Thứ sáu, 05/07/2024
   

Chiến dịch “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng” của SHBFinance

Với mục tiêu phổ cập quản lý tài chính cá nhân tới hàng triệu người dân Việt Nam, SHBFinance đã kích hoạt chiến dịch “Hiểu tiền thật dễ”, mở màn cho chương trình dài hạn từ nay tới hết 2026 “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng”.

Một khảo sát gần đây được thực hiện bởi SHBFinance trên phạm vi toàn quốc cho thấy, người tiêu dùng có xu hướng hưởng thụ nhiều hơn, sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho một sản phẩm mình yêu thích và việc sử dụng các dịch vụ đòn bẩy tài chính đã không còn là gánh nặng, không chỉ để giải quyết các sự kiện đột xuất mà còn để thỏa mãn nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy tỉ lệ nợ xấu trên toàn ngành đã tăng đáng kể trong những năm qua, lên tới 4,55% vào cuối năm 2023, tăng gấp đôi so với mức 2,03% vào cuối năm 2022.  

Có thể thấy, đa số người tiêu dùng đều đang chịu những áp lực nhất định về tài chính. Chuyên gia quốc tế của SHBFinance nhận định, việc này có thể đến từ việc quản lý tài chính cá nhân còn lỏng lẻo, bao gồm thiếu công cụ quản lý tài chính, thiếu kiến thức, không có thời gian tìm hiểu và thu nhập chưa đủ bù chi phí. Theo Bộ Tài chính, chỉ số phổ cập tài chính của Việt Nam chỉ đạt 21.28, xếp thứ 112/176 trên toàn thế giới và đứng ở vị trí 22/37 quốc gia đang phát triển tại Châu Á. 

Hiểu được tính cấp thiết của việc xây dựng một cộng đồng hiểu biết về tài chính tới tổng quan nền kinh tế nói chung cũng như lợi ích của người tiêu dùng nói riêng, SHBFinance đã chính thức công bố triển khai chương trình hành động vì cộng đồng “Tài chính dễ dàng - Tương lai vững vàng” được triển khai từ nay tới hết năm 2026. Trong năm đầu tiên thực hiện chương trình, SHB Finance hướng tới tiếp cận và phổ cập tài chính cá nhân tới 4 triệu người dân bằng những nội dung đơn giản hóa, dễ dàng tiếp cận với chủ đề “Hiểu tiền thật dễ”.  

Chuỗi hội thảo dành cho sinh viên được SHBFinance thực hiện từ tháng 5/2024 
Chuỗi hội thảo dành cho sinh viên được SHBFinance thực hiện từ tháng 5/2024 

Quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả, chuyên nghiệp chính là cánh cửa mở một cuộc đời tự do, độc lập” là quan điểm của bà Olena Khlon, Tổng Giám đốc SHBFinance. Bà Olena cho hay “Việc hưởng thụ cuộc sống là cần thiết, tuy nhiên, làm thế nào để mỗi cá nhân không vướng vào những sự kiện tài chính trong tương lai là điều rất quan trọng. Nhiệm vụ của SHBFinance đối với khách hàng trực tiếp là tư vấn cặn kẽ các lộ trình cũng như các cách thức quản lý khoản vay, thanh toán; từ đó khách hàng không phải chịu những áp lực vô hình khi sử dụng dịch vụ đòn bẩy tài chính. Ngoài ra, để tạo nên một thế hệ tương lai tự tin hơn về tài chính đồng thời sẵn sàng hưởng thụ một cách có trách nhiệm, chúng tôi tin rằng, kỹ năng và kiến thức về tài chính cá nhân cần phải được dạy từ khi còn nhỏ, bắt đầu từ trường học và tiếp tục đào sâu tại giảng đường đại học”.  

Chiến dịch này của SHBFinance hướng tới không chỉ khách hàng trực tiếp của doanh nghiệp mà hướng tới nhiều nhóm cộng đồng trẻ hơn nhằm xây dựng một cộng đồng vững mạnh, trách nhiệm, và bền vững, trong đó học sinh, sinh viên và đội ngũ sắp gia nhập thị trường lao động là trọng tâm của chiến dịch. Các hoạt động xuyên suốt gồm đào tạo, chia sẻ kiến thức trực tiếp tại giảng đường, các hoạt động hướng nghiệp, tư vấn và hỗ trợ trực tiếp từ các chuyên gia. Bên cạnh đó, các công cụ quản lý, tính toán tài chính, học liệu cũng sẽ được phát triển trên ứng dụng của SHBFinance để cộng đồng có thể sử dụng một cách thuận lợi. 

 

Bà Olena Khlon chia sẻ về quản lý tài chính cá nhân trong khuôn khổ chương trình 
Bà Olena Khlon chia sẻ về quản lý tài chính cá nhân trong khuôn khổ chương trình 

Đặc biệt, trong chiến dịch này, câu lạc bộ “MentorS” cũng được thành lập nhằm trợ giúp các bạn trẻ có mong muốn khởi nghiệp kinh doanh hoặc các dự án cần sự tư vấn từ các chuyên gia trong và ngoài nước của SHBFinance. Câu lạc bộ có sự đồng hành của Tổng Giám đốc, các Phó Tổng Giám đốc và các Giám đốc chuyên môn từ Tài chính, Marketing, Nhân sự, Vận hành,... sẵn sàng hỗ trợ không giới hạn và hoàn toàn không lợi nhuận. “SHBFinance kỳ vọng sẽ có những dự án khởi nghiệp thành công để thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam”, bà Olena khẳng định. 

SHBFinance kỳ vọng sẽ tiếp cận và phổ cập kiến thức tài chính tới 4 triêu người Việt Nam trong năm 2024 qua các hoạt động trực tiếp cũng như các kênh thông tin, mạng xã hội, từ đó góp phần cải thiện chất lượng đời sống của người tiêu dùng nói chung, thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và giảm tỉ lệ nợ xấu trên toàn ngành. Ngày 06/05/2024, chương trình chia sẻ đầu tiên của SHBFinance tới sinh viên Đại học Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh đã được tổ chức. 

Sinh viên Ngoại thương hào hứng tham gia “Hiểu tiền thật dễ” và “Mentor S Club” 
Sinh viên Ngoại thương hào hứng tham gia “Hiểu tiền thật dễ” và “Mentor S Club” 

Trong thời gian tới, SHBFinance sẽ tiếp tục triển khai và nhân rộng các hoạt động trực tiếp và trực tuyến nhằm hiện thực hoá mục tiêu phổ cập quản lý tài chính cá nhân tới hàng triệu người, góp phần đóng góp những giá trị bền vững tới cộng đồng. 

 

SHBFinance là doanh nghiệp tài chính tiêu dùng top đầu tại Việt Nam, thành viên của Ngân hàng SHB và Krungsri (Thái Lan). Với tầm nhìn phát triển bền vững và có trách nhiệm, SHBFinance cũng liên tục triển khai đa dạng các giải pháp nhằm phục vụ 5 nhóm khách hàng trọng điểm: người dùng sản phẩm, cổ đông, nhân sự, chính quyền và đối tác.    

Với mục tiêu phát triển bền vững, chỉ riêng năm 2023, SHBFinance đã xây dựng các chuỗi nội dung số nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về nợ xấu, cảnh báo về các cá nhân, tổ chức thực hiện tín dụng bất hợp pháp; đồng thời tích cực đóng góp sáng kiến nhằm kiện toàn luật các tổ chức tín dụng, phối hợp với các bên trong các chương trình đẩy lùi nợ xấu và tín dụng đen, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

 

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay