Thứ sáu, 07/11/2025
   

Bưu điện tỉnh Lạng Sơn “Trợ thủ đắc lực” trong hỗ trợ tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục hành chính

Hơn 1 năm trở lại đây, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thay thế công chức một số sở, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (PVHCC). Với nhiều giải pháp cụ thể, Bưu điện tỉnh đã triển khai và đem lại kết quả tích cực, góp phần tiết

Hơn 1 năm trở lại đây, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn thực hiện tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thay thế công chức một số sở, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (PVHCC). Với nhiều giải pháp cụ thể, Bưu điện tỉnh đã triển khai và đem lại kết quả tích cực, góp phần tiết kiệm nhân lực, chi phí cho các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Từ tháng 10/2020, thực hiện Quyết định số 1778/QĐ-UBND ngày 11/9/2020 của UBND tỉnh, Bưu điện tỉnh đã thực hiện thí điểm nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC thay 6 sở, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh. Sau 6 tháng thí điểm, đến tháng 4/2021, Bưu điện tỉnh đã nhận chuyển giao chính thức nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC đối với 4 sở, ban, ngành gồm: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn. Sau hơn một năm, nhân viên bưu điện đã tiếp nhận và chuyển trả kết quả 633 hồ sơ TTHC, trong đó, có 457 hồ sơ tiếp nhận trực tiếp, 176 hồ sơ tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến, 100% hồ sơ trên đều được trả đúng hạn.

Ông Bùi Đức Trung, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công, Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Có thể nói, Bưu điện tỉnh thực sự là “trợ thủ đắc lực” trong thực hiện tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ TTHC cho 4 sở, ngành. Việc này đã giúp các sở, ngành giảm tải công việc, giảm áp lực, nhân lực từ 8 công chức xuống còn 2 nhân viên bưu điện. Đồng thời, cơ sở vật chất như: máy tính, bàn ghế làm việc… tại trung tâm cũng giảm xuống, góp phần tiết kiệm chi phí cho tỉnh.

Là một trong những đơn vị được bưu điện tiếp nhận TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết, từ năm 2021 đến nay, Sở VHTT&DL đã có 83 hồ sơ TTHC được nhân viên bưu điện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết, trong đó, 100% hồ sơ giải quyết đúng. Ông Vi Anh Thắng, Chánh Văn phòng Sở VHTT&DL cho biết: Lượng hồ sơ TTHC hằng năm của sở phát sinh không nhiều, việc chuyển giao để bưu điện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC giúp sở tiết kiệm được 1 nhân lực làm nhiệm vụ này.

Để có được những kết quả và sự ghi nhận như vậy, thời gian qua, trên cơ sở chỉ đạo của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, UBND tỉnh, hằng năm, với phương châm “Bưu điện đồng hành cùng chính quyền xây dựng nền hành chính chuyên nghiệp”, Bưu điện tỉnh đã quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác này. Bà Phạm Thị Thanh Xuân, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Cụ thể, đơn vị đã chuẩn bị chu đáo và đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị; bố trí 2 nhân viên đáp ứng yêu cầu về trình độ, năng lực, phẩm chất thực hiện giao dịch hồ sơ TTHC tại Trung tâm PVHCC tỉnh. Thời gian qua, Bưu điện tỉnh cũng đã cử cán bộ, nhân viên tham gia 7 lớp tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ, kỹ năng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ TTHC; quy cách ứng xử với người dân ở bộ phận “một cửa”… do cơ quan chuyên môn trong và ngoài tỉnh tổ chức.

Song song với bố trí cơ sở vật chất và nhân lực, hằng năm, Bưu điện tỉnh cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các bộ phận có liên quan tại TTPVHCC và các sở, ban, ngành để tháo gỡ kịp thời các vướng mắc phát sinh, nắm rõ hơn về các quy định của TTHC đơn vị đang thực hiện tiếp nhận thay để thuận lợi trong quá trình hướng dẫn người dân khi đến giao dịch hồ sơ và tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC.

Được biết thời gian tới, Bưu điện tỉnh Lạng Sơn sẽ tiếp tục phối hợp với UBND các cấp mở rộng phương án chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC cho bưu điện; tham mưu đề xuất mở rộng phạm vi chuyển giao nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC của các sở, ban, ngành tại TTPVHCC. Đồng thời, tăng cường đào tạo nâng cao trình độ, kỹ năng tiếp nhận hồ sơ và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC, cập nhật những thay đổi về chính sách, quy định mới cho đội ngũ nhân viên bưu điện, nâng cao chất lượng phục vụ.

  • VAMC chào bán khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 397 tỷ đồng

    VAMC chào bán khoản nợ xấu, khởi điểm hơn 397 tỷ đồng

    Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) vừa tiếp tục thông báo bán đấu giá khoản nợ xấu của Công ty TNHH Du lịch Nam Biển Đông, với giá khởi điểm hơn 397 tỷ đồng.

  • Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ quý III/2025

    Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ quý III/2025

    Yếu tố bất ổn địa chính trị, biến động tỷ giá, và công nghệ tài chính là các biến số quan trọng với chính sách tiền tệ toàn cầu cuối 2025; Ngành sản xuất toàn cầu không rơi vào suy thoái rộng lớn, nhưng cũng chưa đạt được động lực mạnh mẽ. Trong nước, 9 tháng đầu năm 2025: Lợi nhuận ngân hàng có sự phân hóa nhưng nhìn chung tích cực; ghi nhận kết quả nổi bật trong chuyển đổi số hoạt động ngân hàng... Đây là những thông tin chính trong Bản tin Kinh tế - Tài chính - Tiền tệ quý III/2025.

  • MSB đạt lợi nhuận hơn 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2025

    MSB đạt lợi nhuận hơn 4.760 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2025

    Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB, mã chứng khoán: MSB) ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định trong 9 tháng đầu năm 2025, với lợi nhuận đạt hơn 4.760 tỷ đồng, tổng tài sản gần 356.000 tỷ đồng, tăng 11% so với cuối năm 2024.

  • Agribank kịp thời hỗ trợ khách hàng, người lao động trên địa bàn Đà Nẵng và Huế bị thiệt hại do bão lũ

    Agribank kịp thời hỗ trợ khách hàng, người lao động trên địa bàn Đà Nẵng và Huế bị thiệt hại do bão lũ

    Trong hai ngày 04 - 05/11/2025, Tổng Giám đốc Agribank Phạm Toàn Vượng dẫn đầu đoàn công tác làm việc với các chi nhánh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, kịp thời nắm bắt tình hình thiệt hại do bão lũ, đánh giá thực tiễn hoạt động, tháo gỡ khó khăn, định hướng nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành toàn diện các mục tiêu năm 2025, tạo nền tảng vững chắc cho kế hoạch năm 2026.

  • Vietcombank tổ chức trao đổi với các nhà đầu tư về kết quả kinh doanh Quý III năm 2025

    Vietcombank tổ chức trao đổi với các nhà đầu tư về kết quả kinh doanh Quý III năm 2025

    Ngày 31/10/2025 tại Trụ sở chính, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, mã cổ phiếu VCB) đã tổ chức buổi gặp gỡ trực tuyến công bố kết quả kinh doanh của ngân hàng Quý III năm 2025.

  • Công đoàn Trụ sở chính Agribank phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

    Công đoàn Trụ sở chính Agribank phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ

    Ngày 04/11/2025, trong khuôn khổ kỳ họp thường kỳ của Hội đồng thành viên Agribank, Công đoàn Trụ sở chính Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã phát động chương trình “Ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ”.

  • MB và CIC ký kết hợp tác toàn diện thúc đẩy phát triển dữ liệu và chuyển đổi số

    MB và CIC ký kết hợp tác toàn diện thúc đẩy phát triển dữ liệu và chuyển đổi số

    worldNgày 05/11/2025, tại tầng 23 Tòa nhà MB, MB và Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc tăng cường ứng dụng dữ liệu, công nghệ và đổi mới sáng tạo nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng và góp phần thực hiện chiến lược chuyển đổi số toàn diện của ngành ngân hàng.

  • Agribank với trách nhiệm ESG toàn diện, từ “vốn xanh” đến an sinh cộng đồng

    Agribank với trách nhiệm ESG toàn diện, từ “vốn xanh” đến an sinh cộng đồng

    Đối với Agribank, tín dụng cho năng lượng xanh vừa là cầu nối giữa ngân hàng với người dân, doanh nghiệp, vừa là sự chung tay hiện thực hóa các cam kết bảo vệ môi trường của Việt Nam. Thực tế cho thấy, đến nay, dư nợ của Agribank ở lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo đạt khoảng 15.107 tỷ đồng. Con số này chiếm khoảng 52,5% dư nợ tín dụng xanh, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong dư nợ tín dụng xanh tại Agribank.

  • VietinBank chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ và người nghèo Thủ đô

    VietinBank chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ và người nghèo Thủ đô

    Phát huy truyền thống “tương thân tương ái” và tinh thần trách nhiệm xã hội, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa trao tặng tổng cộng 20 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ và quỹ “Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2025” của TP. Hà Nội.

  • HDBank ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

    HDBank ủng hộ 10 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

    Tối 3/11, tại lễ bế mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 diễn ra ở Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã trao tặng 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.

Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay