Thứ tư, 26/06/2024
   

DIV Đông Bắc Bộ tiếp tục tuyên truyền chính sách BHTG

Ngày 27/9/2022, chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Đông Bắc Bộ (DIV Đông Bắc Bộ) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (HLHPN) tỉnh Nam Định tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) tại xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Ngày 27/9/2022, chi nhánh Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam khu vực Đông Bắc Bộ (DIV Đông Bắc Bộ) phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (HLHPN) tỉnh Nam Định tổ chức tuyên truyền chính sách bảo hiểm tiền gửi (BHTG) tại xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Tham dự sự kiện, về phía địa phương, có bà Nguyễn Minh Hà - Phó Chủ tịch HLHPN tỉnh Nam Định, Thường trực Ban Chấp hành, cán bộ Ban Gia đình xã hội - kinh tế (GĐXH-KT), các Ban liên quan của HLHPN tỉnh Nam Định; lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, đại diện các ban, ngành, HLHPN huyện Nghĩa Hưng; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, đại diện các ban, ngành đoàn thể, HLHPN xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định và hơn 200 hội viên HLHPN xã Nghĩa Hải. Về phía Chi nhánh BHTGVN khu vực Đông Bắc Bộ có bà Vũ Thị Kim Thoa - Phó Giám đốc, cùng lãnh đạo, cán bộ phòng chuyên môn.

Tại sự kiện, đại diện Chi nhánh đã giới thiệu các nội dung cơ bản của chính sách BHTG; vai trò, hoạt động của DIV; nội dung  Cẩm nang BHTG dành cho người gửi tiền, những vấn đề liên quan đến giao dịch tiền gửi, những rủi ro khi người gửi tiền tham gia hụi họ, quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền được DIV bảo vệ…

Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Minh Hà - Phó Chủ tịch HLHPN tỉnh Nam Định cho rằng, đây là sự kiện đầu tiên HLHPN tỉnh Nam Định phối hợp với DIV Đông Bắc Bộ (Chi nhánh) truyền thông về chính sách BHTG tới hội viên HLHPN các cấp trên địa bàn tỉnh. Sự kiện mang lại những thông tin hữu ích đối với hội viên HLHPN trên địa bàn, giúp hội viên hiểu rõ quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền được DIV bảo vệ khi gửi vào các TCTD, những vấn đề liên quan đến giao dịch tiền gửi tiết kiệm, những rủi ro khi người gửi tiền tham gia hụi họ… từ đó nâng cao kiến thức tài chính cho chị em, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định an ninh chính trị tại địa phương. HLHPN tỉnh Nam Định trân trọng cảm ơn và mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục được phối hợp với Chi nhánh triển khai truyền thông chính sách BHTG sâu rộng hơn nữa tới các cấp HLHPN trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Bà Vũ Thị Kim Thoa - Phó Giám đốc Chi nhánh cảm ơn lãnh đạo HLHPN tỉnh Nam Định, các cấp chính quyền địa phương đã tạo điều kiện để Chi nhánh triển khai tốt nhiệm vụ tuyên truyền chính sách BHTG trên địa bàn. Bà Thoa cho biết, hoạt động tuyên truyền tại Hội Phụ nữ mang lại hiệu quả, hiệu ứng tuyên truyền chính sách BHTG cao, có sự tham dự trực tiếp của cán bộ, hội viên HLHPN tỉnh, huyện, xã, của các cấp, ban, ngành, chính quyền địa phương, đặc biệt người gửi tiền là chị em phụ nữ - những người "Tay hòm chìa khóa của gia đình". Đây là những đối tượng trực tiếp thụ hưởng chính sách cũng như liên quan trực tiếp đến quá trình thực hiện chính sách BHTG. Sự kiện tuyên truyền này là tiền đề để các đại biểu tiếp nhận và trở thành tuyên truyền viên lan tỏa chính sách tới đông đảo người gửi tiền và công chúng trên địa bàn, đẩy lùi việc chơi hụi họ, tín dụng đen ở khu vực nông thôn.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu hoàn thành kế hoạch tuyên truyền tới các tổ chức Hội trên địa bàn Chi nhánh năm 2022.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay