Thứ ba, 16/12/2025
   

Chiến dịch “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng” của SHBFinance

Với mục tiêu phổ cập quản lý tài chính cá nhân tới hàng triệu người dân Việt Nam, SHBFinance đã kích hoạt chiến dịch “Hiểu tiền thật dễ”, mở màn cho chương trình dài hạn từ nay tới hết 2026 “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng”.

Một khảo sát gần đây được thực hiện bởi SHBFinance trên phạm vi toàn quốc cho thấy, người tiêu dùng có xu hướng hưởng thụ nhiều hơn, sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho một sản phẩm mình yêu thích và việc sử dụng các dịch vụ đòn bẩy tài chính đã không còn là gánh nặng, không chỉ để giải quyết các sự kiện đột xuất mà còn để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy tỉ lệ nợ xấu trên toàn ngành đã tăng đáng kể trong những năm qua, lên tới 4,55% vào cuối năm 2023, tăng gấp đôi so với mức 2,03% vào cuối năm 2022.  

Có thể thấy, đa số người tiêu dùng đều đang chịu những áp lực nhất định về tài chính. Chuyên gia quốc tế của SHBFinance nhận định, việc này có thể đến từ việc quản lý tài chính cá nhân còn lỏng lẻo, bao gồm thiếu công cụ quản lý tài chính, thiếu kiến thức, không có thời gian tìm hiểu và thu nhập chưa đủ bù chi phí. Theo Bộ Tài chính, chỉ số phổ cập tài chính của Việt Nam chỉ đạt 21.28, xếp thứ 112/176 trên toàn thế giới và đứng ở vị trí 22/37 quốc gia đang phát triển tại Châu Á. 

Hiểu được tính cấp thiết của việc xây dựng một cộng đồng hiểu biết về tài chính tới tổng quan nền kinh tế nói chung cũng như lợi ích của người tiêu dùng nói riêng, SHBFinance đã chính thức công bố triển khai chương trình hành động vì cộng đồng “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng” được triển khai từ nay tới hết năm 2026. Trong năm đầu tiên thực hiện chương trình, SHB Finance hướng tới tiếp cận và phổ cập tài chính cá nhân tới 4 triệu người dân bằng những nội dung đơn giản hóa, dễ dàng tiếp cận với chủ đề “Hiểu tiền thật dễ”.  

Chuỗi hội thảo dành cho sinh viên được SHBFinance thực hiện từ tháng 5/2024 
Chuỗi hội thảo dành cho sinh viên được SHBFinance thực hiện từ tháng 5/2024 

Quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả, chuyên nghiệp chính là cánh cửa mở một cuộc đời tự do, độc lập” là quan điểm của bà Olena Khlon, Tổng Giám đốc SHBFinance. Bà Olena cho hay “Việc hưởng thụ cuộc sống là cần thiết, tuy nhiên, làm thế nào để mỗi cá nhân không vướng vào những sự kiện tài chính trong tương lai là điều rất quan trọng. Nhiệm vụ của SHBFinance đối với khách hàng trực tiếp là tư vấn cặn kẽ các lộ trình cũng như các cách thức quản lý khoản vay, thanh toán; từ đó khách hàng không phải chịu những áp lực vô hình khi sử dụng dịch vụ đòn bẩy tài chính. Ngoài ra, để tạo nên một thế hệ tương lai tự tin hơn về tài chính đồng thời sẵn sàng hưởng thụ một cách có trách nhiệm, chúng tôi tin rằng, kỹ năng và kiến thức về tài chính cá nhân cần phải được dạy từ khi còn nhỏ, bắt đầu từ trường học và tiếp tục đào sâu tại giảng đường đại học”.  

Chiến dịch này của SHBFinance hướng tới không chỉ khách hàng trực tiếp của doanh nghiệp mà hướng tới nhiều nhóm cộng đồng trẻ hơn nhằm xây dựng một cộng đồng vững mạnh, trách nhiệm, và bền vững, trong đó học sinh, sinh viên và đội ngũ sắp gia nhập thị trường lao động là trọng tâm của chiến dịch. Các hoạt động xuyên suốt gồm đào tạo, chia sẻ kiến thức trực tiếp tại giảng đường, các hoạt động hướng nghiệp, tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia. Bên cạnh đó, các công cụ quản lý, tính toán tài chính, học liệu cũng sẽ được phát triển trên ứng dụng của SHBFinance để cộng đồng có thể sử dụng một cách thuận lợi. 

 

Bà Olena Khlon chia sẻ về quản lý tài chính cá nhân trong khuôn khổ chương trình 
Bà Olena Khlon chia sẻ về quản lý tài chính cá nhân trong khuôn khổ chương trình 

Đặc biệt, trong chiến dịch này, câu lạc bộ “MentorS” cũng được thành lập nhằm trợ giúp các bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh hoặc các dự án cần sự tư vấn từ các chuyên gia trong và ngoài nước của SHBFinance. Câu lạc bộ có sự đồng hành của Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc và các Giám đốc chuyên môn từ Tài chính, Marketing, Nhân sự, Vận hành,... sẵn sàng hỗ trợ không giới hạn và hoàn toàn không lợi nhuận. “SHBFinance kỳ vọng sẽ có những dự án khởi nghiệp thành công để thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam”, bà Olena khẳng định. 

SHBFinance kỳ vọng sẽ tiếp cận và phổ cập kiến thức tài chính tới 4 triêu người Việt Nam trong năm 2024 qua các hoạt động trực tiếp cũng như các kênh thông tin, mạng xã hội, từ đó góp phần cải thiện chất lượng đời sống của người tiêu dùng nói chung, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và giảm tỉ lệ nợ xấu trên toàn ngành. Ngày 06/05/2024, chương trình chia sẻ đầu tiên của SHBFinance tới sinh viên Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh đã được tổ chức. 

Sinh viên Ngoại thương hào hứng tham gia “Hiểu tiền thật dễ” và “Mentor S Club” 
Sinh viên Ngoại thương hào hứng tham gia “Hiểu tiền thật dễ” và “Mentor S Club” 

Trong thời gian tới, SHBFinance sẽ tiếp tục triển khai và nhân rộng các hoạt động trực tiếp và trực tuyến nhằm hiện thực hoá mục tiêu phổ cập quản lý tài chính cá nhân tới hàng triệu người, góp phần đóng góp những giá trị bền vững tới cộng đồng. 

 

SHBFinance là doanh nghiệp tài chính tiêu dùng top đầu tại Việt Nam, thành viên của Ngân hàng SHB và Krungsri (Thái Lan). Với tầm nhìn phát triển bền vững và có trách nhiệm, SHBFinance cũng liên tục triển khai đa dạng các giải pháp nhằm phục vụ 5 nhóm khách hàng trọng điểm: người dùng sản phẩm, cổ đông, nhân sự, chính quyền và đối tác.    

Với mục tiêu phát triển bền vững, chỉ riêng năm 2023, SHBFinance đã xây dựng các chuỗi nội dung số nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về nợ xấu, cảnh báo về các cá nhân, tổ chức thực hiện tín dụng bất hợp pháp; đồng thời tích cực đóng góp sáng kiến nhằm kiện toàn luật các tổ chức tín dụng, phối hợp với các bên trong các chương trình đẩy lùi nợ xấu và tín dụng đen, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

 

  • Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu

    Vietcombank dự kiến phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu loại không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có đảm bảo, kỳ hạn 2 năm.

  • VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    VIB tặng vé 'Anh trai say hi' cho người dùng Bộ đôi Sinh lời

    Người dùng Bộ đôi Sinh lời VIB có cơ hội nhận vé Super Fan Concert 1 "Anh trai say hi" cùng nhiều quà tặng giá trị, thông qua chương trình Vũ trụ sinh lời.

  • Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Agribank: Chủ lực trong thúc đẩy dòng vốn phát thải thấp

    Nhu cầu vốn cho phát triển nông nghiệp bền vững tăng nhanh trong bối cảnh Việt Nam thúc đẩy mục tiêu giảm phát thải và chuyển đổi xanh. Tuy nhiên, tín dụng xanh ở lĩnh vực nông nghiệp vẫn còn nhiều điểm nghẽn từ pháp lý, tiêu chí đánh giá đến năng lực ESG của doanh nghiệp.

  • Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Hội nghị công bố chức danh Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng

    Ông Đỗ Văn Sinh, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thủ Đô giữ được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Agribank Chi nhánh Cao Bằng từ ngày 15/12/2025.

  • Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Vận động mọi nguồn lực cho mục tiêu tăng trưởng xanh

    Sáng ngày 15/12, Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo “Đa dạng vốn cho phát triển bền vững” nhằm cung cấp bức tranh toàn diện về nhu cầu vốn, xu hướng huy động nguồn lực và các giải pháp chính sách trong thời gian tới. Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Ngọc Cảnh tham dự và có bài phát biểu tại Hội thảo.

  • MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    MB: Thi đua thúc đẩy đổi mới, sáng tạo

    Trong giai đoạn 2020 - 2025, Thủ tướng Chính phủ cùng Thống đốc NHNN đã phát động nhiều phong trào thi đua quan trọng để thúc đẩy toàn ngành Ngân hàng tăng tốc chuyển đổi số, tiêu biểu như “Bình dân học vụ số” và Chiến lược Chuyển đổi số ngành Ngân hàng. Trên cơ sở này, mỗi tổ chức tín dụng không chỉ xem chuyển đổi số là nhiệm vụ chuyên môn mà còn là phong trào thi đua yêu nước, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng phục vụ và thúc đẩy phát triển kinh tế số quốc gia.

  • LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank đạt mốc 5 triệu khách hàng

    LPBank cán mốc 5 triệu khách hàng cá nhân dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại, định hướng lấy khách hàng làm trọng tâm.

  • NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    NCB bắt tay AIA phát triển hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm cao cấp

    Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới xây dựng hệ sinh thái tài chính - bảo hiểm toàn diện, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

  • KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    KienlongBank giảm tới 2% lãi suất vay hỗ trợ khách hàng vùng lũ miền Trung

    Trước thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại nhiều tỉnh, thành miền Trung, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) đã nhanh chóng triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính, giảm lãi suất cho vay tới 2%/năm đối với khách hàng chịu ảnh hưởng trực tiếp, góp phần giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất, kinh doanh.

  • LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    LocPhat Pay của LPBank hỗ trợ doanh nghiệp Việt quản trị dòng tiền tập trung

    Ngày 10/12/2025, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) chính thức ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung, hướng tới các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán như chuỗi bán lẻ, logistics và doanh nghiệp dịch vụ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay