Thứ tư, 17/07/2024
   

DIV tổ chức đào tạo định giá tài sản đảm bảo và xử lý rủi ro đối với hoạt động cho vay đặc biệt

Trong 3 ngày, từ 28 đến 30/11/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khóa đào tạo định giá sản phẩm đảm bảo và xử lý rủi ro đối với hoạt động cho vay đặc biệt. Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối tới các điểm cầu Chi nhánh DIV khu vực.

Trong 3 ngày, từ 28 đến 30/11/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khóa đào tạo định giá sản phẩm đảm bảo và xử lý rủi ro đối với hoạt động cho vay đặc biệt. Khóa đào tạo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối tới các điểm cầu Chi nhánh DIV khu vực.

Tham dự khóa đào tạo có ông Đặng Văn Tới - Thành viên chuyên trách HĐQT DIV; ông Nguyễn Lĩnh Nam - Phó Tổng giám đốc DIV; đại diện kiểm soát viên; các giảng viên đến từ Cơ quan Thanh tra giám sát NHNN, Sở Giao dịch NHNN, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và 77 học viên của các phòng, ban liên quan tại Trụ sở chính, các Chi nhánh DIV khu vực.

DIV to chuc dao tao dinh gia tai san dam bao va xu ly rui ro 2

Ông Nguyễn Lĩnh Nam - Phó Tổng Giám đốc DIV phát biểu

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Nguyễn Lĩnh Nam - Phó Tổng Giám đốc DIV cho biết, từ năm 2019 đến nay, DIV đã tổ chức nhiều khóa đào tạo liên quan tới nghiệp vụ tham gia kiểm soát đặc biệt (KSĐB) trong khuôn khổ Đề án đào tạo nghiệp vụ KSĐB và các khóa đào tạo khác liên quan tới nghiệp vụ phân tích tình hình tài chính QTDND, cũng như nghiệp vụ cho vay đặc biệt....

Để nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các cán bộ tham gia KSĐB về nghiệp vụ cho vay đặc biệt, DIV tiếp tục tổ chức khóa đào tạo nhằm mục đích giúp cán bộ nắm được kiến thức cơ bản về các nội dung như: Định giá tài sản đảm bảo và xử lý tài sản đảm bảo; một số lưu ý có liên quan đến Thông tư 08 và Thông tư 13/2022/TT-NHNN; xử lý rủi ro; quy trình, thủ tục xử lý rủi ro; cách thức xử lý khi rút bớt, bổ sung, thay thế tài sản đảm bảo, thay đổi biện pháp đảm bảo tiền vay...

Ông Nguyễn Lĩnh Nam hy vọng các học viên tham gia khóa đào tạo tích cực học tập, trao đổi, thảo luận thẳng thắn; nêu lên những hạn chế, vướng mắc, khó khăn để sau khi hoàn thành khóa đào tạo đưa ra được những giải pháp nâng cao chất lượng công tác định giá tài sản đảm bảo và xử lý rủi ro đối với hoạt động cho vay đặc biệt; đồng thời tham mưu cho Ban lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ của DIV trong thời gian tới.

DIV to chuc dao tao dinh gia tai san dam bao va xu ly rui ro 1

Các học viên tham gia đào tạo

Tại khóa đào tạo, học viên được truyền tải đầy đủ các nội dung về: Định giá tài sản đảm bảo; xử lý tài sản đảm bảo, xử lý rủi ro; kinh nghiệm định giá và xử lý rủi ro đối với tài sản đảm bảo là giấy tờ có giá trong hoạt động cho vay TCTD, đặc biệt đối với các TCTD được kiểm soát đặc biệt; kinh nghiệm về hoạt động cho vay đặc biệt đối với QTDND được KSĐB của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt.

Bên cạnh đó, các học viên được trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc nhằm nâng cao kỹ năng, kiến thức của mỗi cá nhân về lĩnh vực định giá tài sản đảm bảo và xử lý rủi ro đối với hoạt động cho vay đặc biệt.

Khóa đào tạo diễn ra sôi nổi với tinh thần trao đổi, thảo luận tích cực để giải quyết các vướng mắc, góp phần nâng cao hiệu quả, kỹ năng cho cán bộ tham gia KSĐB trong toàn hệ thống DIV.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay