Chủ nhật, 16/06/2024
   

DIV tham dự trực tuyến Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW

Sáng 12/6/2023, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

DIV tham du truc tuyen Hoi nghi toan quoc

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu của DIV

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Ban Tuyên giáo Trung ương, kết hợp với trực tuyến tới 4.487 điểm cầu với trên 2 vạn đại biểu tham dự, nhằm đánh giá những kết quả triển khai thực hiện Kết luận số 01 KL/TW của Bộ Chính trị trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra tồn tại hạn chế để đề xuất, kiến nghị những giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Trụ sở chính Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) có đồng chí Hà Hồng Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; bí thư các chi bộ; lãnh đạo Công đoàn; Đoàn Thanh niên; lãnh đạo các cơ quan tham mưu giúp việc Đảng ủy tại Trụ sở chính DIV; bí thư cấp ủy các cấp, lãnh đạo công đoàn và đại diện Đoàn Thanh niên tại điểm cầu các Chi nhánh DIV khu vực.

Báo cáo tại Hội nghị toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí  Minh, đồng chí Lại Xuân Môn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa nghiêm túc, coi trọng kiểm soát chất lượng từ cơ sở, bảo đảm tính kịp thời, thống nhất giữa ý chí và hành động trong toàn Đảng và hệ thống chính trị.

Hằng năm, Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành Hướng dẫn thực hiện công tác lý luận chính trị, chú trọng nội dung đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, nội dung sinh hoạt chuyên đề hằng năm, trên cơ sở bám sát tinh thần nội dung cốt lõi của chuyên đề toàn khóa. Đây là điểm nhấn, đổi mới, sáng tạo, phát huy vai trò của các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương trong xây dựng, thực hiện chuyên đề hàng năm, nâng cao nhận thức, phong phú cách làm trong học tập và làm theo Bác, khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng xây dựng địa phương, đơn vị vững mạnh, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Theo tinh thần của Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, có 3 nhiệm vụ chính, bao gồm: Học tập, làm theo Bác và nêu gương. Việc học tập Bác từ những công việc thiết thực hằng ngày, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao và đời sống cá nhân, từ đó thấm sâu tư tưởng, thế giới quan, nhân sinh quan cách mạng, đạo đức và phong cách của người cộng sản, dần trở thành lối sống, nếp nghĩ, thói quen, cách làm trong mỗi cán bộ, đảng viên và người dân, thúc đẩy hiệu quả từ việc học sang làm theo Bác.

Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp nhanh chóng chỉ đạo xây dựng kế hoạch, cam kết tu dưỡng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xác định đây là một trong những tiêu chuẩn để kiểm điểm, đánh giá, phân loại tổ chức đảng, chất lượng đảng viên cuối năm. Nhiều mô hình, cách làm đổi mới, sáng tạo xuất hiện ở nhiều địa phương, đơn vị, đã góp phần quan trọng, hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Tính đến tháng 4 năm 2023, trên cả nước có 25.525 mô hình khác nhau trong học tập và làm theo Bác.

Trong thời gian qua, các cấp ủy đảng đã chỉ đạo công tác nghiên cứu, cập nhật nội dung các chương trình, tài liệu học tập, bồi dưỡng lý luận theo Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, bám sát thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng, nhiệm vụ, chú trọng nâng cao chất lượng, khả năng ứng dụng của các tài liệu, giáo trình trong giáo dục, tuyên truyền. Công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị gắn với các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương về xây dựng Đảng, nêu gương được thực hiện kỹ lưỡng, đưa vào chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm, toàn khóa, có trọng tâm, trọng điểm, phối hợp với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tăng cường kỷ luật, ký cương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong thực thi công vụ.

Đây là một nội dung mới trong chương trình công tác toàn khóa của các cấp ủy đảng, định kỳ có đánh giá kết quả thực hiện. Thông qua hoạt động kiểm tra, giám sát và thi đua, khen thưởng, đã kịp thời uốn nắn, khắc phục nhiều hạn chế trong tổ chức thực hiện học tập và làm theo Bác, kịp thời phát hiện, nhân rộng các gương điển hình, cách làm sáng tạo.

Việc triển khai Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, sinh hoạt chuyên đề vừa góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, vừa chấn chỉnh tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, tạo chuyển biến khá rõ nét về kỷ luật, kỷ cương hành chính, từ đó nâng cao niềm tin của Nhân dân với Đảng, với Nhà nước. Nhiều cán bộ chủ chốt, người đứng đầu gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, tăng thêm uy tín, ảnh hưởng lớn đến quần chúng

Quá trình học tập và làm theo Bác đã góp phần xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên. Nhiều cấp ủy, cán bộ, đảng viên, người đứng đầu đã thực hiện trách nhiệm, tác phong nêu gương bằng những việc làm, hoạt động cụ thể, thiết thực, được Nhân dân đánh giá cao, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng, chế độ, góp phần củng cố vững chắc thế trận lòng dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều báo cáo tham luận của lãnh đạo các Đảng bộ và các bộ, ngành Trung ương và địa phương, trong đó đánh giá những bài học kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, đồng thời nêu các giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả việc học tập và làm theo thư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhận định, qua theo dõi, trong những ngày qua, tất cả các đảng bộ trực thuộc Trung ương, các tỉnh, thành ủy, các cơ quan Trung ương, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, đã có đợt sinh hoạt chính trị rất sâu rộng để sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

 “Những kết quả đã được kết tinh, thể hiện trong Báo cáo cũng như tham luận của các địa phương, điển hình tiên tiến, phim tư liệu trong Hội nghị ngày hôm nay” - đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

 

(Nguồn: DIV)
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay