Thứ tư, 26/06/2024
   

BVBank giảm lãi suất nhằm kích cầu vay mua nhà

Mặt bằng lãi suất giảm nhanh cùng nhiều chính sách, ưu đãi tín dụng giúp người dùng tiếp cận vốn vay mua nhà dễ hơn, theo đại diện BVBank.

Tại phòng giao dịch Ngân hàng Bản Việt (BVBank), Ngọc Tâm (quận 12, TP HCM) tìm hiểu thủ tục để vay vốn tín dụng mua căn hộ chung cư. Tâm cho biết, vài tháng trước, cô tìm hiểu thấy mức lãi suất trên 10% mỗi năm nên gia đình chưa có kế hoạch vay vốn ngân hàng. Hiện lãi suất cho vay đã giảm, một số ngân hàng đưa ra nhiều ưu đãi lãi suất nên Tâm mạnh dạn hơn trong việc tìm hiểu dự án căn hộ chung cư.

Theo đại diện BVBank, nhu cầu vay mua nhà luôn hiện hữu. Tuy vậy, câu chuyện của Tâm khá phổ biến, giai đoạn nửa đầu năm 2023 lãi suất cho vay nhích lên, nhu cầu vay vốn tín dụng ở phân khúc này giảm đáng kể. Nay lãi suất cho vay giảm nhanh về dưới 10% sẽ thúc đẩy nhu cầu này tăng trở lại.

Nhà băng này đang triển khai gói tín dụng với lãi suất chỉ từ 6,5% một năm, áp dụng trong ba tháng đầu từ ngày giải ngân. Gói dành cho nhu cầu vay mua bất động sản, xây dựng, sửa chữa nhà...

lãi suất vay mua nhà

Nhân viên ngân hàng tư vấn về các gói ưu đãi cho người dùng. Ảnh: BVBank

Theo đại diện BVBank, khách hàng có thể vay tới 15 tỷ đồng, tài sản bảo đảm là bất động sản và thời gian vay lên tới 120 tháng. Để tạo thuận lợi cho việc tiếp cận vốn tín dụng, đơn vị triển khai nhiều chính sách hỗ trợ với thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh.

"Trên website, người vay có thể nhập số tiền, thời gian vay và lãi suất áp dụng trong từng khoản thời gian để tính toán phương án tài chính tối ưu. Mức lãi suất cho vay giảm như hiện tại là một lợi thế rất lớn", đại diện đơn vị nhấn mạnh.

Dưới góc nhìn một số chuyên gia, hiện nay lãi suất tiền gửi và lãi suất cho vay dần trở lại như giai đoạn trước dịch. Nghĩa là lãi suất duy trì sự ổn định bền vững. Các ngân hàng thương mại cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và đổi mới quy trình thủ tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng.

BVBank kỳ vọng lãi suất huy động sẽ tiếp tục duy trì ở mức hiện tại (trung bình 5,4% một năm cho kỳ hạn 12 tháng). Đồng thời, lãi suất cho vay sẽ tiếp tục duy trì xu hướng giảm nhờ vào sự giảm nhanh chi phí huy động vốn của các ngân hàng thương mại, kích thích người dùng vay vốn.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay