Thứ ba, 20/08/2024
   

DIV tổ chức khoá đào tạo cơ bản Nghiệp vụ giám sát tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

Ngày 16-17/9/2021, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khoá đào tạo cơ bản Nghiệp vụ giám sát tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi cho 72 học viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban thuộc Trụ sở chính và Chi nhánh. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, khóa đào tạo được tổ chức theo hình

Ngày 16-17/9/2021, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khoá đào tạo cơ bản Nghiệp vụ giám sát tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi cho 72 học viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban thuộc Trụ sở chính và Chi nhánh. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến toàn phần.

Tham gia giảng dạy có bà Nguyễn Ngọc Bảo Linh - Phó trưởng Phòng Thanh tra ngân hàng nước ngoài, tổ chức khác, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng I (Cục I); ông Nguyễn Văn Kiệt - Phó Trưởng phòng Quản lý giám sát quỹ tín dụng nhân dân, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội và các giảng viên là thành viên Hội đồng quản trị, Phòng Giám sát Trụ sở chính BHTGVN.

Phát biểu khai mạc, bà Phan Thị Thanh Bình - Phó Tổng giám đốc DIV nhấn mạnh: Giám sát các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi là một trong những nghiệp vụ quan trọng, được thực hiện ngay từ khi DIV mới thành lập. Thời gian qua, DIV luôn chú trọng và quan tâm phát huy vai trò của hoạt động giám sát nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kết quả hoạt động giám sát trong thời gian qua được Ban lãnh đạo DIV cũng như NHNN ghi nhận, không chỉ làm cơ sở cho hoạt động kiểm tra và các hoạt động nghiệp vụ khác của DIV, mà còn đưa ra những kiến nghị với NHNN để xử lý kịp thời những vi phạm quy định về an toàn hoạt động ngân hàng, rủi ro gây mất an toàn trong hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên với những yêu cầu ngày càng cao của các nguyên tắc giám sát, sự phát triển của hệ thống thông tin, cùng với đó là sự tác động khách quan như thiên tai, dịch bệnh... đã đặt ra nhiều thách thức đối với công tác giám sát, đòi hỏi cán bộ giám sát của DIV phải được thường xuyên cập nhật và trao đổi những kiến thức và kinh nghiệm mới. Bên cạnh đó, với chức năng, nhiệm vụ mới của DIV trong việc tham gia cơ cấu lại các TCTD yếu kém gắn với xử lý nợ xấu, mà trước mắt tập trung đối với QTDND, thì yêu cầu nâng cao nghiệp vụ đối với cán bộ DIV nói chung và cán bộ giám sát nói riêng là thực sự cần thiết.

Bà Phan Thị Thanh Bình bày tỏ mong muốn các học viên sẽ tập trung, khắc phục những vướng mắc về mặt kỹ thuật, nhiệt tình tham gia trao đổi để đảm bảo chất lượng khóa đào tạo.

Khóa đào tạo được chia thành 4 chuyên đề chính nhằm cung cấp những kiến thức cơ bản, kinh nghiệm cần thiết giúp cán bộ giám sát nâng cao trình độ chuyên môn về nghiệp vụ giám sát tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi nói riêng và nghiệp vụ giám sát nói chung để vận dụng trong quá trình công tác.

Do diễn biến dịch bệnh phức tạp, khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tuyến, song các học viên vẫn nhiệt tình tham gia trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc và đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác giám sát của DIV.

Sau khóa đào tạo, học viên phải thực hiện báo cáo kết quả đào tạo, Ban tổ chức sẽ trao phần thưởng cho 10 học viên xuất sắc.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay