Thứ bảy, 29/06/2024
   

BIDV và SLT hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số

Ngày 19/06/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty cổ phần Smarthub Logistics Technology (SLT) đã ký bản ghi nhớ hợp tác triển khai giải pháp ngân hàng tích hợp trên nền tảng cảng biển số qua hệ thống BIDV Open API.
BIDV và SLT hợp tác phát triển dịch vụ ngân hàng trên nền tảng cảng biển số
Bà Đỗ Thị Thanh Huyền - Giám đốc Ban Chính sách sản phẩm bán buôn BIDV và ông Nguyễn Anh Việt - Tổng giám đốc Công ty SLT - ký kết Biên bản ghi nhớ

Theo bản ghi nhớ, BIDV và SLT sẽ tăng cường hợp tác để trở thành đối tác toàn diện của nhau, cùng hướng tới mục tiêu cung cấp hệ sinh thái số cho cảng biển, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và khách hàng trên nền tảng Vietnam SmartHub Logistics (VSL - https://vietnamhub.vn/) và các phần mềm, ứng dụng chuyên biệt cho hoạt động cảng biển.

Thông qua kết nối BIDV Open API, các dịch vụ thu hộ, thanh toán, bảo lãnh, tín dụng, tài trợ thương mại của BIDV sẽ được tích hợp trên nền tảng VSL và các phần mềm, ứng dụng cảng biển số khác của SLT.

Theo đó, dịch vụ ngân hàng của BIDV sẽ trở nên dễ dàng tiếp cận tới toàn bộ các cảng biển, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ kho vận, giúp hoạt động quản lý tài chính của cảng biển được số hoá, tối ưu vận hành, tiết kiệm nhân lực, chi phí cho cảng biển cũng như hàng nghìn đơn vị vận tải và công ty hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Đặc biệt, BIDV sẽ áp dụng các chính sách ưu đãi, tạo ra các cơ hội tiếp cận dịch vụ, nguồn vốn, dịch vụ tài trợ thương mại cho khách hàng của SLT.

Được biết, BIDV đang phục vụ hơn 10.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu và tài trợ vốn cho nhiều cảng biển lớn, quan trọng trên cả nước như cảng Container Quốc tế SPITC, Cảng Cái Mép Gemalink, Cảng Nam Đình Vũ, Cảng Quốc tế Vĩnh Tân, Cảng Long Sơn, Cảng Nghi Sơn, Phú Mỹ IDC, Cảng Dung Quất,... và nhiều cảng biển khác. Tổng giá trị tài trợ cho các dự án cảng biển của BIDV lên đến hơn 13.000 tỷ đồng.

SLT là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp giải pháp kết nối các thành phần hoạt động logistics như cảng biển, hãng tàu, doanh nghiệp thương mại sản xuất và cơ quan Nhà nước. Qua đó, tạo nên một trung tâm điều hành điện tử tập trung tự động, giúp gia tăng hiệu quả, tiết giảm chi phí cho các cảng biển và các bên tham gia. Hệ sinh thái VSL của SLT đã được ứng dụng tại 35 cảng biển lớn, tích hợp dữ liệu với 150 hãng tàu, 2.000 công ty vận tải với 22.000 đầu kéo.

Theo BIDV
Tính lãi tiền gửi
VNĐ
%/year
month
Tính lãi tiền gửi

Tính toán khoản vay
VNĐ
%/year
month
Tính toán khoản vay