Thứ ba, 23/12/2025
   

DIV đào tạo cơ bản kỹ năng trưởng đoàn kiểm tra

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 10 đến 14/5/2021, tại Hà Nội, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức Khóa đào tạo cơ bản Kỹ năng trưởng đoàn kiểm tra lần thứ III cho các học viên là cán bộ phòng Kiểm tra Trụ sở chính và các Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước.

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 10 đến 14/5/2021, tại Hà Nội, Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (DIV) đã tổ chức Khóa đào tạo cơ bản Kỹ năng trưởng đoàn kiểm tra lần thứ III cho các học viên là cán bộ phòng Kiểm tra Trụ sở chính và các Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước.

Tham gia giảng dạy tại Khóa đào tạo có ông Phí Trọng Hiển - Trưởng phòng Tổng hợp - Cục III - Cơ quan Thanh tra, Giám sát Ngân hàng (CQTTGSNH), ông An Văn Thắng - Trưởng phòng Thanh tra - CQTTGSNH, ông Ngô Mạnh Toan - Nguyên Phó Hiệu trường Đào tạo cán bộ Thanh tra - Thanh tra Chính phủ, ông Nguyễn Đình Lưu - Nguyên Phó Tổng giám đốc DIV và lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ của DIV.

Phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, ông Đào Quốc Tính - Tổng Giám đốc DIV cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thống đốc NHNN về việc tham gia hỗ trợ chức năng kiểm tra của NHNN đối với hệ thống các QTDND, trong năm 2019 và năm 2020 DIV đã hoàn thành kiểm tra 24 QTDND. Mặc dù những nội dung kiểm tra được giao triển khai còn tương đối mới và phức tạp, tuy nhiên DIV đã hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn, kết quả kiểm tra phản ánh đầy đủ nội dung được giao, đưa ra những kiến nghị, đề xuất hữu ích cho các QTDND được kiểm tra nói riêng cũng như hệ thống QTDND nói chung.

Ông Đào Quốc Tính nhấn mạnh, trưởng đoàn kiểm tra có vai trò quan trọng quyết định chất lượng của hoạt động kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, điều hành hoạt động chung của Đoàn và chịu trách nhiệm trước người ra quyết định kiểm tra, trước pháp luật về kết quả kiểm tra. Chính vì vậy, DIV đã ban hành “Đề án đào tạo Kỹ năng trưởng đoàn kiểm tra cho cán bộ kiểm tra của Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam”, cho thấy sự quan tâm đặc biệt của DIV đối với hoạt động nghiệp vụ này. Tính cấp thiết của chương trình đào tạo đòi hỏi các học viên cần tích cực chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi những vướng mắc, khó khăn và thảo luận đưa ra giải pháp để tháo gỡ, từ đó thu nạp được nhiều kiến thức nhằm phát huy hiệu quả công việc.

Trong tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, Khóa đào tạo được tiến hành trực tuyến và các công cụ hỗ trợ đào tạo online khác. Tại Khóa đào tạo, các học viên được trang bị kiến thức pháp luật về tổ chức và hoạt động của các TCTD; các quy định về hoạt động của đoàn thanh tra, kiểm tra các TCTD; hoạt động kiểm tra các tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi của DIV và các kỹ năng chung của trưởng đoàn kiểm tra.

Kết thúc Khóa đào tạo, học viên thực hiện bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập, 100% học viên đã đạt yêu cầu và được trao Chứng nhận. Đồng thời, Ban tổ chức cũng lựa chọn 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập để khen thưởng.

  • VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    VietinBank lan tỏa trách nhiệm xã hội qua giáo dục và an sinh

    Không chỉ giữ vai trò ngân hàng thương mại chủ lực của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) nhiều năm qua còn kiên định theo đuổi chiến lược phát triển gắn với trách nhiệm xã hội.

  • SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    SCB chung tay cùng Saigon Times hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ

    Ngày 22-12, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã trao số tiền 50 triệu đồng ủng hộ chương trình “Saigon Times – Nối vòng tay lớn – Hỗ trợ đồng bào vượt qua bão lũ” do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn phát động nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ lịch sử vừa qua.

  • Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Ngành Ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, siết chặt “lá chắn” an ninh mạng

    Chuyển đổi số giúp dịch vụ ngân hàng ngày càng tiện ích, giao dịch điện tử tăng trưởng bùng nổ, song cũng đặt hệ thống trước những thách thức ngày càng lớn về an ninh, an toàn thông tin. Trước làn sóng tấn công mạng tinh vi trên toàn cầu, ngành Ngân hàng xác định bảo đảm an ninh mạng không chỉ là yêu cầu kỹ thuật, mà là nhiệm vụ trọng tâm để phát triển bền vững và bảo vệ an ninh tài chính quốc gia.

  • Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Vietcombank giảm lãi suất hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ 2025

    Trong năm 2025, nhiều tỉnh, thành khu vực miền Bắc và miền Trung liên tiếp chịu tác động nặng nề của các cơn bão số 10, 11, 12, 13 cùng mưa lũ sau bão, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt và hoạt động sản xuất - kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

  • VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    VietinBank triển khai ưu đãi Tết cho doanh nghiệp năm 2026

    Đón Tết Nguyên đán 2026, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) triển khai chương trình ưu đãi “Tết phát lộc - Tài khoản phát tài” dành cho gói tài khoản doanh nghiệp, như một lời chúc tài, lộc, gửi tới cộng đồng doanh nghiệp trong dịp đầu năm mới.

  • BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    BVBank ước lãi hơn 500 tỷ sau 10 tháng, vượt xa lợi nhuận cả năm 2024

    Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank - Mã: BVB) mới đây đã công bố tài liệu phục vụ Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025, tập trung vào nội dung kiện toàn bộ máy nhân sự và kế hoạch tăng mạnh vốn điều lệ nhằm củng cố năng lực tài chính và tạo thêm dư địa tăng trưởng cho giai đoạn tiếp theo.

  • Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Co-opBank lan tỏa phong trào “Bình dân học vụ số”: Xây nền năng lực số từ gốc, tạo đà chuyển đổi bền vững

    Phong trào “Bình dân học vụ số” được Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ đạo phát động, thể hiện tầm nhìn chiến lược và quyết tâm mạnh mẽ của Đảng trong việc phổ cập tri thức, kỹ năng số đến toàn thể Nhân dân, coi đây là nền tảng căn cốt để xây dựng xã hội số, kinh tế số và công dân số trong kỷ nguyên mới.

  • Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Shinhan Finance chung tay cùng cộng đồng khắc phục hậu quả sau bão

    Tiếp tục kiên định với định hướng phát triển gắn liền trách nhiệm xã hội, trong tháng cuối năm 2025, Công ty Tài chính TNHH MTV Shinhan Việt Nam (Shinhan Finance) đã triển khai hoạt động hỗ trợ cộng đồng nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ trong những tháng vừa qua.

  • Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Agribank khẳng định thành quả tái cơ cấu 2021–2025, nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển mới

    Ngày 22/12/2025, tại Trụ sở chính Agribank (27 Đại Cồ Việt, Hà Nội), Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khu vực I đã làm việc với Agribank nhằm đánh giá toàn diện kết quả hoạt động kinh doanh và công tác tái cơ cấu các chi nhánh Agribank trên địa bàn Thủ đô. Chương trình làm việc tập trung nhận diện những khó khăn, thách thức, đồng thời thống nhất định hướng và các giải pháp trọng tâm cho giai đoạn tiếp theo, thể hiện tinh thần đồng hành chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và tổ chức tín dụng.

  • Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank: Công nghệ là nền tảng đưa ESG vào vận hành thực chất

    Tổng giám đốc TPBank Nguyễn Hưng chia sẻ hành trình chọn công nghệ và ESG làm nền tảng phát triển, giúp ngân hàng mở rộng quy mô, tối ưu chi phí và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay