Chủ nhật, 06/10/2024
   

Đoàn kết, tạo sức mạnh hướng tới nâng cao hơn nữa vị thế của VNBA

Ngày 17/10/2023, Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2023 và lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/2030 - 20/10/2023).

Ngày 17/10/2023, Cơ quan Thường trực Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2023 và lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/2030 - 20/10/2023).

TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam

Phát biểu tại hội nghị, TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA cho biết, năm 2023, tình hình kinh tế trong và ngoài nước gặp khó khăn. Kinh tế toàn cầu có lạm phát tăng cao, các nước chủ yếu thực hiện theo hướng thắt chặt tiền tệ.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trương điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, luôn có sự chủ động trong dự báo, kịp thời chuyển hướng điều hành phù hợp với diễn biến thực tế ở mỗi giai đoạn, thời điểm khác nhau. Nhờ vậy, dù trong hoàn cảnh khó khăn, nhưng đã thực hiện được mục tiêu về kiểm soát lạm phát, bảo đảm ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy tăng trưởng cũng như bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Trước bối cảnh chung đó, VNBA đã kịp thời nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của các tổ chức hội viên trong quá trình hoạt động để nghiên cứu, kiến nghị các cơ quan thẩm quyền xem xét tháo gỡ. Trong đó, nổi bật nhất là việc tham gia góp ý về cơ chế chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên.

Cụ thể, thời gian qua, VNBA đã tham gia góp ý về các dự thảo Luật như: Luật tổ chức tín dụng (sửa đổi); Luật giao dịch điện tử và hiện nay là Luật đất đai,... Đây là những văn bản pháp lý tác động trực tiếp tới hoạt động của các tổ chức tín dụng.

TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký VNBA cho rằng, khối lượng công việc nhiều nhưng nhờ có sự đoàn kết, thống nhất của toàn thể cán bộ, nhân viên Cơ quan thường trực, cho nên đã thực hiện và hoàn tốt nhiệm vụ theo đúng kế hoạch được giao. Các Ban, đơn vị của VNBA đã tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch dù khối lượng công việc lớn và những việc đột xuất phát sinh.

“Với tỷ lệ 60% cán bộ, nhân viên của Cơ quan Thường trực là phụ nữ nhưng các nữ cán bộ vẫn đảm đương tốt công việc gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan”, TS. Nguyễn Quốc Hùng nhấn mạnh thêm.

Về công tác truyền thông, TS. Nguyễn Quốc Hùng cho rằng, Trang tin Điện tử (Website) VNBA và Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ đã thể hiện được vai trò, nhiệm vụ là cầu nối thông tin tuyên truyền giữa VNBA với các hội viên và các Bộ, Ban, ngành, các tổ chức trong nước, quốc tế cùng đông đảo công chúng. TS. Nguyễn Quốc Hùng mong muốn Trang tin Điện tử (Website) VNBA và Tạp chí Thị trường Tài chính Tiền tệ sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung để đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới.

Trong công tác đào tạo, TS. Nguyễn Quốc Hùng cũng ghi nhận có chuyển biến tích cực, với các chương trình, khóa đào tạo nội dung thiết thực và hữu ích, đáp ứng đúng nhu cầu của các tổ chức hội viên. Các khóa đào tạo, tập huấn đã có sự tham gia của nhiều đối tác, giảng viên có uy tín, chuyên môn cao trong và ngoài nước. Nhờ đó, đã tổ chức thành công nhiều khóa học, tập huấn, phổ biến kiến thức, kinh nghiệm cho số lượng lớn lượt cán bộ của tổ chức hội viên.

Từ những kết quả trên, TS. Nguyễn Quốc Hùng cho rằng vị thế của VNBA ngày một nâng cao cả trong nước và quốc tế. Đã có nhiều bộ ngành trong nước cùng các đoàn chuyên gia quốc tế quan tâm và hướng đến tham vấn ý kiến từ VNBA.

Theo TS. Nguyễn Quốc Hùng, vị thế, uy tín của VNBA tăng lên thì công việc, trách nhiệm cũng nặng nề hơn. Thời gian tới, VNBA tiếp tục tập trung tham gia góp ý các cơ chế chính sách quan trọng tác động đến hoạt động ngân hàng, dự thảo Luật các Tổ chức tín dụng (sửa đổi); Tổ chức các buổi làm việc, Hội thảo, Tọa đàm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các tổ chức hội viên. Đồng thời, tiếp tục bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức hội viên.
Ngoài ra, tăng cường mối liên hệ, gắn kết với các tổ chức hội viên, nắm tình hình hoạt động, tăng cường giao lưu, trao đổi, phối hợp, hỗ trợ hiệu quả cho các tổ chức hội viên.

Đặc biệt, tiếp tục phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức có chất lượng, hiệu quả các khóa đào tạo, tập huấn, đáp ứng yêu cầu của các tổ chức hội viên, tập trung vào các khóa và chương trình đào tạo về cơ chế chính sách, bồi dưỡng nâng cao kiến thức pháp lý, quản trị chuyên môn nghiệp vụ theo các thông lệ và chuẩn mực quốc tế, năng lực thực thi các chính sách và các quy định; kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức chuyên ngành trong quản trị rủi ro, an ninh mạng, an toàn thông tin, phòng chống rửa tiền, chuyển đổi số...;

Cũng nhân dịp kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/2030 - 20/10/2023), thay mặt Ban lãnh đạo và anh em nam giới cán bộ, nhân viên Cơ quan Thường trực VNBA, TS. Nguyễn Quốc Hùng đã chúc chị em phụ nữ luôn “giỏi việc cơ quan, đảm đang việc nhà”, đồng thời luôn trẻ đẹp, xinh tươi, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. TS. Nguyễn Quốc Hùng cũng thay mặt các "đấng mày râu" tặng những bó hoa tươi thắm, những phần quà ý nghĩa tới các chị em phụ nữ VNBA

Bà Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban Pháp luật - Nghiệp vụ, Cơ quan Thường trực VNBA
Bà Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban Pháp luật - Nghiệp vụ, Cơ quan Thường trực VNBA

Phát biểu thay mặt chị em phụ nữ, bà Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch công đoàn, Trưởng Ban Pháp luật - Nghiệp vụ, Cơ quan Thường trực VNBA, đã cảm ơn sự quan tâm về vật chất và tinh thần của TS Nguyễn Quốc Hùng và Ban lãnh đạo VNBA cùng toàn thể anh em nam giới Cơ quan Thường trực. Đồng thời, cam kết sẽ cùng các chị em phụ nữ nói riêng và cán, bộ nhân viên Cơ quan Thường trực nói chung đoàn kết, gắn bó, cống hiến hết mình để góp phần nâng cao hơn nữa vị thế của VNBA.

Một số hình ảnh tại Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2023 và lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/2030 - 20/10/2023):

1701_1.webp

1710_VP.webp

1701_to_2.webp

1701_To_3.webp

Tap_the_171023.webp

Ae_to_1.webp

Ae_to_2.webp

AE_to_3_.webp

VNBA News
  • DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    DongA Bank tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm

    Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) tuyển dụng các vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, cơ hội thăng tiến rõ ràng.

  • Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng cao kỷ lục đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng

    Ngân hàng nhà nước(NHNN) vừa công bố tính đến cuối tháng 7/2024, tổng tiền gửi của dân cư tại các ngân hàng đạt hơn 6,83 triệu tỷ đồng, tăng 4,68% so với cuối năm 2023. Đây cũng là mức cao nhất từ trước đến nay.

  • HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank được vinh danh 'Ngân hàng xanh của năm'

    HDBank nhận giải "Ngân hàng xanh của năm" tại Better Choice Awards 2024 nhờ tiên phong đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững, ngày 2/10.

  • Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27

    Tuần lễ Tài chính Châu Âu (Euro Finance Week) lần thứ 27 là một trong những sự kiện tài chính lớn và có uy tín tại Châu Âu, diễn ra hàng năm vào tháng 11 tại Frankfurt, CHLB Đức.

  • Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Bac A Bank tuyển dụng các vị trí mới

    Ngân hàng TMCP Bắc Á (Bac A Bank) tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới dịp cuối năm với mức lương thưởng cạnh tranh, chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo, năng động.

  • Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Eximbank tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải làm quyền Tổng Giám đốc

    Ngày 30/9/2024, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã có văn bản số 8634/2024/EIB-TGĐ thông báo quyết định tái bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Hải giữ vị trí quyền Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm và có hiệu lực từ 3/10/2024.

  • DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    DIV tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi"

    Từ 07/10/2024 đến hết ngày 02/11/2024, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) sẽ chính thức tổ chức cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về bảo hiểm tiền gửi", nhân dịp hướng tới Kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (09/11/1999 - 09/11/2024).

  • 5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    5 cách nhận biết tiền thật, tiền giả

    Theo Nghị định 87/2023/NĐ-CP ngày 8/12/2023 của Chính phủ quy định về phòng, chống tiền giả và bảo vệ tiền Việt Nam, tiền giả là được hiểu là vật phẩm có một mặt hoặc hai mặt mô phỏng hình ảnh, hoa văn, màu sắc, kích thước của tiền Việt Nam để được chấp nhận giống như tiền Việt Nam, không có hoặc giả mạo các đặc điểm bảo an, không do Ngân hàng Nhà nước phát hành hoặc là tiền Việt Nam bị thay đổi, cắt ghép, chỉnh sửa để tạo ra tờ tiền có mệnh giá khác so với nguyên gốc.

  • BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí mới

    BIDV tuyển dụng nhiều vị trí nhân sự mới với chế độ lương thưởng hấp dẫn, cơ chế làm việc cạnh tranh, môi trường làm việc chuyên nghiệp.

  • [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    [Infographic] Luật Các tổ chức tín dụng 2024: Những điểm mới nổi bật

    Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng 2024 và có hiệu lực từ ngày 01/7/2024. Với 15 chương, 210 điều Luật Các tổ chức tín dụng 2024 được kỳ vọng sẽ góp phần hoàn thiện quy định pháp luật về tổ chức hoạt động của tổ chức tín dụng, xử lý những vướng mắc, bất cập, tạo nên một hệ thống tài chính - ngân hàng vững mạnh, minh bạch và an toàn hơn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay