Thứ bảy, 20/07/2024
   

DIV tại TP. Hồ Chí Minh phổ biến chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi

Ngày 25/3/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố.

Ngày 25/3/2022, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam (DIV) Chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách pháp luật về bảo hiểm tiền gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo và cán bộ các ngân hàng thương mại trên địa bàn; Ban Giám đốc và lãnh đạo các phòng của Chi nhánh. 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Ngô Thanh Hưng - Phó Giám đốc Chi nhánh nhấn mạnh“Hạn mức trả tiền bảo hiểm đủ lớn sẽ góp phần duy trì niềm tin của người gửi tiền đối với hệ thống ngân hàng, từ đó khuyến khích người dân gửi tiền vào ngân hàng, thúc đẩy tăng trưởng huy động vốn của toàn hệ thống. Điều chỉnh tăng hạn mức bảo hiểm tiền gửi cũng góp phần để người dân quan tâm nhiều hơn đến chính sách bảo hiểm tiền gửi, phát huy ý nghĩa của chính sách quan trọng này đối với xã hội”. Ông Ngô Thanh Hưng cũng mong muốn các cán bộ ngân hàng sẽ là cầu nối chia sẻ các quy định của pháp luật trong lĩnh vực bảo hiểm tiền gửi đến khách hàng là những người gửi tiền một cách đầy đủ, chính xác và thuyết phục.

DIV tai TP Ho Chi Minh pho bien chinh sach phap luat 2

Ông Ngô Thanh Hưng phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu tham dự đã được nghe lãnh đạo Chi nhánh giới thiệu: Những nội dung cơ bản của chính sách bảo hiểm tiền gửi, các mảng hoạt động nghiệp vụ của DIV; Hạn mức và tầm quan trọng của việc nâng hạn mức trả tiền bảo hiểm mới lên 125 triệu đồng theo Quyết định số 32/2021/QĐ-TTg ngày 20/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Quy trình thủ tục nhận tiền bảo hiểm; Quy định về tiền gửi tiết kiệm nhằm bảo vệ quyền lợi người gửi tiền (phần liên quan đến tổ chức tín dụng).

Trong khuôn khổ hội nghị, các đại biểu đã tham gia quét mã QR trả lời trắc nghiệm cuộc thi “Hiểu biết về chính sách bảo hiểm tiền gửi”. 95% đại biểu tham gia trả lời đúng toàn bộ đáp án. Ban tổ chức đã trao 15 phần quà cho 15 đại biểu có đáp án chính xác và nhanh nhất.

DIV tai TP Ho Chi Minh pho bien chinh sach phap luat 3

Trao quà cho các đại biểu trả lời chính xác và nhanh nhất

Tại phần hỏi - đáp, nhiều đại biểu đã quan tâm đặt nhiều câu hỏi liên quan đến hoạt động ngân hàng và hoạt động của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam.

Kết thúc hội nghị, ông Ngô Thanh Hưng - Phó Giám đốc Chi nhánh đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, nhiệt tình tham gia cuộc thi của các đại biểu. Qua hội nghị này, Chi nhánh mong muốn thời gian tới sẽ phát huy hơn nữa sự phối hợp, chia sẻ thông tin với các đơn vị, trong đó cán bộ ngân hàng sẽ trở thành những tuyên truyền viên cùng DIV đưa chính sách bảo hiểm tiền gửi vào cuộc sống, góp phần nâng cao niềm tin công chúng với hệ thống các TCTD, đảm bảo sự phát triển an toàn, lành mạnh của hệ thống ngân hàng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay