Ngày 23-24/6/2022, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đã tổ chức buổi đào tạo trực tuyến hướng dẫn các Bưu điện tỉnh, thành phố trên mạng lưới về triển khai hệ thống My Vietnam Post mới.
Hệ thống My Vietnam Post được xây dựng và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2019 như một công cụ hỗ trợ khách hàng kinh doanh online tạo và quản lý đơn hàng. Hệ thống thường xuyên được nâng cấp và bổ sung thêm các chức năng mới nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiều đối tượng khách hàng.
Năm 2022, trước sự phát triển nhanh chóng của thương mại điện tử, song song với việc tối ưu dải sản phẩm dịch vụ, bổ sung thêm nhiều dịch vụ chuyển phát đặc thù, Vietnam Post đã tiến hành nâng cấp toàn bộ hệ thống My Vietnam Post để củng cố thêm các điểm chạm số, nâng cao trải nghiệm, tăng cường các tiện ích sử dụng cho khách hàng.
Phát biểu tại buổi đào tạo, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: Trên cơ sở ghi nhận ý kiến cải tiến từ các đơn vị trong thời gian qua, Tổng công ty đã triển khai đợt nâng cấp hệ thống My Vietnam Post lớn nhất từ trước đến nay.
“Lần nâng cấp này cơ bản thay đổi toàn bộ kiến trúc của hệ thống ứng dụng, kết nối liên thông dữ liệu với các hệ thống phục vụ sản xuất kinh doanh khác và đồng bộ tất cả thông tin khách hàng, hợp đồng, dịch vụ, bảng cước, chính sách, chương trình truyền thông quảng cáo, bán hàng hiện có của Tổng công ty. Từ đó, chuẩn hóa và tự động hóa các quy trình nghiệp vụ trong chu trình kinh doanh, phục vụ khách hàng từ tiếp thị, bán hàng, phục vụ đơn hàng, đến chăm sóc khách hàng, đối soát, thanh toán, giúp nâng cao năng suất, hiệu suất hoạt động của mạng lưới”, Phó Tổng giám đốc nhấn mạnh.
Việc nâng cấp hệ thống My Vietnam Post sẽ tiếp tục được tiến hành đến cuối năm 2022 theo lộ trình nâng cấp từ các chức năng cốt lõi đến các chức năng nâng cao nhằm đảm bảo tính mới, tiện dụng của từng chức năng cũng như sự lưu thông liên mạch của các luồng thông tin tích hợp từ nhiều hệ thống khác trong hệ sinh thái công nghệ thông tin của Bưu điện Việt Nam.
Cùng với đó, các buổi đào tạo triển khai hệ thống mới cũng sẽ được Tổng công ty tổ chức thường xuyên trong thời gian này để các bộ phận liên quan làm quen với hệ thống mới, nắm rõ được các chức năng và nghiệp vụ cần thiết trong quá trình sử dụng cũng như hướng dẫn, tư vấn cho khách hàng.