Thứ hai, 01/07/2024
   

DIV tổ chức đào tạo nghiệp vụ kiểm soát nội bộ

Ngày 18 và 19/5/2023, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức đào tạo nghiệp vụ kiểm soát nội bộ cho hơn 60 học viên là cán bộ các phòng/ban liên quan tại Trụ sở chính và 8 chi nhánh khu vực. Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với các điểm cầu chi

Ngày 18 và 19/5/2023, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức đào tạo nghiệp vụ kiểm soát nội bộ cho hơn 60 học viên là cán bộ các phòng/ban liên quan tại Trụ sở chính và 8 chi nhánh khu vực. Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với các điểm cầu chi nhánh DIV tại các khu vực.

DIV to chuc dao tao nghiep vu kiem soat noi bo

Quang cảnh khóa đào tạo

Tham gia giảng dạy có bà Lăng Trịnh Mai Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ Quốc tế, Kiểm toán Nhà nước; bà Nguyễn Thị Thắng - Phó Trưởng phòng Kiểm tra, kiểm soát nội bộ, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Mai Việt Trung - Phó Tổng Giám đốc DIV nhấn mạnh: Việc tổ chức khóa đào tạo nghiệp vụ kiểm soát nội bộ nhằm nâng cao trình độ cho các cán bộ làm công tác kiểm toán, kiểm soát nội bộ. Đây cũng là dịp để các cán bộ làm công tác kiểm toán, kiểm soát nội bộ trên toàn hệ thống được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật những kiến thức văn bản chế độ mới, nâng cao kỹ năng kiểm tra, kiểm soát nội bộ từ các giảng viên có bề dày kinh nghiệm.

Phó Tổng Giám đốc Mai Việt Trung yêu cầu học viên học tập, trao đổi, thảo luận một cách thẳng thắn, nêu lên những hạn chế, vướng mắc, khó khăn để sau khi hoàn thành khóa đào tạo sẽ đưa ra được những phương pháp, giải pháp tốt nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm toán, kiểm soát nội bộ, đồng thời tham mưu cho Ban lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ của DIV trong thời gian tới.

Trong 2 ngày nghiên cứu và thực hành, các học viên đã được tiếp thu các kỹ năng căn bản về: Quản trị rủi ro và nhận diện rủi ro trong nghiệp vụ kiểm soát, kiểm toán nội bộ; Phân tích thực trạng công tác kiểm soát nội bộ tại DIV; Hướng dẫn các thủ tục kiểm soát nội bộ, kiểm tra chi tiết trên cơ sở kinh nghiệm thực tế; Chia sẻ về sai sót, gian lận trong hoạt động thường được phát hiện qua quá trình kiểm tra.

Khóa đào tạo diễn ra sôi nổi với tinh thần trao đổi, thảo luận tích cực để giải quyết các vướng mắc, góp phần nâng cao hiệu quả, kỹ năng cho cán bộ tham gia đào tạo.

Phát biểu bế mạc khóa đào tạo, bà Phạm Bảo Khánh - Thành viên chuyên trách Hội đồng quản trị DIV, đã đánh giá cao kết quả, tinh thần học tập của cán bộ và bày tỏ mong muốn, học viên sẽ ứng dụng những kiến thức thu nhận được để tự trau dồi, nâng cao năng lực bản thân; qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền và góp phần duy trì sự ổn định của hệ thống các tổ chức tín dụng cũng như hoạt động ngân hàng.

Theo DIV

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay