Thứ tư, 14/08/2024
   

Các chi nhánh Vietcombank thực hiện chuỗi an sinh xã hội nhân dịp Tết Giáp Thìn

Vừa qua, các chi nhánh của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã thực hiện chuỗi chương trình an sinh xã hội tại Hải Dương, Hải Phòng và Hà Nội bên thềm Tết đến Xuân về, nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
an sinh xã hội
Bà Phạm Minh Đào - Phó Giám đốc Vietcombank Hải Dương (ngoài cùng bên phải) trao biển tài trợ cho bà Nguyễn Thị Ngận - hộ nghèo thuộc huyện Thanh Miện

Theo đó, sáng 23/01/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Dương (Vietcombank Hải Dương) đã phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Thanh Miện tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Ngận ở thôn Đoàn Kết, xã Hồng Phong, huyện Thanh Miện.

Đây là căn nhà thứ 7 hoàn thành trong số 18 ngôi nhà được Vietcombank Hải Dương tài trợ trong năm 2023. Căn nhà mới được hoàn thành đúng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, giúp bà Ngận có cái Tết đầm ấm, sum vầy.

Bà Ngận thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, bản thân già yếu thường xuyên ốm đau, đang sống cùng con gái bị mắc bệnh tâm thần không có khả năng lao động. Với tinh thần “tương thân tương ái”, Vietcombank Hải Dương đã hỗ trợ xây căn nhà mới cho bà Ngận với số tiền 50 triệu đồng.

Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt mừng vui, đầy xúc động của bà Ngận trước sự sẻ chia từ Vietcombank Hải Dương, từ bà con hàng xóm, từ các cấp chính quyền địa phương đã xua tan đi cái giá rét mùa đông, tiếp thêm động lực để bà Ngận vươn lên.

Sáng 22/01/2024, Vietcombank Hải Dương cũng tài trợ 10 bộ máy tính với tổng trị giá 75 triệu đồng cho Trường Tiểu học Chu Văn An (thuộc trường Đại học Hải Dương).

Được biết, phòng học tin học của Trường Tiểu học Chu Văn An còn hạn chế, không đủ máy tính cho các em sử dụng, làm giảm hiệu quả việc học tập. Chia sẻ với khó khăn của thầy cô và học trò nhà trường, Vietcombank Hải Dương đã tài trợ 10 bộ máy vi tính nhằm góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, giúp các em tiếp cận được với nền giáo dục tiên tiến hiện đại.

Trước đó, Ngày 09/01/2024, tại hội trường A403 Đại học Luật Hà Nội, đã diễn ra chương trình trao tặng cho Quỹ hỗ trợ người học của Trường Đại học Luật Hà Nội do Vietcombank thực hiện.

Theo đó, để động viên, khích lệ các sinh viên đạt kết quả tốt trong học tập và nghiên cứu khoa học, Vietcombank đã trao tặng số tiền 300 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ người học của nhà trường. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm động viên, khuyến khích các sinh viên giỏi của Trường Đại học Luật Hà Nội, đồng thời tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Vietcombank và Trường Đại học Luật Hà Nội.

Vào ngày 26 và 27/12/2023, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hải Phòng (Vietcombank Hải Phòng) cũng đã phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố Hải Phòng tổ chức lễ trao tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho 10 đơn vị Bảo hiểm xã hội trên địa bàn thành phố với tổng số tiền tài trợ là 280 triệu đồng.

Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cải thiện chất lượng đời sống người có hoàn cảnh khó khăn, để bà con được chăm sóc y tế khi ốm đau và đảm bảo thu nhập khi hết tuổi lao động.

Xúc động khi cầm trên tay những cuốn sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế, người dân ở các địa phương được trao tặng đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được các cơ quan, đoàn thể quan tâm và động viên.

Vietcombank Hải Phòng không chỉ được biết đến là đơn vị có hoạt động kinh doanh hiệu quả với quy mô lớn nhất tại địa bàn, mà đơn vị còn là ngân hàng tích cực, đi đầu trong công tác an sinh xã hội với các hoạt động tài trợ cho y tế, giáo dục, hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà cho người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, Vietcombank Hải Phòng sẽ tiếp tục thực hiện công tác an sinh xã hội, cùng chung tay với địa phương có hoàn cảnh khó khăn, góp phần lan tỏa hình ảnh nhân văn trong cộng đồng.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay