Chủ nhật, 30/06/2024
   

Cán bộ GPBank giúp khách hàng thoát bẫy lừa đảo

Ngân hàng TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu (GPBank) vừa cho biết, thời gian qua, cán bộ nhân viên của ngân hàng đã nhiều lần phát hiện và kịp thời giúp khách hàng thoát bẫy lừa đảo.
Cán bộ GPBank giúp khách hàng thoát bẫy lừa đảo

Cụ thể, ngày 05/06/2024, Ngân hàng TNHH MTV Dầu Khí Toàn Cầu - Phòng giao dịch Phú Xuyên (GPBank Phú Xuyên) đã tiếp khách hàng là anh L cùng vợ là chị M. Anh chị là một đôi vợ chồng khá lớn tuổi đến giao dịch yêu cầu rút sổ tiết kiệm trước hạn với số tiền là 1 tỷ đồng.

Dù bận rộn với số lượng lớn khách hàng tới giao dịch nhưng các cán bộ GPBank Phú Xuyên vẫn chú ý tới những dấu hiệu bất thường của khách hàng như: khách hàng lớn tuổi rút sổ tiết kiệm trước hạn, không quan tâm đến thiệt thòi về tiền lãi chênh lệch, tâm trạng của khách hàng bồn chồn, lo lắng…

Nhận thấy các hành vi của khách hàng có dấu hiệu đáng ngờ, có thể bị đối tượng xấu lừa đảo chuyển tiền chiếm đoạt tài sản, các cán bộ GPBank Phú Xuyên đã khéo léo trao đổi với khách hàng nắm thông tin và nhận biết, trấn an, giúp khách hàng bình tĩnh tường thuật lại toàn bộ nội dung sự việc.

Sau khi được nghe phân tích và khuyên ngăn, khách hàng đã dừng giao dịch, không chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo. Qua đó, GPBank Phú Xuyên đã thành công thuyết phục khách hàng tránh bị đối tượng xấu lừa đảo mất số tiền 1 tỷ đồng và đã nhận được thư cảm ơn từ khách hàng.

Thực tế đã có rất nhiều trường hợp, đối tượng lừa đảo thường gọi đến số điện thoại của nạn nhân và nói có liên quan đến một tổ chức tội phạm (đa số có liên quan đến tổ chức mua bán ma túy…) mà cơ quan công an đang điều tra, xác minh, yêu cầu chuyển tiền. Khi nạn nhân chuyển tiền, đối tượng lừa đảo sẽ rút hết hoặc chuyển vào tài khoản ngân hàng khác ở nước ngoài, tắt điện thoại và không liên lạc được.

Nhờ sự nhanh nhẹn, thông minh và tận tâm, các cán bộ GPBank không chỉ giúp vợ chồng anh L mà còn nhiều khách hàng khác thoát khỏi bẫy lừa đảo một cách an toàn và hiệu quả.

Với các kỹ năng nhận biết rủi ro từ những dấu hiệu lừa đảo được GPBank chú trọng truyền thông, hướng dẫn và quán triệt liên tục trong suốt thời gian qua, các cán bộ nhân viên GPBank đã không chỉ làm hài lòng khách hàng về tinh thần, thái độ phục vụ mà còn thể được trách nhiệm. Qua đó, hỗ trợ khách hàng bảo vệ tài sản của mình.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay