Thứ năm, 15/08/2024
   

DIV tổ chức đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ giám sát tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi

Từ ngày 20 đến 22/9/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khoá đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ giám sát tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi (TCTGBHTG) cho gần 40 học viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban liên quan thuộc Trụ sở chính và các chi nhánh.

Từ ngày 20 đến 22/9/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức khoá đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ giám sát tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi (TCTGBHTG) cho gần 40 học viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ các phòng, ban liên quan thuộc Trụ sở chính và các chi nhánh.

Tham gia giảng dạy có bà Nguyễn Ngọc Bảo Linh - Phó trưởng Phòng Thanh tra ngân hàng nước ngoài, tổ chức khác, Cục Thanh tra, giám sát ngân hàng I (Cục I); ông Nguyễn Văn Kiệt - Thanh tra viên chính, Phó trưởng phòng Quản lý giám sát quỹ tín dụng nhân dân, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Hà Nội, các chuyên gia đến từ Tổng công ty BHTG Đài Loan (CDIC) và Tổng công ty BHTG Hàn Quốc (KDIC) cùng các giảng viên là đại diện Ban lãnh đạo DIV, Phòng Giám sát Trụ sở chính DIV.

Phát biểu khai mạc, ông Đào Quốc Tính - Tổng Giám đốc DIV nhấn mạnh: Nghiệp vụ giám sát các TCTGBHTG là một trong những nghiệp vụ quan trọng, DIV luôn chú trọng và quan tâm phát huy vai trò hoạt động giám sát nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, sự phát triển hàng loạt các dịch vụ ngân hàng hiện đại kéo theo không ít những rủi ro tiềm ẩn. Cùng với đó là sự tác động liên tục của ngoại cảnh trong thời gian qua (công nghệ, thiên tai, dịch bệnh...), sự thay đổi của hệ thống thông tin cũng như các quy định và nguyên tắc giám sát trong giai đoạn hiện nay ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các TCTGBHTG, đòi hỏi cán bộ giám sát phải thường xuyên, liên tục được cập nhật và trao đổi kiến thức, kinh nghiệm mới. Chính vì vậy, để tiếp tục phát huy các kết quả đạt được và hoàn thành tốt nhiệm vụ giám sát trong thời gian tới, thì yêu cầu nâng cao nghiệp vụ đối với cán bộ DIV nói chung và cán bộ giám sát nói riêng là thực sự cần thiết.

Tổng Giám đốc Đào Quốc Tính bày tỏ mong muốn học viên học tập, trao đổi, thảo luận một cách thẳng thắn, nêu lên những hạn chế, vướng mắc, khó khăn để sau khi hoàn thành khóa đào tạo sẽ đưa ra được những phương pháp, giải pháp tốt nhằm nâng cao chất lượng công tác giám sát, đồng thời tham mưu cho Ban lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ của DIV trong thời gian tới.

Tiếp nối khóa đào tạo cơ bản đã được tổ chức, khóa đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ giám sát với 3 chuyên đề chính, tập trung vào hoạt động giám sát vi mô và vĩ mô của Ngân hàng Nhà nước theo quy định tại Thông tư số 08/2022/TT-NHNN, kinh nghiệm trong công tác giám sát của DIV, đặc biệt là kiến thức về các mô hình giám sát rủi ro, quy trình xếp hạng các TCTGBHTG của CDIC và KDIC.

Khóa đào tạo diễn ra sôi nổi với tinh thần trao đổi, thảo luận tích cực để giải quyết các vướng mắc, tạo thống nhất, hiệu quả trong việc triển khai, nâng cao chất lượng nghiệp vụ giám sát trong toàn hệ thống DIV.

Bế mạc khóa đào tạo, ông Đặng Văn Tới - Thành viên chuyên trách HĐQT DIV đánh giá cao chất lượng đào tạo và tinh thần học tập của các cán bộ tham dự. Ông Đặng Văn Tới đề nghị mỗi học viên cần tích cực, tiếp tục chủ động nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm, tự trang bị, bồi dưỡng, tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công tác giám sát để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng công tác giám sát của DIV.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay