Thứ năm, 03/07/2025
   

Cách SHBFinance mở rộng mô hình tài chính linh hoạt

SHBFinance mở rộng danh mục sản phẩm, cá nhân hóa dịch vụ và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để đưa tài chính tiêu dùng đến gần hơn với người thu nhập trung bình và thấp.

Cá nhân hóa sản phẩm, mở rộng tiếp cận

Ngay từ khi gia nhập thị trường, SHBFinance xác định vai trò không chỉ là bên cho vay mà còn là người đồng hành tài chính. Các sản phẩm được thiết kế linh hoạt, với nguyên tắc "lấy khách hàng làm trung tâm", phục vụ nhiều mục đích như chi tiêu sinh hoạt, học tập, y tế hay mua sắm thiết yếu.

SHBFinance triển khai các gói vay theo từng phân khúc cụ thể: người hưởng lương, hộ kinh doanh, khách hàng có lịch sử tín dụng tốt hoặc đang sở hữu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ. Các khoản vay có hạn mức tới 100 triệu đồng, thời hạn 3 đến 36 tháng, lãi suất từ 1,37% một tháng - một trong những mức thấp nhất trên thị trường tài chính tiêu dùng hiện nay.

SHBFinance triển khai chương trình ưu đãi lãi suất từ 1,37% một tháng, mức lãi suất thấp nhất từ trước đến nay. Ảnh: SHBFinance
SHBFinance triển khai chương trình ưu đãi lãi suất từ 1,37% một tháng, mức lãi suất thấp nhất từ trước đến nay. Ảnh: SHBFinance

Doanh nghiệp cũng tập trung cá nhân hóa sản phẩm, điều chỉnh linh hoạt quy trình chấm điểm tín dụng để khách hàng có hồ sơ tốt được hưởng lãi suất ưu đãi và hạn mức cao hơn. Thời gian thẩm định và phê duyệt khoản vay được rút ngắn, chỉ còn khoảng 5 phút đối với khách hàng vay lại hoặc đăng ký qua nền tảng số.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng được cung cấp các dịch vụ tiện ích sau vay trong suốt vòng đời sản phẩm bao gồm hơn 10 kênh thanh toán từ trực tiếp tới trực tuyến, công cụ tra cứu và quản lý khoản vay. Hệ thống quản lý khoản vay hiện đại cũng giúp nhận định khách hàng trong suốt quá trình thanh toán để từ đó có những hành động hỗ trợ phù hợp.

Kết hợp tiền mặt và thẻ tín dụng

Nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính đa dạng, SHBFinance cung cấp loạt giải pháp linh hoạt gồm vay tiền mặt và thẻ tín dụng. Khoản vay tiền mặt phù hợp với những khách hàng cần nguồn vốn lớn cho mục tiêu cụ thể, trong khi thẻ tín dụng hướng đến các khoản chi tiêu linh hoạt, dự phòng ngắn hạn hoặc rút tiền chủ động.

Với dòng thẻ tín dụng Sung túc, SHBFinance áp dụng ưu đãi lãi suất giảm tới 50%, kèm các tiện ích như hạn mức tối đa 70 triệu đồng, phát hành nhanh, rút tiền tức thì và miễn 4 loại phí gồm phát hành, thường niên, gia hạn và rút tiền (trong 10 giao dịch đầu). Dòng thẻ này được coi là một nguồn tiền lưu động luôn sẵn sàng cho các nhu cầu, khách hàng chỉ cần làm thủ tục một lần duy nhất và có thể sử dụng trọn đời một cách thuận lợi.

Nhân viên SHBFinance tư vấn cho khách hàng thông tin về thẻ tín dụng Sung túc. Ảnh: SHBFinance
Nhân viên SHBFinance tư vấn cho khách hàng thông tin về thẻ tín dụng Sung túc. Ảnh: SHBFinance

Đại diện SHBFinance cho biết, các sản phẩm đều có quy trình đăng ký đơn giản, thời gian xử lý nhanh và lãi suất cạnh tranh. Việc kết hợp đồng thời cả hai hình thức giúp khách hàng tối ưu dòng tiền và tiếp cận nguồn vốn linh hoạt tùy theo từng thời điểm và nhu cầu sử dụng.

Hướng tới hệ sinh thái tài chính đại chúng

SHBFinance đặt mục tiêu xây dựng hệ sinh thái tài chính đại chúng, nơi người dùng có thể chủ động lựa chọn giải pháp phù hợp với năng lực chi trả và nhu cầu thực tế.

"Chúng tôi muốn mỗi khoản vay trở thành một công cụ nâng đỡ chứ không phải là gánh nặng. Nếu được triển khai đúng cách, vay tiêu dùng sẽ trở thành động lực giúp người dân cải thiện chất lượng sống, hướng đến tương lai tài chính ổn định hơn", bà Olena Khlon, Tổng giám đốc SHBFinance chia sẻ.

Tại đây, các khoản vay được thiết kế linh hoạt dựa trên năng lực thực tế của khách hàng. Đội ngũ tư vấn có trách nhiệm giải thích rõ ràng trước khi khách hàng đưa ra quyết định vay. Đồng thời, hệ thống chấm điểm dựa trên dữ liệu lớn cũng giúp công ty ra quyết định phù hợp nhằm giảm rủi ro nợ xấu và tránh áp lực tài chính trong quá trình trả nợ của khách hàng.

Đại diện công ty cho biết, SHBFinance theo đuổi chiến lược số hóa toàn diện và lấy khách hàng làm trung tâm. Việc xây dựng hệ sinh thái tài chính dựa trên hiểu biết sâu sắc về nhu cầu người tiêu dùng được coi là yếu tố then chốt, giúp doanh nghiệp cung cấp các giải pháp linh hoạt, thích ứng nhanh với xu hướng mới.

SHBFinance thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng. Ảnh: SHBFinance
SHBFinance thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi nhằm tri ân khách hàng. Ảnh: SHBFinance

Từ việc đơn giản hóa quy trình vay đến ứng dụng công nghệ trong vận hành, SHBFinance đang từng bước mở rộng mô hình tài chính linh hoạt, hướng tới nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Năm 2024, doanh nghiệp ghi nhận 86% khách hàng đánh giá tích cực về dịch vụ, tỷ lệ khách quay lại đạt 18,3%, tỷ lệ duyệt vay tăng ở nhóm khách hàng chưa có lịch sử tín dụng... Những con số này phần nào cho thấy hiệu quả của chiến lược "làm chủ cuộc chơi" trên cả ba phương diện: công nghệ, sản phẩm và con người của công ty.

Trong thời gian tới, SHBFinance đặt mục tiêu tiếp tục thúc đẩy tài chính toàn diện tại Việt Nam thông qua các giải pháp linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Doanh nghiệp kỳ vọng sẽ mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ cho nhóm dân cư chưa được phục vụ đầy đủ, đặc biệt là những người có thu nhập không ổn định, thiếu tài sản đảm bảo hoặc cần nguồn vốn theo cách hiện đại, nhanh chóng và tiện lợi.

Đây cũng là một phần trong cam kết của SHBFinance nhằm thu hẹp khoảng cách tiếp cận tài chính và thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng.

  • VietinBank tài trợ tín dụng dự án Cảng quốc tế Mỹ Thủy

    VietinBank tài trợ tín dụng dự án Cảng quốc tế Mỹ Thủy

    Ngày 21/6/2025, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương (Việt Phương) ký thỏa thuận hợp tác toàn diện và hợp đồng tài trợ tín dụng dự án Cảng quốc tế Mỹ Thủy là một trong những công trình hạ tầng trọng điểm tại khu vực Bắc Trung Bộ.

  • Vietcombank: Gần 600 cán bộ, nhân viên Trụ sở chính hiến máu

    Vietcombank: Gần 600 cán bộ, nhân viên Trụ sở chính hiến máu

    Sáng ngày 02/7/2025, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức thành công chương trình hiến máu tình nguyện "Vietcombank: Trao giọt hồng - Trao yêu thương" tại Trụ sở chính, thu về 538 đơn vị máu quý giá.

  • TPBank triển khai gói vay ưu đãi cho dự án nhà ở xã hội

    TPBank triển khai gói vay ưu đãi cho dự án nhà ở xã hội

    Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa chính thức triển khai gói ưu đãi lãi suất hấp dẫn dành riêng cho chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và các dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

  • VDB đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ thẩm định cho vay dự án

    VDB đào tạo chuyên sâu nghiệp vụ thẩm định cho vay dự án

    Sáng 30/6/2025, tại Hải Phòng, Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) tổ chức khai giảng lớp tập huấn nghiệp vụ thẩm định cho vay dự án, diễn ra từ ngày 30/6 đến 3/7. Lớp học thu hút sự tham gia của 164 học viên trực tiếp và 674 học viên trực tuyến tại 112 điểm cầu trên toàn hệ thống.

  • SaiGonBank chung tay chăm lo sức khỏe và học tập cho trẻ em vùng cao Đắk Lắk

    SaiGonBank chung tay chăm lo sức khỏe và học tập cho trẻ em vùng cao Đắk Lắk

    Với tinh thần sẻ chia trách nhiệm xã hội và tiếp nối truyền thống nghĩa tình, ngày 28/6/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (SaiGonBank) đã đồng hành cùng chương trình thiện nguyện “Khám bệnh, phát thuốc - Trao tặng nhu yếu phẩm, đồ dùng học tập” tại xã Ea Kiết và xã Cư Suê, huyện Cư M’Gar, tỉnh Đắk Lắk.

  • BIDV đồng hành nhà bán hàng TikTok phát triển kinh doanh số

    BIDV đồng hành nhà bán hàng TikTok phát triển kinh doanh số

    Ngày 25/6/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với nền tảng thương mại điện tử TikTok tổ chức hai sự kiện chuyên biệt tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, hướng đến cộng đồng nhà bán hàng đang kinh doanh trên nền tảng này.

  • Hành trình gần một thập kỷ HDBank đồng hành Futsal Việt

    Hành trình gần một thập kỷ HDBank đồng hành Futsal Việt

    Tối 28/6/2025, tại Nhà thi đấu Câu lạc bộ Futsal Quận 8 (TP.HCM), Giải Futsal HDBank Vô địch Quốc gia 2025 đã chính thức khép lại sau hành trình dài gần 5 tháng tranh tài sôi động, đánh dấu năm thứ 9 liên tiếp Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank) đồng hành cùng Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trong vai trò Nhà tài trợ Kim cương.

  • Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG

    Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG

    Chiều 27/6/2025, tại Hà Nội, Báo Tài chính - Đầu tư phối hợp cùng Công ty cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức diễn đàn Vietnam Summit 2025: Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai bền vững. Trong khuôn khổ diễn đàn, Vietcombank vinh dự được bình chọn dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo, kinh doanh hiệu quả và dẫn đầu ESG Việt Nam Xanh năm 2025.

  • VietABank vào Top 10 Ngân hàng ESG Việt Nam Xanh 2025

    VietABank vào Top 10 Ngân hàng ESG Việt Nam Xanh 2025

    Ngày 27/6/2025, Ngân hàng TMCP Việt Á (VietABank) vinh dự được xướng tên trong Top 10 Ngân hàng ESG Việt Nam Xanh 2025 (ESG10) tại Lễ công bố và vinh danh do Báo Đầu tư phối hợp cùng Viet Research tổ chức.

  • Sacombank 4 năm liền được vinh danh dẫn đầu lĩnh vực ngoại hối và thị trường vốn

    Sacombank 4 năm liền được vinh danh dẫn đầu lĩnh vực ngoại hối và thị trường vốn

    Sacombank tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng khi lần thứ 4 liên tiếp được Tạp chí tài chính quốc tế The Asset bình chọn là “Ngân hàng có hoạt động ngoại hối và thị trường vốn tốt nhất Việt Nam 2025” (Best in Treasury and Working Capital SMEs Vietnam) trong khuôn khổ giải thưởng The Asset Triple A Award 2025.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay