Ngân hàng Đông Nam Á (SeABank) vừa có thông báo gửi khách hàng về việc xuất hiện tình trạng tin nhắn giả mạo thương hiệu của ngân hàng.
> Vietcombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không bấm vào đường link giả mạo trong SMS
SeABank cho biết, hiện đang có tình trạng giả mạo tin nhắn thương hiệu của SeABank và các ngân hàng khác để gửi tới khách hàng. Các tin nhắn có nội dung thường gặp như: Đăng ký chương trình quảng cáo Tiktok; Tài khoản bị đăng nhập trên thiết bị lạ; Tài khoản bị khóa… và yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link trong tin nhắn từ đó để chiếm đoạt quyền sử dụng tài khoản ngân hàng điện tử, chuyển tiền đi tài khoản khác.
SeABank khẳng định Ngân hàng không gửi các nội dung như trên và không yêu cầu khách hàng cung cấp User - Mật khẩu cùng mã OTP trong mọi đường link được gửi tới khách hàng. Để bảo đảm an toàn tài sản của khách hàng, trường hợp Quý khách nhận được tin nhắn có dấu hiệu lừa đảo hoặc chứa đường link yêu cầu các thông tin nêu trên cần lưu ý:
- Tuyệt đối không truy cập đường link bất thường nghi ngờ giả mạo (website chính thức của SeABank là seabank.com.vn được đánh dấu an toàn bằng ổ khóa bên cạnh).
- Không cung cấp User - Mật khẩu và mã OTP trong mọi đường link hoặc cho bất kỳ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng để tránh bị mất tiền.
- Liên hệ với Trung tâm hỗ trợ khách hàng 24/7 của SeABank theo hotline 1900555587 hoặc email contact@seabank.com.vn hoặc các điểm giao dịch SeABank gần nhất để được hỗ trợ.
(Nguồn: SeABank)