách hàng nhận lương qua thẻ tại DongA Bank như miễn, giảm 03 năm phí thường niên thẻ ATM; miễn phí phát hành thẻ ATM; miễn phí chuyển khoản nhanh 24/7; miễn và giảm phí gói dịch vụ eBanking; ưu đãi giảm 2% - 3% lãi suất vay thấu chi, thẻ tín dụng, tiêu dùng trả góp; hồ sơ thủ tục đăng ký sử dụng các sản phẩm, dịch vụ rất đơn giản và tiện lợi. Đáng lưu ý, tiện ích về sản phẩm tín dụng thấu chi tại DongA Bank, khách hàng nhận lương được cấp hạn mức tín dụng tín chấp với thời hạn tối đa 12 tháng, rất tiện lợi khi khách hàng có nhu cầu tài chính đột xuất mà không cần thực hiện bất cứ thủ tục gì, lãi vay ưu đãi được tính theo số ngày và số tiền thực tế sử dụng.

Việc nâng cao các tiện ích trong các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của DongA Bank đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện chiến lược tài chính toàn diện quốc gia, đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời cùng toàn ngành ngân hàng thực hiện thành công chuyển đổi số, đưa công nghệ trở thành động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội.

Với những kết quả đạt được, trong thời gian tới DongA Bank quyết tâm hơn nữa để nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận dụng thời cơ thuận lợi, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, góp phần thực hiện thành công kế hoạch kinh doanh và các mục tiêu của DongA Bank trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

(Nguồn: DongA Bank)

  • LPBank sẽ phát hành 4.000 tỷ đồng trái phiếu

    LPBank sẽ phát hành 4.000 tỷ đồng trái phiếu

    Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank) vừa công bố kế hoạch phát hành tổng cộng 4.000 tỷ đồng trái phiếu, được chia thành 2 đợt, với đợt 1 phát hành 3.000 tỷ đồng và đợt 2 phát hành 1.000 tỷ đồng, nhằm nâng cao năng lực tài chính, tăng cường nguồn vốn trung và dài hạn cung ứng vốn cho nền kinh tế, đồng thời gia tăng cơ hội đầu tư an toàn, sinh lời hiệu quả dành cho khách hàng.

  • NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2025

    NAPAS tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2025

    Ngày 14/1, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ 2025. Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Công an, Hiệp hội ngân hàng,…

  • Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng nói về việc nhận chuyển giao GPBank

    Chủ tịch VPBank Ngô Chí Dũng nói về việc nhận chuyển giao GPBank

    Ông Ngô Chí Dũng chia sẻ tại sự kiện: Đây nhiệm vụ quan trọng và có rất nhiều thách thức, VPBank sẽ tập trung nguồn lực, nhân sự của cả hệ thống...

  • TPBank nhận khoản vay 220 triệu USD từ DFC và JICA

    TPBank nhận khoản vay 220 triệu USD từ DFC và JICA

    TPBank nhận khoản tín dụng với tổng giá trị 220 triệu USD từ hai tổ chức lớn DFC (Mỹ) và JICA (Nhật Bản), nhằm thúc đẩy tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, đặc biệt là các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và các khách hàng có thu nhập thấp tại Việt Nam.

  • Nam A Bank giữ đà tăng trưởng ổn định, quản trị rủi ro hiệu quả

    Nam A Bank giữ đà tăng trưởng ổn định, quản trị rủi ro hiệu quả

    Kết thúc năm 2024, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) với kết quả kinh doanh đã ghi nhận tăng trưởng về quy mô hoạt động, chất lượng tài sản gia tăng, các chỉ số huy động và dư nợ tín dụng đều đạt hiệu quả tốt.

  • NCB chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    NCB chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB, mã chứng khoán: NVB) vừa công bố về ngày đăng ký cuối cùng tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

  • Ngân hàng tăng “hút vốn” đầu năm

    Ngân hàng tăng “hút vốn” đầu năm

    Ngay từ đầu năm 2025, nhiều NHTM đã tăng lãi suất huy động tiền gửi, triển khai các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng gửi tiết kiệm. Từ đầu tháng 1/2025 đến nay, đã có ít nhất 7 ngân hàng tăng lãi suất huy động trong đó có Agribank, Bac A Bank, NCB, Eximbank, KienlongBank...

  • Chủ tịch Ngân hàng CB làm Phó Tổng giám đốc Vietcombank

    Chủ tịch Ngân hàng CB làm Phó Tổng giám đốc Vietcombank

    Ngân hàng Vietcombank vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tuân - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Thương mại TNHH MTV Xây dựng Việt Nam (CB) - giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc Vietcombank.

  • Bac A Bank dành 5.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay ưu đãi

    Bac A Bank dành 5.000 tỷ đồng cho khách hàng cá nhân vay ưu đãi

    Từ nay đến hết 30/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) chính thức triển khai chương trình “Hưởng vay ưu đãi - Khởi sắc tương lai”, có tổng hạn mức 5.000 tỷ đồng dành ưu đãi cho khách hàng cá nhân, với lãi suất vay chỉ từ 5%/năm đối với khoản vay trung và dài hạn.

  • LPBank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    LPBank chốt ngày họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025

    Ngày 14/1/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank, mã chứng khoán: LPB) đã có văn bản số 53/TB-SGDHCM thông báo về ngày đăng ký cuối cùng tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay