Thứ năm, 11/12/2025
   

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành ngân hàng

Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024”, HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
Kiosk MediPay- giải pháp y tế số thông minh

Đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng và quan khách ghé thăm gian hàng tại sự kiện, đại diện HDBank, ông Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số HDBank đã giới thiệu về Kiosk MediPay - giải pháp y tế thông minh do HDBank hợp tác triển khai cùng Trung tâm Thông tin Y tế Quốc gia, Bộ Y tế (NHIC).

Kiosk MediPay sẽ mang đến tiện ích 3 trong 1 vượt trội. Theo đó, bệnh nhân được đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng; giúp chuẩn hóa dữ liệu bệnh nhân thông qua việc định danh và xác thực điện tử thông tin Căn cước công dân của bệnh nhân với dữ liệu của Trung tâm RAR - Bộ Công an; thanh toán viện phí 100% không tiền mặt bằng cách tích hợp tài khoản thanh toán viện phí thông minh với Tài khoản khám chữa bệnh và căn cước công dân.

Theo đó, chỉ từ 1- 2 phút, bệnh nhân hoàn toàn chủ động thực hiện toàn bộ quy trình trên tại các Kiosk MediPay đặt tại các Bệnh viện.

Kiosk MediPay là giải pháp số HDBank tài trợ hoàn toàn miễn phí cho các cơ sở y tế nhằm đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế theo định hướng của Chính phủ và Bộ Y tế.

Mới đây, HDBank đã thử nghiệm thành công Kiosk MediPay và dự kiến trong thời gian tới sẽ đặt các Kiosk tại các cơ sở y tế trên toàn quốc.

Thẻ Petrolimex 4 trong 1 tích hợp 4 tiện ích
chuyển đổi số
Thẻ Petrolimex 4 trong 1 tích hợp 4 tiện ích.

Một sản phẩm nữa của HDBank cũng gây ấn tượng với các quan khách và người dân tại Ngày hội Chuyển đổi số, đó là Thẻ Petrolimex 4 trong 1.

Ưu điểm vượt trội của Thẻ Petrolimex 4 trong 1 là chỉ với một lần đăng ký mở thẻ trong thời gian chưa đến 5 phút và thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào trên môi trường online, khách hàng sẽ sở hữu đồng thời nhiều loại thẻ phổ biến và tiện dụng nhất hiện nay: Thẻ tích hợp 4 tiện ích bao gồm thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và Petrolimex ID (tài khoản khách hàng thân thiết của Petrolimex).  

Thẻ HDBank Petrolimex 4 trong 1 tạo điều kiện thuận lợi cho các khách hàng đang trong quá trình thích nghi với thời đại thanh toán thẻ mà chưa xác định được sẽ ưu tiên sử dụng loại thẻ nào hằng ngày. Giờ đây khách hàng chỉ cần mang theo duy nhất một thẻ, vừa giản tiện vừa đáp ứng đầy đủ nhu cầu.

Với sức “hot” ngay từ đầu triển khai, đến nay HDBank đã phát hành hơn 322.462 thẻ Petrolimex 4 trong 1 và lắp đặt hơn 5.300 máy POS thanh toán tại hơn 2700 cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Tiên phong giao dịch số hóa bằng sinh trắc học
Khách hàng giao dịch tại HDBank.
Khách hàng giao dịch tại HDBank.

Đáp ứng ngày hiệu lực chính thức của Quyết định 2345 của Ngân hàng Nhà nước bắt đầu từ ngày 1-7-2024 về việc tuân thủ bổ sung xác thực sinh trắc học, hiện nay HDBank đã triển khai đồng loạt trên tất cả các nền tảng tương tác với khách hàng như Mobile Banking, ứng dụng Mua trước Trả sau Muadee, Ngân hàng số Vikki, quầy giao dịch, Internet Banking...

Tháng 6-2024, HDBank sẽ tiến hành nhận các thông tin khách hàng bao gồm thông tin sinh trắc học, thông tin định danh khách hàng trên chip của căn cước công dân có đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an.

Dự kiến tháng 7-2024, HDBank sẽ là một trong những ngân hàng triển khai Quyết định 2345 sớm nhất, với việc triển khai công nghệ thu thập thông tin sinh trắc học của khách hàng, triển khai việc xác thực bằng sinh trắc học trên các ứng dụng ngân hàng trực tuyến, ngân hàng số của HDBank đối với các giao dịch trực tuyến.

Từ nhiều năm trước, HDBank đã đi đầu trong việc triển khai thành công dịch vụ định danh trực tuyến (eKYC) thông qua các giải pháp hàng đầu thế giới để xác thực, định danh và bảo mật thông tin khách hàng. Đó là công nghệ OCR (Optical Character Recognintion): Tự động trích xuất thông tin của khách hàng trên giấy tờ tùy thân; công nghệ Facematch giúp xác minh chính xác thông tin khách hàng; công nghệ Liveness detection giúp xác minh người dùng đang thao tác tại thời gian thực và định danh chính chủ; đọc thông tin trên căn cước công dân thông qua tính năng NFC (Near-Field Communications) đảm bảo an toàn thông qua việc đọc thông tin định danh của khách hàng trên căn cước công dân.

 “Quả ngọt” số hóa

Những giải pháp số hóa triển khai đồng bộ và mạnh mẽ đã giúp HDBank đến gần với người dân hơn thông qua những trải nghiệm mới mẻ, nhanh chóng, tối ưu.

Với dịch vụ khách hàng thân thiết SkyJoy, đã đạt 9 triệu khách hàng trong vòng một năm triển khai. HDBank tiếp tục ghi nhận số lượng khách hàng ngân hàng và tài chính tiêu dùng gia tăng mạnh mẽ và vượt mốc 18 triệu tính đến cuối quý I-2024.

Trong quý I, số lượng khách hàng mới sử dụng e-banking tăng hơn 300%. Số lượng khách hàng có phát sinh giao dịch trên nền tảng số của HDBank tăng tới 48%, số lượng giao dịch qua kênh số tăng 128% so với cùng kỳ năm trước.

Tỷ lệ giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh số tại HDBank đến cuối quý I-2024 đã đạt 94% kế hoạch cả năm 2024.

  • BIDV nhận 04 giải thưởng tại sự kiện Mastercard Customer Forum 2025

    BIDV nhận 04 giải thưởng tại sự kiện Mastercard Customer Forum 2025

    Ngày 05/12/2025, tại sự kiện Mastercard Customer Forum 2025, BIDV một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong trên thị trường thẻ và thanh toán số khi xuất sắc được Mastercard vinh danh ở 4 hạng mục giải thưởng quan trọng.

  • Nâng cao tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng thanh toán qua QR Code

    Nâng cao tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng thanh toán qua QR Code

    Trong hoạt động thanh toán xuyên biên giới, dự án hợp tác thanh toán bán lẻ song phương qua QR Code giữa Việt Nam với một số nước đã đi vào hoạt động không chỉ mang đến trải nghiệm thanh toán liền mạch, tiện lợi cho người dân hai nước, mà còn góp phần tăng cường kết nối tài chính, phát triển thương mại, du lịch cũng như hợp tác kinh tế rộng hơn giữa hai quốc gia.

  • Khánh thành trụ sở mới ACB Chu Văn An

    Khánh thành trụ sở mới ACB Chu Văn An

    Ngày 8/12/2025, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) đã chính thức khánh thành trụ sở mới Phòng giao dịch Chu Văn An (ACB Chu Văn An) tại địa chỉ 159B-159C Chu Văn An, Phường Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh, với số điện thoại là 028.35119910 và số Fax là 028.35119912.

  • Agribank hợp tác Thuế Quảng Ngãi thúc đẩy chuyển đổi số và hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

    Agribank hợp tác Thuế Quảng Ngãi thúc đẩy chuyển đổi số và hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

    Chiều 08/12/2025, Thuế tỉnh Quảng Ngãi và các chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) trên địa bàn đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác về phối hợp hướng dẫn chính sách thuế, hỗ trợ hộ kinh doanh, thúc đẩy chuyển đổi số và triển khai hóa đơn điện tử.

  • SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025”

    SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025”

    Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh chuyển đổi số và mở rộng thị phần, đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tài chính Việt Nam.

  • Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa: Khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương

    Co-opBank chi nhánh Thanh Hóa: Khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương

    Ngày 07/12/2025, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa năm 2025 và Hội nghị về công tác tổ chức cán bộ.

  • Dòng vốn tín dụng tiếp tục hướng mạnh vào khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn

    Dòng vốn tín dụng tiếp tục hướng mạnh vào khu vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn

    Sáng 10/12, tại Trụ sở Chính phủ, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành tổ chức Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2025 (lần thứ 7). Về phía ngành Ngân hàng có Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự.

  • FE CREDIT ưu đãi vay mua xe máy lãi suất từ 0,5%, hỗ trợ người dân miền Trung tái thiết cuộc sống

    FE CREDIT ưu đãi vay mua xe máy lãi suất từ 0,5%, hỗ trợ người dân miền Trung tái thiết cuộc sống

    Trước những thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra tại nhiều tỉnh miền Trung và Tây Nguyên trong thời gian gần đây, Công ty Tài chính TNHH Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng SMBC (FE CREDIT) đã nhanh chóng triển khai chương trình vay mua xe máy với lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, nhằm hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn, sớm có phương tiện đi lại để trở lại công việc và ổn định cuộc sống.

  • VietABank triển khai 2 gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng cuối năm

    VietABank triển khai 2 gói tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng cuối năm

    Trong bối cảnh nhu cầu vốn tăng cao dịp cuối năm, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) đồng loạt triển khai 2 chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lớn là “Vay ưu đãi - Lãi tri ân” có tổng hạn mức 500 tỷ đồng với lãi suất chỉ từ 4%/năm; và chương trình “Lãi giảm sốc - Tăng tốc kinh doanh” với lãi suất từ 6,1%/năm dành cho khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh. Hai gói sản phẩm được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực giúp khách hàng đầu tư, an cư và bứt phá doanh thu trong mùa cao điểm.

  • SCB mời thầu dịch vụ quản lý và vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà

    SCB mời thầu dịch vụ quản lý và vận hành hệ thống kỹ thuật tòa nhà

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa có thông báo mời các nhà thầu có đủ điều kiện, năng lực, kinh nghiệm tham gia chào giá cung cấp dịch vụ quản lý và vận hành hệ thống kỹ thuật Tòa nhà 19-21-23-25 Nguyễn Huệ, Tòa nhà 927 Trần Hưng Đạo, Tòa nhà 242 Cống Quỳnh và Tòa nhà 50 Bis-52 Phạm Hồng Thái.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay