Chủ nhật, 08/09/2024
   

Chi tiêu thông thái, miễn lãi đến 55 ngày với thẻ tín dụng VietinBank

Một trong những điểm nổi bật của thẻ Tín dụng là được chi tiêu trước, trả tiền sau, đồng thời, hưởng thời hạn miễn lãi khi mua sắm và giao dịch. Vì vậy khi hiểu được chi tiết cơ chế miễn lãi thẻ sẽ giúp chủ thẻ tận dụng tối đa thời hạn miễn lãi và tối ưu lợi ích.

Một trong những điểm nổi bật của thẻ Tín dụng là được chi tiêu trước, trả tiền sau, đồng thời, hưởng thời hạn miễn lãi khi mua sắm và giao dịch. Vì vậy khi hiểu được chi tiết cơ chế miễn lãi thẻ sẽ giúp chủ thẻ tận dụng tối đa thời hạn miễn lãi và tối ưu lợi ích.

Nguyên tắc miễn lãi của thẻ Tín dụng

Thời gian miễn lãi của thẻ Tín dụng là khoảng thời gian từ khi khách hàng thanh toán/mua hàng hóa dịch vụ đến khi phải thanh toán lại các khoản chi đó cho ngân hàng mà không phải trả thêm phí/tiền lãi cho những khoản chi tiêu này. Thời gian miễn lãi bắt đầu từ ngày chốt sao kê của tháng này đến ngày chốt sao kê của tháng sau, cộng thêm với thời gian ân hạn.

Hiện tại trên thị trường, đang có 2 kiểu “thời gian miễn lãi” cho thẻ Tín dụng, cụ thể: Với thời gian miễn lãi tối đa 45 ngày = Thời gian tối đa chốt sao kê 30 ngày + Thời gian ân hạn 15 ngày; Hoặc với thời gian miễn lãi tối đa 55 ngày = Thời gian tối đa chốt sao kê 30 ngày + Thời gian ân hạn 25 ngày.

Cụ thể, đối với thẻ Tín dụng do Ngân hàng Công Thương Việt Nam (VietinBank) phát hành có thời gian miễn lãi tối đa 55 ngày. Theo đó, kỳ sao kê thẻ từ ngày 10/3 đến 9/4, ngày chốt sao kê là ngày 9/4, chủ thẻ phải thanh toán dư nợ tối thiểu vào ngày 4/5 hoặc 5/5 (thông qua hình thức trích nợ tự động) và đến hạn thanh toán để được miễn lãi là ngày 6/5. Trong kỳ sao kê này, chủ thẻ lần lượt đi mua hàng theo các mốc thời gian như sau:

Chi tieu thong thai mien lai den 55 ngay 1

Nên dùng thẻ thế nào để tận dụng thời gian miễn lãi

Số ngày miễn lãi mang lại lợi ích lớn cho chủ thẻ, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu để tận dụng tối đa chính sách này. Vì vậy, cần có một vài bí kíp để trở thành người tiêu dùng thông thái như sau:

Giao dịch vào đầu chu kỳ thanh toán

Đây là thời điểm tốt nhất để thanh toán các giao dịch có giá trị lớn vì bạn sẽ nhận được thời gian miễn lãi tối đa. Càng gần ngày chốt sao kê tháng, số ngày chủ thẻ được miễn lãi càng ít đi.

Kiểm tra lịch sử giao dịch và khả năng chi trả

Nếu chủ thẻ không nghĩ mình có thể hoàn trả đủ số tiền đã mượn từ ngân hàng đúng hạn, hãy khoan thực hiện giao dịch mới cho đến khi bắt đầu chu kỳ thanh toán tiếp theo.

Thanh toán đủ dư nợ trước ngày tới hạn thanh toán

Cách này sẽ giúp chủ thẻ được tiếp tục hưởng các lợi ích từ thời gian miễn lãi thẻ Tín dụng.

Cài đặt thanh toán dư nợ tự động

Nhờ đó chủ thẻ không lỡ mất hạn thanh toán dư nợ tín dụng và tránh được phí trả chậm.

Thanh toán hết dư nợ để được miễn lãi cho các kỳ kế tiếp

Các giao dịch phát sinh mới sẽ không được miễn lãi nếu chủ thẻ vẫn còn phải thanh toán dần dư nợ từ chu kỳ trước.

Được biết, từ kỳ sao kê tháng 3/2023, VietinBank đã điều chỉnh thời gian gia hạn miễn lãi áp dụng cho thẻ Tín dụng đến 55 ngày. Bên cạnh đó, tỷ lệ trích nợ 2% là điểm cộng đưa dịch vụ thẻ Tín dụng của VietinBank đang có nhiều ưu điểm trên thị trường. Đặc biệt, lãi suất thẻ Tín dụng của VietinBank là 18,5%/năm.

Lịch trích nợ tự động mới áp dụng với các thẻ Tín dụng của VietinBank là ngày 4, 5 và 8 hằng tháng.

(Nguồn: VietinBank)

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay