Thứ bảy, 20/07/2024
   

DIV tổ chức Khóa đào tạo nghiệp vụ cho vay đặc biệt

Ngày 14-15/3/2022 (2 ngày), Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức Khóa đào tạo nghiệp vụ cho vay đặc biệt cho hơn 70 học viên là lãnh đạo và cán bộ thuộc phòng/ban liên quan tại Trụ sở chính và Chi nhánh.

Ngày 14-15/3/2022 (2 ngày), Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) tổ chức Khóa đào tạo nghiệp vụ cho vay đặc biệt cho hơn 70 học viên là lãnh đạo và cán bộ thuộc phòng/ban liên quan tại Trụ sở chính và Chi nhánh. Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với các điểm cầu chi nhánh của DIV tại các khu vực, đảm bảo thực hiện đầy đủ các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phối hợp xây dựng nội dung, chương trình và đề xuất các giảng viên phục vụ cho Khóa đào tạo này là Ngân hàng Công thương Việt Nam (Vietinbank) - một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam và là đơn vị có giá trị thương hiệu tốt trên thị trường quốc tế. Tham gia giảng dạy là những chuyên viên đến từ Vietinbank với năng lực, trình độ và có nhiều năm công tác trong ngành ngân hàng.

DIV to chuc Khoa dao tao nghiep vu cho vay dac biet 2

Phát biểu khai mạc tại khóa đào tạo, ông Đào Quốc Tính - Tổng Giám đốc DIV cho biết: “theo Thông tư số 08/2021/TT-NHNN, ngày 06/7/2021 về cho vay đặc biệt đối với TCTD được kiểm soát đặc biệt, DIV là một trong những đơn vị có chức năng thực hiện nghiệp vụ này. Đứng trước các nhiệm vụ mới đó, Ban lãnh đạo DIV luôn chú trọng, quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đặc biệt là đội ngũ cán bộ nghiệp vụ nói chung và cán bộ tham gia công tác kiểm soát đặc biệt nói riêng”. Do đó, Tổng Giám đốc mong muốn khóa đào tạo góp phần nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và các kỹ năng xử lý nghiệp vụ về cho vay đặc biệt đối với TCTD được kiểm soát đặc biệt.

Các học viên được phổ biến các nội dung liên quan đến: Quy trình tín dụng đối với TCTD được kiểm soát đặc biệt; Tài sản đảm bảo và xử lý rủi ro; Đánh giá khoản vay với TCTD được kiểm soát đặc biệt. Ngoài ra, học viên còn được chia sẻ kinh nghiệm thực tế, hướng dẫn thực hành đánh giá, phân tích để nâng cao kiến thức và hiểu biết về hoạt động cho vay đặc biệt.

Buổi đào tạo diễn ra sôi nổi với tinh thần trao đổi, thảo luận tích cực để giải quyết các vướng mắc, tạo sự thống nhất, hiệu quả trong việc triển khai, nâng cao chất lượng nghiệp vụ trong toàn hệ thống DIV.

DIV to chuc Khoa dao tao nghiep vu cho vay dac biet 3

Phát biểu bế mạc, bà Phan Thị Thanh Bình - Phó Tổng Giám đốĐIVIV đã đánh giá cao kết quả đạt được của khóa đào tạo và sự cố gắng của Ban tổ chức lớp học và các giảng viên. Sau khóa đào tạo, các học viên cần vận dụng những kiến thức, thông tin đã được chia sẻ một cách sáng tạo, hiệu quả vào quá trình công tác; đồng thời tích cực tiếp tục chủ động nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, tự trang bị, bồi dưỡng tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của DIV.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay